Làm sao để có được món kem chuối đậu phộng sữa tươi thơm ngon?

Bài viết sẽ chia sẻ đến bạn cách làm kem chuối đậu phộng sữa tươi rất nhanh chóng, dễ dàng này.

Nguyên liệu để làm kem chuối đậu phộng sữa tươi cho bốn người ăn

– Nước cốt dừa: 300ml
– Chuối: 6 quả chín vừa
– Dừa nạo: 250gr
– Đậu phộng (lạc) rang giã nhỏ: 50gr, bột năng, bột sắn

Cách làm kem chuối đậu phộng sữa tươi cho bốn người ăn

Bước 1: Ta lấy khoảng 300ml nước cốt dừa sau đó đem đun với một chút đường và muối, nên lưu ý là đun với lửa nhỏ để đường tan và nước cốt sôi đều. Tiếp đến cho một chút bột năng hoặc có thể cho bột sắn rồi hòa lẫn với một ít nước đổ vào nồi nước cốt dừa đến khi tạo thành một hỗn hợp sền sệt là được, và đừng quên vừa đổ vừa khuấy đều lên nhé. Sau đó bắc nồi khỏi bếp và để nguội.

Bước 2: Để chuối vào giữa cái túi nilon. Ta sẽ cắt chuối thành từng lát nhỏ vừa ăn hoặc là bỏ chuối đã bóc vỏ bỏ vào cái túi nilon, sau đó dùng thớt ép dẹp quả chuối.

Làm sao để có được món kem chuối đậu phộng sữa tươi thơm ngon?-1

Bước 3: Ta lấy cái muỗng múc phần hỗn hợp nước cốt dừa đã làm lúc nãy rồi trát đều lên trên bề mặt của miếng chuối. Lật miếng chuối ra mặt sau và cũng quệt đều hỗn hợp nước dừa lên trên bề mặt này.

Bước 4: Ta lấy phần dừa nạo và đậu phộng giã nhỏ mà trước đó ta đã chuẩn bị phía trên, rắc đều lên miếng chuối. Sau đó cho bịch nilon và gói kín để vào trong tủ lạnh khoảng vài tiếng đồng hồ là ta đã hoàn thành được món kem chuối đậu phộng sữa tươi và có được một món kem ngon lành, bổ dưỡng.

Các lưu ý khi làm kem chuối đậu phộng sữa tươi: Khi nấu nước dừa thì bạn đặc biệt chú ý đun với lửa vừa để tránh tình trạng nước bị trào. Chú ý khuấy đều tay để hỗn hợp đỡ bị vón cục nữa nhé. Bạn cũng có thể thêm các nguyên liệu là những loại hoa quả khác chẳng hạn như xoài. dứa… để món kem chuối đậu phộng sữa tươi của bạn có thêm vị mới thơm ngon nhé. Nếu làm nhiều kem chuối đậu phộng sữa tươi thì bạn cũng có thể cất vào tủ lạnh để thưởng thức dần, rất tuyệt đó.

Làm sao để có được món kem chuối đậu phộng sữa tươi thơm ngon?-2

Có thể bạn chưa biết chuối còn được ví như "món ăn hạnh phúc" bởi nó giàu vitamin C. Có thể ít ai biết rằng, một khẩu phần ăn có thêm chuối thậm chí sẽ cung cấp cho chúng ta tới 15% lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày.

Vitamin C là một chất chống oxy hóa quan trọng có khả năng làm trung hòa các gốc tự do – nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm đối với cơ thể. Không chỉ vậy, loại vitamin này còn có vai trò bảo vệ các mạch máu, sản xuất collagen kết nối các cơ, xương và các mô khác trong cơ thể lại với nhau.

Một loại quả vô cùng cần thiết, nếu bạn không thích ăn chuối quả thì hãy chế biến nó thành một món kem, vừa dễ ăn vừa ngon. Chúc các bạn thành công với cách làm kem chuối đậu phộng sữa tươi này nhé.

Theo Vietnamnet


Cách làm kem chuối

Tin tức mới nhất