Lệ Quyên và quá khứ 'máy cày', tự mua xe đổi nhà 20 năm trước

"2005 Quyên tự mua xe ô tô, đến 2006 đổi nhà cho mẹ. Thế hệ của Quyên giống như những con ong chăm chỉ" - Lệ Quyên chia sẻ.

Lệ Quyên là một trong những nữ ca sĩ có tầm ảnh hưởng trong làng nhạc Việt. Cô sở hữu không ít những ca khúc nổi tiếng, được công chúng yêu thích, đặc biệt là thể loại Bolero và nhạc trẻ. 

Những bài hát hay nhất của Lệ Quyên thường chứa cái buồn ẩn giấu trong từng câu chữ hòa quyện với giọng ca đầy nội lực của nữ ca sĩ, mang đến cho người “thưởng” nhạc những trải nghiệm không thể nào quên. 

Lệ Quyên và quá khứ máy cày, tự mua xe đổi nhà 20 năm trước-1
Ca sĩ Lệ Quyên

Có thể nói, Lệ Quyên rất có duyên với nghiệp hát. Vào năm 2000, cô được chính thầy chủ nhiệm giới thiệu đi hát tại những quán cà phê sinh viên.

Trong khoảng thời gian này, Lệ Quyên cũng được nhiều chủ phòng trà tại Hà Nội, TP HCM để ý và mời hát lại những ca khúc đình đám của những ngôi sao thời bấy giờ.

Đến năm 2014, Lệ Quyên phát hành album phòng thu Vol 1 mang tên Giấc Mơ Có Thật. Cũng từ đây, Lệ Quyên vụt sáng với hàng loạt bản hit như Hãy Trả Lời Em, Thôi Đừng Chiêm Bao, Thôi Một Cuộc Tình, Tình Lỡ,... Các bài hát của nữ ca sĩ được công chúng yêu thích và bật đi bật lại ở nhiều nơi.

Lệ Quyên và quá khứ máy cày, tự mua xe đổi nhà 20 năm trước-2
Album Giấc Mơ Có Thật của Lệ Quyên phát hành năm 2004

Năm 2009, Lệ Quyên quyết định Nam tiến. Đến năm 2010, với dòng nhạc Bolero, album Khúc Tình Xưa đã đưa Lệ Quyên trở thành cái tên được săn đón hàng đầu.

Cô được mệnh danh "Nữ hoàng phòng trà", "Nữ hoàng nhạc xưa"... Khán giả biết đến Lệ Quyên cuốn hút bởi giọng hát yêu thương chạm tận đáy lòng người nghe, đến giờ cô vẫn là thỏi nam châm mỗi lần xuất hiện.

Chia sẻ về những thăng trầm đã đi qua trên con đường hoạt động âm nhạc, Lê Quyên hồi tưởng: "Đối với Quyên, đó là chỉ đơn giản là những tháng ngày cố gắng miệt mài, chăm chỉ lao động để có thành quả như mọi người đang nhìn thấy.

Ở những năm 2000, các sân khấu ở Hà Nội thường kết hợp nhiều loại hình trong một chương trình diễn nhưng ca nhạc là chính, với nhiều sân khấu nổi tiếng.

Giai đoạn đó các tụ điểm phát triển rất rực rỡ. Quyên vẫn còn tiếc sự phát triển cực thịnh của các tụ điểm âm nhạc thời điểm ấy, số lượng các tụ điểm nhiều vô kể nhưng luôn đông khách.

Thời ấy vui lắm, ban ngày Quyên ngủ để lấy sức đêm đi hát. Mỗi đêm hát ở nhiều nơi, có khi 4 - 5 tụ điểm liên tục. Đêm chia tay bạn cũng phải 2 - 3 giờ sáng.

Cát xê khởi điểm là 60.000 đồng rồi tăng trung bình là 120.000 đồng. Số tiền này khi ấy cũng là dẫn đầu rồi.

Trước khi có album Giấc Mơ Có Thật vào năm 2004, Quyên chăm chỉ tự thân vận động, tay làm hàm nhai và còn hỗ trợ gia đình.

Đến 2005, Quyên tự mua xe ô tô cho mình và đến 2006 thì đổi nhà cho mẹ. Như vậy cũng đủ hiểu những máy cày như Quyên như thế nào. Thế hệ của Quyên giống như những con ong chăm chỉ làm". 

Lệ Quyên và quá khứ máy cày, tự mua xe đổi nhà 20 năm trước-3
 Có nhiều ca sĩ cover nhưng tất cả đều thừa nhận, không ai có thể "làm lại" Lệ Quyên với Giấc Mơ Có Thật.

Sau hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, nhờ sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu, kỹ lưỡng từ hình thức tới chất lượng, giọng hát nội lực, có cảm xúc, điêu luyện trong từng cách luyến láy, lên giọng và hát được đa dạng nhiều thể loại khác nhau, Lệ Quyên đã đạt được thành công khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

Đúng với câu “tỏa sáng trên chính sức lực của mình, âm nhạc tự nhiên sẽ bay xa hơn”, những phòng trà cô đến, sân khấu âm nhạc có cô đều luôn chật cứng người nghe. Và đây cũng là lý do khiến những bài hát hay nhất của Lệ Quyên luôn được yêu thích và tiếng vang còn mãi theo thời gian.

Lệ Quyên và quá khứ máy cày, tự mua xe đổi nhà 20 năm trước-4
Lệ Quyên được mệnh danh là "Nữ hoàng phòng trà", "Nữ hoàng nhạc xưa"...

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/le-quyen-va-qua-khu-di-dien-nhu-may-cay-20-nam-truoc-n-276418.html

Lệ Quyên Vpop

Tin tức mới nhất