Khởi nghiệp bán trứng nướng, thanh niên lỗ nặng vì làm đâu hỏng đấy

Món trứng gà nướng tưởng chừng như đơn giản nhưng lại cần sự tỉ mỉ, khéo tay.

Ngày nay, nhiều bạn trẻ thường kiếm tiền bằng cách khởi nghiệp. Nói là làm, họ sẽ kinh doanh từ những mặt hàng đơn giản, tiết kiệm chi phí, và bán đồ ăn là mặt hàng được nhiều người lựa chọn.

Tuy nhiên, đã kinh doanh sẽ phải có rủi ro, không phải ai cũng may mắn thành công với công cuộc khởi nghiệp của mình.

Mới đây, trên mạng xã hội, một chàng trai chia sẻ về việc khởi nghiệp của mình với việc bán ngô nướng, trứng nướng. Sở dĩ chàng trai chọn 2 món ăn này vì hợp với thời tiết mùa đông và đây cũng là những món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Khởi nghiệp bán trứng nướng, thanh niên lỗ nặng vì làm đâu hỏng đấy-1
Cũng là trứng nướng, nhưng trông lạ lắm

Khi mang đi bán, món ngô nướng có vẻ khá thành công vì chỉ việc nướng lên và không để cháy là được. Tuy nhiên, món trứng nướng lại không được may mắn như vậy. 

Vì mang trứng sống để nướng nên kết quả trứng bị nổ vỡ chứ không thành món trứng nướng thơm ngon như trên mạng. "Khởi nghiệp món trứng nướng, mà trứng này nó lạ lắm", chàng trai chia sẻ. Cuối cùng, chàng trai bị lỗ vốn vì làm hàng loạt trứng nướng bị hỏng.

Khởi nghiệp bán trứng nướng, thanh niên lỗ nặng vì làm đâu hỏng đấy-2
Thế là mất toi mười mấy quả trứng rồi

Đây chắc chắn là bài học cho những ai muốn khởi nghiệp, cần phải tìm hiểu thật kỹ mặt hàng mà mình định bán. Dưới phần bình luận, cư dân mạng vừa buồn cười, vừa thương cho lần đầu buôn bán của chàng trai.

"Xin lỗi vì đã cười haha"

"Thôi thì lần đầu ai mà chẳng thất bại"

"Trứng phải hấp chín xong mới nướng chứ"

Bên cạnh đó, một số người có tâm còn gửi tặng thanh niên công thức làm món trứng nướng và chúc anh thành công trong lần buôn bán sau.

Nguyên liệu

- Trứng gà 10 trứng

- Mật ong

- Gia vị.

Cách làm

- Trứng lau hoặc rửa sạch, dùng dao có đầu nhọn gõ nhẹ lỗ nhỏ lên đầu to của trứng. Dùng đũa khuấy vào trong rồi trút hết ra ngoài thau hoặc tô lớn.

- Nêm gia vị ít đường, gần 1 muỗng canh mật ong, 1/2 muỗng cà phê muối, tiêu xay. Khuấy đều nhưng không mạnh tay, lọc qua rây. Nêm theo khẩu vị gia đình cho vừa ăn.

- Cho trứng đã lọc ra ca có miệng nhọn. Đổ trứng vào lại vỏ trứng, đổ gần đầy vỏ.

- Cho trứng vào hấp trong nồi có sẵn nước ấm hoặc nước thường đều được, hấp với lửa nhỏ nhất khoảng 20-30 phút, mở nắp thường xuyên, khi thấy trứng đặc lại có thể vặn lửa thêm ít. Hấp khoảng 40, trứng chín lấy ra để nguội. Khi ăn nướng lại trên bếp gas, bếp than,... Chấm thêm với muối tiêu, rau răm.

Khởi nghiệp bán trứng nướng, thanh niên lỗ nặng vì làm đâu hỏng đấy-3
Để món này được thành công thì nhất định phải hấp trứng trước khi nướng

- Lưu ý: Trứng không khuấy mạnh tay, khuấy đều là được, cho trứng vào nồi hấp có sẵn những ly nhỏ hoặc vật gì giúp ổn định trứng. Hấp lửa nhỏ và thường xuyên mở nắp, trứng hấp chín và để nguội giúp trứng dai ngon hơn, khi ăn thì nướng lại cho nóng thơm.

Khởi nghiệp bán trứng nướng, thanh niên lỗ nặng vì làm đâu hỏng đấy-4

Khởi nghiệp bán trứng nướng, thanh niên lỗ nặng vì làm đâu hỏng đấy-5
Món trứng nướng thơm ngon được nhiều người yêu thích

MSM
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/di-ban-trung-nuong-thanh-nien-lo-nang-vi-khong-biet-cach-lam-n-335654.html

trứng gà

Tin tức mới nhất