Kiểu chế biến bánh mì lạ lùng ghê nhưng 'cắn một miếng là ngon rã rời'

Dưới đây là 3 kiểu bánh mì được chế biến theo cách chẳng giống ai nhưng chỉ cần "ăn nhầm một miếng bánh cơn mê theo cả đời" đấy.

Bánh mì từ lâu đã trở thành món ăn sáng ngon miệng của bao người, nhất là dân Sài Gòn. Nhưng hãy tạm thời bỏ qua các loại bánh mì pate, bánh mì thịt nướng, bánh mì trứng...đi. Bởi dưới đây là 3 kiểu bánh mì được chế biến theophong cách chẳng giống ai nhưng chỉ cần "ăn nhầm một miếng bánh cơn mê theo cả đời" đấy.

1. Bánh mì cắt

Nhiều cô nàng môi đỏ má hồng đi đâu cũng ngại thưởng thức một ổ bánh mì bởi sợ trôi son, họ bảo rằng "chết đói cũng phải xinh". Cứ bình tĩnh, món bánh mì cắt được coi như vị cứu tinh giúp chị em đấy.

Kiểu chế biến bánh mì lạ lùng ghê nhưng cắn một miếng là ngon rã rời-1
(Ảnh homnay_tuiangi).

Đây là một ổ bánh mì thông thường nhưng được chủ quán chẻ ra, phết bơ và pate béo ngậy, sau đó xắt thành từng miếng dài cho vào hộp xốp ăn liền. Tiếp đến, một loạt topping được thêm vào như chả, nem chua, giò thủ, ruốc, nộm đu đủ cà rốt kèm ngò và dưa leo ăn kèm. Một hộp đầy đủ như vậy mà có giá 20k mà thôi. Hương vị được dân tính đánh giá ngon quên lối và đảm bảo hiếm thấy, bởi do một tay chủ quán chế biến từ A đến Z.

Kiểu chế biến bánh mì lạ lùng ghê nhưng cắn một miếng là ngon rã rời-2
(Ảnh onghoangtrasua, diadiemanuong).

Cho nên, nếu muốn thử món này, bạn có thể ghé đến số 134 Lê Thánh Tôn, Quận 1. Chỉ là gánh hàng vỉa hè thôi nhưng đông không tưởng, bạn không nhanh chân chẳng mấy mà hết veo.

2.  Bánh mì hấp

Nghe bánh mì hấp chắc bạn "mắt chữ A, mồm chữ O" nhỉ? Ai đời bánh mì mà hấp có mà hóa...nát bét ư, nhưng không hề nhé. Món này xuất phát từ việc những người dân nghèo được cấp phát bánh mì. Họ ăn hoài một kiểu thì khô nên đã cải biến bằng cách hấp lên rồi cho thêm thịt bằm, sắn sợi, mỡ hành, hành phi vào. Ấy thế mà dần dà trở thành món hot hit được lòng giới trẻ.

Kiểu chế biến bánh mì lạ lùng ghê nhưng cắn một miếng là ngon rã rời-3
(Ảnh bungmoanchoi).

Một ổ bánh mì được cắt ra làm 4 phần, hấp bằng xửng tre và ăn cùng thịt bò xào hành tây, không thể thiếu các topping khác như mỡ hành, hành phi với sắn được bào sợi, đậu phộng. Bánh mì hấp ngon nhất khi ăn cùng rau sống và chén mắm chua ngọt. Khi ấy, vị giác bùng nổ khiến bạn ăn no căng bụng rồi mà miệng vẫn còn thòm thèm.

Kiểu chế biến bánh mì lạ lùng ghê nhưng cắn một miếng là ngon rã rời-4
(Ảnh caibung_doi, heoeating)

Mức giá cho món bánh mì hấp có phần nhỉnh hơn một chút so với mặt bằng chung, khoảng 40k/ổ, nhưng đừng quên "đắt xắt ra miếng" nên cứ chịu chơi đi nhé. Có hai địa chỉ để bạn thưởng thức món ăn này là 175 Cô Giang, quận 1 hoặc chợ Cô Giang, quận Phú Nhuận.

3. Bánh mì nướng

"Fan cứng" của bánh mì nướng muối ớt giơ tay điểm danh nào. Bắt nguồn từ miền Tây sau đó mới "cập bến" ở Sài Gòn, món này đã gây sóng gió mặt trận ẩm thực. Sự kết hợp giữa bánh mì và muối ớt được nướng giòn trên lửa than hồng mang đến mùi vị cay nồng tới đê mê.

Kiểu chế biến bánh mì lạ lùng ghê nhưng cắn một miếng là ngon rã rời-5
(Ảnh citastyfood)

Kiểu chế biến bánh mì lạ lùng ghê nhưng cắn một miếng là ngon rã rời-6
(Ảnh mava_luvfood, diadiemanuong).

Món bánh mì nướng muối ớt còn ăn kèm các loại topping như ruốc, trứng cút, chà bông, xúc xích, chả, mỡ hành,...trông ú ụ, bạn thích gì cũng có. Ăn ngon mà giá rẻ, chỉ từ 15k – 20k mà thôi. 

Vậy nên nếu muốn thưởng thức bánh mì nướng, bạn có thể tìm đến quán 281 đường Ba Tháng Hai, Quận 10 hoặc góc đường Nguyễn Trường Tộ - Nguyễn Xuân Phát, quận Tân Phú. Cứ nếm thử đi, bạn sẽ mạnh dạn order thêm vài chiếc nữa đấy!

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/kieu-che-bien-banh-mi-la-lung-nhung-ngon-ra-roi-n-239770.html

món ngon Sài Gòn bánh mì

Tin tức mới nhất