Loạt món ăn hút khách nhất năm 2023, người người đua nhau xếp hàng 'đu trend'

Cà phê muối, gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu, bánh đồng xu, trà chanh giã tay... "làm mưa, làm gió" trên mạng xã hội năm qua, khiến thực khách đua nhau xếp hàng "đu trend".

Cà phê muối

Loạt món ăn hút khách nhất năm 2023, người người đua nhau xếp hàng đu trend-1
Bất chấp nắng nóng, hàng chục người đứng xếp hàng chờ đến lượt mua cà phê muối tại Hà Nội hồi tháng 5/2023 (Ảnh: Thạch Thảo)

Cà phê muối là thức uống gây sốt trong năm 2023, khiến nhiều thực khách tò mò tìm kiếm thậm chí có giai đoạn, rất đông người xếp hàng chờ mua. Tại TP.HCM hay Hà Nội, những biển hiệu "cà phê muối" xuất hiện dày đặc.

Trên mạng xã hội, cà phê muối đóng chai được ưa chuộng, với giá bán dao động khoảng 80.000 đồng - 120.000 đồng/chai 500ml. Trong các tiệm cà phê, cà phê muối là thức uống được ghi kèm với cụm từ "best seller", "hot trend", "hot new".

Loại thức uống này đem thêm vị mặn của muối, vị béo của kem hòa quyện cùng vị đắng của cà phê, tạo ra trải nghiệm mới mẻ cho thực khách. Loại đồ uống này được cho là phù hợp với những người thích cà phê nhưng không thích vị đắng.

Gỏi gà măng cụt

Loạt món ăn hút khách nhất năm 2023, người người đua nhau xếp hàng đu trend-2
Gỏi gà măng cụt được thực khách "săn lùng" trong tháng 4-6/2023 (Ảnh: Linh Trang)

Gỏi gà măng cụt không phải món ăn mới mà là đặc sản có từ lâu ở huyện Lái Thiêu, Bình Dương.

Người dân ở Lái Thiêu sử dụng măng cụt có sẵn trong vườn nhà để làm gỏi gà chua chua, ngọt ngọt trong bữa cơm gia đình, đám cỗ họ hàng hay phục vụ thực khách. Món ăn này cũng xuất hiện phổ biến ở các tỉnh như Cần Thơ, Tiền Giang...

Tháng 4/2023, gỏi gà măng cụt bất ngờ gây “sốt” trên mạng xã hội và nhanh chóng tạo thành trào lưu ẩm thực, hút khách “bắt trend”. Món ăn này được thực khách "săn lùng".

Nhiều thời điểm, măng cụt xanh được bán với giá 100.000-130.000 đồng/kg, ruột măng cụt (loại đã gọt vỏ) giá siêu đắt đỏ, lên tới 500.000-650.000 đồng/kg. 

Mỗi suất gỏi gà măng cụt dành cho 2-3 người có giá 250.000 đồng và suất dành cho 4-5 người có giá 350.000 đồng.

Trà mãng cầu

Cũng trong tháng 4, tháng 5 vừa qua, bên cạnh gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu cũng khiến giới trẻ "chao đảo", sẵn sàng bỏ công sức tìm mua bằng được.

Chỉ trong vài tháng, loại trà này đã vào thực đơn nhiều hàng quán ở TP.HCM, Hà Nội, được ưu tiên treo biển quảng bá như món mới. Mỗi cốc trà mãng cầu, có giá từ 25.000 đến 40.000 đồng, tùy quy mô, loại hình cửa hàng. 

Thậm chí, nhiều người đã không ngại trời nắng nóng, chạy xe hàng chục km xuống Long An mua "trà mãng cầu hot tiktok".

Đây là quán trà bình dân ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, do một người tên Vy Anh bán và "gây sốt" trên mạng xã hội từ đầu tháng 4/2023.

Quán chật hẹp, không có chỗ ngồi lại, chủ yếu bán mang đi với giá 10.000 - 20.000 đồng một ly. Mở cửa từ 9h đến 19h30 nhưng mỗi ngày, hàng trăm người xếp hàng mua trà nên quán thường xuyên hết sớm.

Bánh đồng xu phô mai

Loạt món ăn hút khách nhất năm 2023, người người đua nhau xếp hàng đu trend-3
Khách xếp hàng chờ mua bánh đồng xu ở Hà Nội tháng 9/2023 (Ảnh: Kim Ngân)

Tháng 9 vừa qua, bánh đồng xu phô mai Hàn Quốc (hay còn gọi là bánh 10 won) tạo nên “cơn sốt” với giới trẻ Hà Nội, TP.HCM rồi lan ra các tỉnh, thành.

Chiếc bánh nhỏ bằng bàn tay, có hình dáng đồng xu lạ mắt, bên trong chứa phần nhân phô mai kéo sợi siêu dài, có thể kéo cả mét mà không đứt. 

Được biết, bánh đồng xu là món ăn vặt xuất xứ tại Hàn Quốc, khá nổi tiếng.

Bánh đồng xu có đường kính khoảng 10cm, vỏ bánh được nướng vàng, thơm mùi trứng sữa, có vị gần giống bánh trứng gà non. Bên trong là phần nhân đẫm phô mai mozzarella.

Đây có thể nói là điểm đặc trưng của bánh. Khi ăn, bánh có độ mềm vừa phải, vị ngọt nhẹ trộn lẫn với vị mằn mặn của phô mai.

Tại Hà Nội, một trong những cơ sở bánh đồng xu đầu tiên nằm ở Hội Vũ (Hàng Bông, Hà Nội). Dù mới khai trương được ba tuần, nhưng chiếc bánh này đã gây sốt, khiến nhiều người sẵn sàng xếp hàng từ 2-4 tiếng.

Không ít người dù muốn thưởng thức nhưng đành bỏ về vì chờ quá lâu.

Trà chanh giã tay

Loạt món ăn hút khách nhất năm 2023, người người đua nhau xếp hàng đu trend-4
Thực khách vây kín quầy hàng bán trà chanh giã tay tại Hà Nội tháng 10/2023 (Ảnh: Kim Ngân)

Món trà chanh giã tay có nguồn gốc từ Trung Quốc và xuất hiện đầu tiên tại Hà Nội. Công thức pha trà khá đơn giản, gần giống món trà tắc với các nguyên liệu cơ bản như trà, chanh tươi, đường, đá… Một số quán có thể thay thế đường bằng mật ong để tạo ngọt.

Theo các chủ kinh doanh, loại chanh làm món này là chanh Quảng Đông (Trung Quốc). Chanh Quảng Đông thơm và ít nước hơn chanh Việt, hay còn được gọi là chanh nước hoa.

Chanh sử dụng pha trà không vắt nước như tắc (quất) mà được người bán trộn cùng đá lạnh rồi giã tay bằng cối nhựa để lấy tinh dầu thơm pha trà.

Anh Hoàng Thế Hảo (SN 1991, quê Hà Giang) là một trong những người đầu tiên bán món thức uống này tại Hà Nội.

Lúc cao điểm, mỗi tối, anh Hảo có thể bán được cả trăm cốc trà chanh nhờ cách chế biến mới lạ. Thực khách phải chờ hàng giờ mới tới lượt thưởng thức.

Bánh custard

Loạt món ăn hút khách nhất năm 2023, người người đua nhau xếp hàng đu trend-5
Dòng người xếp hàng chờ mua bánh sáng 25/10 (Ảnh: Như Khánh)

Bánh custard là loại bánh “nổi rần rần” trên mạng xã hội sau bánh đồng xu phô mai. Thực khách phải xếp hàng, chen chúc đợi hàng giờ để mua bánh tại siêu thị ở TP.HCM.

Theo đó, bánh custard được biết đến là món bánh với lớp vỏ bông xốp, bên trong là lớp nhân kem mềm tan, béo ngậy. Sự kết hợp giữa hai thành phần này đã chiều lòng khá nhiều thực khách ưa đồ ngọt.

Cuối tháng 10, sau một vài clip dành lời "có cánh" về món bánh custard trên mạng xã hội, loại bánh vốn đã xuất hiện khá lâu bỗng dưng “hot” trở lại. Người dân kéo nhau xếp hàng, đợi mua từ sáng tới tối tại chuỗi cửa hàng, siêu thị.

Trong số các cửa hàng tại TP.HCM, Emart (quận Gò Vấp, TP.Thủ Đức) là một trong những nơi có lượng khách tìm đến mua bánh đông nhất.

Theo chia sẻ của một nhân viên tại siêu thị Emart, hiện tại mỗi ngày quầy bánh mở bán 6 lượt bánh custard, mỗi lượt cách nhau khoảng 2 tiếng. Số lượng bánh dao động từ 900-1.000 chiếc, vào cuối tuần sẽ tăng lên 1.000-1.500 chiếc.

Số bánh được chia đều vào từng hộp, mỗi hộp 3 chiếc với giá 28.000đ/hộp. Trước đây lượng khách mua không quá tải nên khách hàng được mua thoải mái.

Tuy nhiên hiện tại vì không đáp ứng đủ số lượng bánh nên siêu thị giới hạn mỗi lượt khách chỉ được mua tối đa 2 hộp/lần.

Trà sữa đất nung

Đây là món ăn gây sốt mới nhất, xuất hiện vào tháng cuối năm 2023. Trà sữa đất nung (hay còn gọi là trà sữa nướng) nhanh chóng nổi tiếng trên các trang mạng xã hội, được nhiều bạn trẻ "săn lùng" để thưởng thức. 

Thay vì chiếc cốc nhựa hoặc giấy với ống hút to truyền thống, trà sữa nướng được đựng trong một chiếc niêu đất (có nơi gọi là ấm). Thành phần tạo ra cốc trà sữa nướng được giới thiệu gồm các loại hoa khô, thảo mộc, táo đỏ, kỷ tử… 

Trà sữa được "nướng" trên bếp lửa, đến khi trà dậy mùi thơm thì thêm sữa tươi không đường. Chủ quán dùng thìa khuấy nhẹ, đều tay, đến khi sôi cho các loại hoa khô, quả khô vào. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/loat-mon-an-hut-khach-nhat-nam-2023-nguoi-nguoi-dua-nhau-xep-hang-du-trend-2233177.html?fbclid=IwAR1hC86NaFC02VTNWeQZZ4JnHCwTbZX55BD9sD2yyNu78iav8NaSkK1OCGQ

cà phê muối trà chanh món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao