Món 'bánh mì yêu nước' độc nhất vô nhị ở Hà Nội khiến dân tình thi nhau thả like

Dân tình thi nhau gọi đây là món bánh mì dành cho những ai có tinh thần yêu nước.

Đã từ lâu món bánh mì trở thành nét văn hoá đặc sắc trong nền ẩm thực nước ta, thu hút bạn bè quốc tế và được công nhận là một trong những thức ăn đường phố ngon nhất thế giới. Theo đó, bánh mì kẹp thịt có hương vị đặc trưng với vỏ ngoài giòn rụm nhưng ruột bên trong lại mềm, nhân bánh vừa đậm đà lại vừa cay nồng. Tùy mỗi nơi, vùng miền và thời điểm mà người thợ làm bánh biến tấu sao cho phù hợp với khẩu vị số đông.

Mới đây, dân tình thi nhau bấm like trước bài review về món bánh mì độc và lạ của một cô nàng có tài khoản Thanh An. Theo đó, món bánh mì có hình dáng thon và dài, mang sắc hồng tím kèm biểu tượng ngôi sao 5 cánh màu vàng hệt như lá cờ Tổ quốc. Ruột bánh mì được kẹp topping đầy đặn trông hấp dẫn, ngon mắt.

Món bánh mì yêu nước độc nhất vô nhị ở Hà Nội khiến dân tình thi nhau thả like-1
Bánh mì dành cho những ai có tinh thần yêu nước nồng nàn. (Ảnh Thanh An).

Dân tình thi nhau gọi đây là món bánh mì dành cho những ai có tinh thần yêu nước. Hoặc chiếc bánh mì khiến lòng yêu nước trở nên sâu sắc hơn bao giờ hết.

Cô nàng Thanh An cảm nhận: "Bánh mì mềm, không bị khô. Nước sốt đi kèm ngon, có vị cay cay giống bánh mì Hải Phòng. Phần nhân kẹp được nêm nếm đầy đặn, mang phong cách homemade nên khi ăn dễ cảm nhận vị thân thuộc ngập tràn. 

Mình gọi thử cả 3 vị. Vị thịt bò khiến mình phải thốt lên ăn giống món mẹ làm thực sự. Còn có vị thịt gà sốt Hàn Quốc với tóp mỡ (Signature)".

Qua tìm hiểu, món bánh mì in hình cờ đỏ sao vàng nằm ở Nguyễn Khoái, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Dù chỉ mới ra mắt khoảng gần 2 tháng nay nhưng lại khiến nhiều thực khách trầm trồ.

Chính nhờ tình yêu đất nước, mong muốn gìn giữ nét văn hóa truyền thống quý giá, ngoài ra khao khát mang lại diện mạo đầy tính dân tộc, tạo sự khác biệt về hình ảnh của bánh mì Việt Nam đã tạo thành nguồn cảm hứng khiến chủ cửa hàng làm ra món "Bánh mì Tổ Quốc".

Món bánh mì yêu nước độc nhất vô nhị ở Hà Nội khiến dân tình thi nhau thả like-2
Bánh mì Tổ Quốc có phần vỏ làm từ củ dền và ruột thanh long, còn lá cờ đỏ sao vàng có nguồn gốc từ bột nghệ.

Bánh mì Tổ quốc có phần vỏ bánh được nhuốm màu đỏ hồng tự nhiên, đặc trưng của 100% củ dền và thanh long ruột đỏ. Còn lá cờ đỏ sao vàng được làm từ bột mì protein cao, men tươi hòa cùng bột củ nghệ và muối. Sau khi chế biến, bánh nóng, xốp bông, thơm lừng hương thanh long và có độ giòn rụm vừa phải. 

Mức giá của bánh mì này khá bình dân, chỉ 15.000 đồng/chiếc, gồm 5 vị nhân khác nhau để khách hàng dễ lựa chọn. Bao gồm: Pate truyền thống – Tóp mỡ bao cấp – Gà đổi mới – Bò gừng phân phối - Trứng chiên lướt hành.

Món bánh mì yêu nước độc nhất vô nhị ở Hà Nội khiến dân tình thi nhau thả like-3
Bánh mì nhân tóp mỡ bao cấp được cho là hot hit của cửa hàng.

Trong đó, vị nhân tóp mỡ bao cấp được cho là "best seller". Hương vị tóp mỡ chiên giòn tan, quyện với sốt đặc trưng chua ngọt, thơm nhẹ cùng cái ngào ngạt nức mũi của hành khô nhưng không hề ngán. Ăn kèm nộm chua cay ngọt và xà lách tươi vừa miệng lại chống ngấy hiệu quả.

Ngoài các hương vị đặc trưng trên, cửa hàng còn bán bánh mì Tổ quốc không nhân, chỉ với mức giá 4.000 đồng/chiếc.

Hiện bánh mì yêu nước này được dân tình dự đoán chẳng mấy mà trở nên "hot trend". Trước đó, mạng xã hội cũng rần rần không ít các món bánh mì độc và lạ.

Món bánh mì yêu nước độc nhất vô nhị ở Hà Nội khiến dân tình thi nhau thả like-4
Bánh mì cá sấu nặng 1,5kg mang hương vị của mè, lớp bơ sầu riêng thơm lừng, đặc ruột, giòn, thơm cách đây không lâu gây bão MXH.

Món bánh mì yêu nước độc nhất vô nhị ở Hà Nội khiến dân tình thi nhau thả like-5
 Bánh mì sợi Yakisoba Pan của Nhật Bản. Bạn sẽ có một bữa no nê mang phong cách "2in1" giữa bánh mì và mì tôm.

Món bánh mì yêu nước độc nhất vô nhị ở Hà Nội khiến dân tình thi nhau thả like-6
  Bánh mì "bóng đêm" ở Quảng Ninh cũng từng khiến giới trẻ phát cuồng bởi hình thức "không đụng hàng".

Món bánh mì yêu nước độc nhất vô nhị ở Hà Nội khiến dân tình thi nhau thả like-7
Bánh mì tí hon, to cỡ hai ngón tay, bạn chỉ cần cắn 1,2 miếng là đã "giải quyết" xong một chiếc.

Món bánh mì yêu nước độc nhất vô nhị ở Hà Nội khiến dân tình thi nhau thả like-8
Có bánh mì tí hon thì không thể thiếu bánh mì khổng lồ ở An Giang, đủ lớn để "đè bẹp" bạn.

Món bánh mì yêu nước độc nhất vô nhị ở Hà Nội khiến dân tình thi nhau thả like-9
 Bánh mì sườn sụn dưa chua ngỡ tưởng hai hương vị không liên quan mà lại mật thiết không tưởng.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mon-banh-mi-yeu-nuoc-doc-nhat-vo-nhi-khien-dan-tinh-thi-nhau-tha-like-n-237225.html

bánh mì món ăn lạ món ngon hà nội

Tin tức mới nhất