Không thể nào quên 9 màn trình diễn kinh điển tại Oscar

(2Sao) – Lễ trao giải Oscar 2016 vừa diễn ra thành công tốt đẹp, đồng thời cũng đã nhắc khán giả nhớ về những màn trình diễn kinh điễn của các ca sỹ trong các mùa Oscar trước đây.

When you believe – Whitney Houston, Mariah Carey

Đây không chỉ là màn trình diễn đáng nhớ với Oscar, mà ấn tượng với cả thế giới, khi lần đầu tiên, hai diva lớn nhất trong lịch sử nhạc pop cùng nắm tay nhau song ca trên một sân khấu lớn.



Dù đã qua thời kì đỉnh cao phong độ, nhưng cả hai diva đã cống hiến cho khán giả một màn song ca đặc sắc, hòa quyện giữa cảm xúc và kĩ thuật. Mariah nhẹ nhàng, tinh tế với những luyến láy trữ tình, còn Whitney mạnh mẽ, bão tố với chất giọng nội lực. 



Đặc biệt, việc Whitney vô tình đàn áp Mariah ở đoạn điệp khúc khi belt giọng ngực A#4 do hát quá hăng say và cú liếc mắt đầy ẩn ý của Mariah khiến công chúng vô cùng hoang mang. Nó đã trở thành câu chuyện truyền kì sân khấu được lưu truyền nhiều năm sau đó.

Vì thời đại của các diva đã đi xa nên thế giới khó có thể chứng kiến màn trình diễn nào ấn tượng đến như vậy nữa.

My heart will go on – Celine Dion

Titanic là bộ phim bom tấn kinh điển của mọi thời đại nên hiển nhiên màn trình diễn ca khúc nhạc phim của nó tại Oscar cũng vô cùng đáng nhớ, nhất là qua tiếng hát của diva Celine Dion.



Celine Dion trình diễn trong bộ đầm đen quý phái, cổ đeo viên kim cương xanh – biểu tượng của mối tình lãng mạn giữa chàng Jack và nàng Rose để gợi nhớ hồi ức về bộ phim. 



Cô hát với chất giọng mũi đậm Pháp đầy sang trọng, ngọt ngào, khắc khoải và bão tố với những cú belt D5 căng tràn như đưa cả con tàu âm nhạc ra khơi, khiến người xem nức lòng.

Skyfall – Adele

Tại Oscar 2013, nữ ca sĩ Adele đã trình diễn ca khúc nhạc phim Tử địa Skyfall, gây ấn tượng lớn với toàn bộ khán giả không chỉ có mặt tại nhà hát mà nó còn lay động đến hàng triệu con tim khán giả theo dõi trực tiếp lễ trao giải trên toàn thế giới.



Sở dĩ Adele gây tiếng vang lớn vì lúc đó cô đang là cái tên nổi bật nhất của làng giải trí, nên việc xuất hiện tại Oscar như một sự cộng hưởng mạnh mẽ.



Nhưng trên hết, Adele đã có được màn trình diễn để đời, với chất giọng liêu trai, phiêu lãng khói thuốc.

Sound of music – Lady Gaga

Năm 2015, Lady Gaga đã để lại một kì tích tại Oscar, khi trình diễn theo phong cách “back to basic”, lột bỏ toàn bộ những màn dàn dựng cầu kì, quái dị vốn có của cô mà cầm mic hát như một nữ vocalist thực thụ.

Ở màn trình diễn này, Lady Gaga đã thể hiện năng lực giọng hát đáng nể của cô, khác hẳn với các đồng nghiệp như Rihanna, Katy Perry, Taylor Swift, chứng minh cho khán giả thấy cô được đào tạo thanh nhạc rất bài bản, chuẩn mực để có thể “cân” được nhạc kịch truyền thống.



Cô nhả chữ trên giả thanh rất mềm mại, mượt mà, vibrato đẹp, chính xác, và có thể hát giọng pha âm đóng ở D5 rất tốt rồi chuyển lên head voice. Màn trình diễn khiến nhiều người xem phải cảm động đến rơi lệ.

Sooner and later – Madonna

Không thể quên được màn trình diễn đáng nhớ của Nữ hoàng nhạc pop Madonna tại Oscar 1991.

Madonna đã khiến toàn bộ công chúng quay về xu hướng retro, khi hóa thân vào Marylin Monroe trong mái tóc vàng óng bồng bềnh, bộ đầm hồng lấp lánh, khăn choàng bông, tất cả đều gợi về thập niên 50.



Madonna vẫn chứng tỏ là một nghệ sĩ trình diễn bậc thầy qua việc phô bày khả năng vũ đạo của mình với từng động tác tay, chân, từng cú lắc hông, đung đưa cơ thể, thậm chí đến cả việc tung khăn cũng chuẩn xác với nhịp beat, chứng tỏ cô đã phải nghiên cứu và tính toán rất kĩ trong từng động tác, dù là nhỏ nhất.

Không những vậy, Madonna còn đập tan hoài nghi về năng lực ca hát của cô, khi thực hiện ca khúc pop truyền thống rất mượt mà, chuyển giọng tốt với head voice, belt B4 và gằn giọng trên C#5 chắc chắn.

Ben – Michael Jackson

Vào năm 1973, chỉ mới 15 tuổi, nhưng Vua nhạc pop Michael Jackson đã khiến cả Oscar xao lòng với màn trình diễn đầy tự tin, thần thái của mình.



Người xem sẽ không thể quên hình ảnh một cậu bé tóc xù da màu xuất hiện trên sân khấu toàn người da trắng, cất tiếng hát trong trẻo, thánh thót như đến từ thiên đường. 

Không ai nghĩ rằng, cậu bé ấy sau này lại trở thành King of pop, nên màn trình diễn trở nên vô cùng quý hiếm với Oscar trong việc lưu giữ tư liệu.

Liên khúc Dreamgirls – Beyonce, Jennifer Hudson

Beyonce và Jennifer Hudson đã lấp đầy toàn bộ nhà hát tại Oscar 2007, với những note cao to ầm, đầy kịch tính. 



Họ đã kết hợp ăn ý cùng nhau tạo nên một màn trình diễn tạp kĩ đầy sôi động giữa vũ đạo và giọng hát, đem khán giả quay về thập niên 70 với sự bùng cháy của những cô nàng da màu đầy hấp dẫn.

I’ve seen It all – Bjork

Tại Oscar 2001, Bjork đã thể hiện đẳng cấp của một nghệ sĩ Indie bậc thầy với lối trình diễn ma quái, độc đáo, kết hợp cùng dàn nhạc giao hưởng.



The prayer – Celine Dion, Andrea Bocelli

1999 là năm đáng nhớ của Oscar khi cả ba diva nhạc pop cùng đứng chung sân khấu với nhau. Đây là sự kiện có một không hai trên thế giới.



Cùng với màn song ca của Whitney và Mariah, Celine Dion cũng thực hiện một màn song ca vô cùng hấp dẫn với nam danh ca Andrea Bocelli.

Nếu màn song ca của Whitney và Mariah đầy ngẫu hứng, biến tấu, mạnh mẽ thì Celine Dion lại mang khán giả trở về không khí trang trọng, cổ điển của bài pop bán cổ điển ngọt ngào, trữ tình.

Đức Long
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất