Điểm danh loạt sao Việt rơi cảnh éo le khi không được hát hit của chính mình

Do vướng vào lùm xùm vấn đề bản quyền, nhiều ca sĩ đành để "nước mắt chảy ngược" chia tay ca khúc hit trước đó họ từng thể hiện thành công.

Cao Thái Sơn không được hát loạt hit đình đám do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Khắc Việt sáng tác

Mới đây, Nathan Lee đã "xúc" độc quyền loạt hit của Nguyễn Văn Chung như Con Đường Mưa, Pha Lê Tím, Tình Yêu Trở Lại, Cầu Vồng Sau Mưa trong 1 năm và tiếp tục "chốt đơn" 2 ca khúc Khắc Việt sáng tác là Yêu Thương Quay Về  Bình Yên Nhé. Đây đều là những bản hit từng gắn liền với tên tuổi của nam ca sĩ Cao Thái Sơn.

Điểm danh loạt sao Việt rơi cảnh éo le khi không được hát hit của chính mình-1
Đại chiến của hai nam ca sĩ chưa dừng lại

Nguyễn Văn Chung tiết lộ trong 1 năm Nathan Lee mua độc quyền, không có ca sĩ nào được trình diễn những ca khúc này trên sân khấu để thu lợi; không được làm MV và phát hành trên các nền tảng nhạc số, kể cả Cao Thái Sơn.

"Tất nhiên Cao Thái Sơn vẫn được hát khi những ca khúc này hết thời hạn độc quyền với Nathan Lee", nam nhạc sĩ họ Nguyễn nói.

Ngoài ra, việc Nathan Lee mua độc quyền ca khúc không ảnh hưởng đến những MV Cao Thái Sơn từng thực hiện trong quá khứ. Bởi, việc độc quyền chỉ áp dụng với những ca sĩ hát ở thời điểm sau khi Nathan Lee mua. 

Orange không hát loạt hit Người Lạ Ơi, Tình Nhân Ơi, Chân Ái sau khi "chào thân ái" công ty quản lý của Châu Đăng Khoa

Bước chân vào con đường ca hát, Orange đầu quân về công ty quản lý của Châu Đăng Khoa. Nhờ đó, những bản hit lừng lẫy ra đời giúp cô định vị bản thân trong lòng người hâm mộ, điển hình là Người Lạ ƠiChân Ái.

Đến đầu năm 2020, giọng ca trẻ đăng dòng trạng thái dài trên trang cá nhân, tố công ty của Châu Đăng Khoa thiếu minh bạch trong vấn đề thu nhập.

Nguyên văn cô viết: "Những scandal tự tạo, những hành vi trái đạo đức nghề nghiệp của anh Châu Đăng Khoa được anh đem ra bằng danh nghĩa ‘vì sự nổi tiếng của Orange'. Ngoài ra, anh còn có những phát ngôn sai sự thật về Orange, đơn cử như việc hơn một năm qua mình không comeback vì sức khoẻ".

Điểm danh loạt sao Việt rơi cảnh éo le khi không được hát hit của chính mình-2
Orange và Châu Đăng Khoa vướng mâu thuẫn về tài chính

Sau đó, Orange quyết định dứt áo ra đi khỏi công ty của Châu Đăng Khoa. Điều này nghĩa là nữ ca sĩ sẽ phải gây dựng lại mọi thứ từ đầu. Cô sẽ không sử dụng các ca khúc của Châu Đăng Khoa như Người Lạ Ơi , Tình Nhân Ơi hay Chân Ái

Rời công ty của K-ICM, Jack bị "đánh gậy bản quyền" loạt hit Bạc Phận, Sóng Gió, Sao Em Vô Tình, Em Gì Ơi

Dù chỉ làm việc cùng nhau trong chưa đầy 1 năm nhưng cuối năm 2019, Jack và công ty quản lý của K-ICM xảy ra mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm.   

Hậu chia tay, Jack bị kênh Youtube K-ICM Official "đánh gậy" bản quyền loạt bản hit  Bạc Phận, Sóng Gió, Sao Em Vô Tình, Em Gì Ơi triệu views. Dù trước đó Jack nhấn mạnh, những sáng tác của anh thì vẫn mãi mãi là của anh, không ai có quyền đăng ký hoặc lấy mất.

Chia sẻ về vấn đề này, K-ICM bình luận dưới bài đăng rằng bản quyền ca khúc thuộc công ty ICM và có xin phép đầy đủ. Điều này khiến nhiều người hiểu rằng những bản hit trong thời gian hợp tác hiện đang nằm trong "tay" của công ty K-ICM và Jack sẽ không thể sử dụng để đi diễn hoặc hát lại.

Điểm danh loạt sao Việt rơi cảnh éo le khi không được hát hit của chính mình-3
Jack và K-ICM từng là cặp bài trùng khuấy đảo làng nhạc Việt

Erik từng "tưởng mất trắng" bản hit Sau Tất Cả, Lạc Nhau Có Phải Muôn Đời

Năm 2017, Erik tách khỏi MONSTAR và St.319 là một trong những vụ tranh chấp ồn ào nhất Vbiz.

Sau này, sự thật ấy được anh tiết lộ rằng: St.319 đang áp dụng một bản hợp đồng với tỷ lệ ăn chia 1:9, ngoài ra, chế độ cho các ca sĩ cùng công ty cũng vô cùng hạn hẹp.

Tuy nhiên, Aiden - quản lý của MONSTAR đã phủ nhận hoàn toàn thông tin này, đồng thời tiết lộ Erik nhiều lần vi phạm điều khoản công ty. Mâu thuẫn giữa 2 bên cứ thế xảy ra khiến khán giả không biết đằng nào mà lần. 

Rời MONSTAR, Erik tưởng như mất trắng, sẽ không được hát các ca khúc anh từng thể hiện như Sau Tất Cả, Lạc Nhau Có Phải Muôn Đời… do "trong hợp đồng, bên tôi luôn có thỏa thuận là khi rời công ty không được hát các ca khúc của các bạn ấy nữa".

Điểm danh loạt sao Việt rơi cảnh éo le khi không được hát hit của chính mình-4
Erik từng gặp ồn ào khi rời công ty quản lý

Nhưng nhờ nhạc sĩ Khắc Hưng đồng ý để anh trình diễn lại hit của mình nếu bản quyền ca khúc với St.319 hết thời hạn, nên sau đó trong một sự kiện cuối năm 2018, Erik dược hát lại ca khúc hit Sau Tất Cả.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-sao-viet-roi-canh-eo-le-khi-khong-duoc-hat-hit-cua-chinh-minh-n-262893.html

jack Orange Erik Cao Thái Sơn

Tin tức mới nhất