Khán giả yêu cầu Hương Ly ngừng cover hit Vpop sau 'cướp' bài của Erik

Dù phía Hương Ly cũng như quản lý của Erik đã lên tiếng về sự việc nhưng khán giả vẫn tỏ thái độ khá gay gắt với giọng ca 26 tuổi.

Mới đây, vụ việc hiện tượng cover Hương Ly để lộ thông tin phía Erik nhờ cô cover ca khúc mới Có tất cả nhưng thiếu anh để đạt hiệu ứng khán giả đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Sự việc xuất phát từ luồng ý kiến chỉ trích Hương Ly "cướp" bài hát của Erik, cover ngay khi ca khúc vừa được phát hành khiến MV gốc bị giảm nhiệt. Để minh oan cho Hương Ly, quản lý của cô đã tiết lộ chi tiết tin nhắn của ê-kíp phía Erik.

Tuy nhiên, việc này vô tình khiến hiện tượng cover phải chịu nhiều sự chỉ trích vì không tôn trọng bí mật kinh doanh. Phần lớn ý kiến khán giả cho rằng phía Hương Ly làm việc không chuyên nghiệp, thích ăn thua thiệt hơn với công chúng.

Khán giả yêu cầu Hương Ly ngừng cover hit Vpop sau cướp bài của Erik-1
Khán giả yêu cầu Hương Ly ngừng cover hit Vpop sau cướp bài của Erik-2
Vụ việc quản lý của hiện tượng cover Hương Ly tiết lộ chi tiết thỏa thuận với Erik đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. 

Phía dưới các bài báo và trên các trang cộng đồng, người hâm mộ Vpop để lại nhiều bình luận chỉ trích Hương Ly khá gay gắt.

"Chưa gì quản lý đã phanh phui hết hợp đồng. Dù gì đây cũng hợp tác làm ăn, làm vậy liệu còn uy tín để các ca sĩ khác nhờ cover không? Gặp chuyện mới thấy được cách làm việc như thế nào nhỉ?", bạn đọc có biệt danh Batman bình luận. 

"Đoàn đội xử lý scandal quá tệ. Chưa cần tính tới hát thế nào nhưng làm việc mà tung thông tin trao đổi với đối tác như thế thì thiếu chuyên nghiệp quá", "Quản lý làm việc không chuyên nghiệp", "Không hiểu sao lại tự ý tung tin nhắn lên? Làm ăn với Erik chứ bà nghĩ đang ở ngoài chợ hay sao mà tung lên thiếu chuyên nghiệp vậy. Rất tiếc, mọi người chỉ càng thích Erik hơn thôi"... là một số bình luận khác đồng tình với quan điểm trên. 

Ngoài ra, nhiều người còn chê bai kỹ năng ca hát của Hương Ly: "Lúc hát phô giọng và kĩ thuật cũng như tone cao quá nhiều nghe rất chói tai cũng không thấy cảm xúc", "Tự tạo drama để nhiều người biết sẵn hét giá cover luôn, một công đôi việc. Nhưng cover thì mãi mãi là cover. Sao chị không hướng đến hình tượng ca sĩ chuyên nghiệp, có giọng hát rồi thì sao cứ mãi muốn ăn theo người ta?".

Thậm chí, không ít ý kiến còn đề nghị cô ngừng việc cover các hit Vpop: "Chị có thể tự ra sản phẩm mà không cover được không?", "Mong chị buông tha cho các bản hit Vpop", "Chị đừng cover nữa, hát mãi cũng chỉ có một kiểu nghe rất nhàm", "Sao không tự hát bài của chính mình, cứ cover mãi như vậy?".

Bên cạnh đó, vẫn có ý kiến bênh vực Hương Ly và ê-kíp của cô. Theo đó, những người ủng hộ Hương Ly cho rằng nếu cô không xin phép và có bản quyền cover thì chắc chắn kênh video của giọng ca 26 tuổi đã bị "đánh sập".

"Về cơ bản cô này chả phạm bản quyền gì cả đâu, nếu có thì cái kênh đó bốc hơi lâu rồi". Tuy nhiên, người này cũng không đồng tình với việc quản lý của Hương Ly tự ý tiết lộ thỏa thuận giữa hai bên: "Nhưng tiết lộ hợp đồng thì không đúng, chẳng khác gì mượn cớ này để PR".

Khán giả yêu cầu Hương Ly ngừng cover hit Vpop sau cướp bài của Erik-3
Nhiều khán giả đề nghị Hương Ly ngừng cover các bản hit Vpop. 

"Thật ra vì MV gốc của Erik có đoạn nói chen vào nhiều mà nguời họ lại muốn nghe liên tục nên họ chọn Hương Ly. Chứ thực tình Hương Ly lên nốt cao nghe chói", "Erik là ca sĩ có tên tuổi lại đi nhờ một người không chuyên cover bài của mình không thấy mất thể diện sao ?"... là một số quan điểm khác liên quan đến sự việc. 

Hiện, khán giả vẫn có nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến giọng ca Hương Ly. Trước đó, khi nói về việc cô nổi lên nhờ việc cover các bản hit của Vpop, đại diện của giọng ca 26 tuổi nhấn mạnh rằng cô luôn thỏa thuận với các nghệ sĩ trước khi hát bất cứ ca khúc nào.

Quản lý của Hương Ly cũng gửi lời xin lỗi tới phía Erik vì cách giải quyết nóng vội, không khôn ngoan trên. "Thực sự lúc đó bài viết về Ly trên các group là sai sự thật gây ảnh hưởng không nhỏ tới Ly nên chúng tôi chỉ muốn đính chính việc 2 bên đã thoả thuận trước đó”, quản lý Hương Ly viết.

Quản lý cũng phủ nhận việc nhận tiền để cover ca khúc: "Chúng tôi chưa hề lấy tiền của bất kỳ ca sĩ nào để cover hay làm giá".


Theo Zing


Erik Hương Ly

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao