Mách bạn cách chọn sầu riêng 'bách phát bách trúng', mềm mịn, không sượng

Nắm được những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn chọn sầu riêng được những quả như ý, đủ các hộc múi, mềm mịn không bị sượng, ăn thơm ngọt.

Ăn sầu riêng nhiều người nghiền nhưng chọn sầu riêng thơm ngon lại ít người biết. 

Sầu riêng là trái cây thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích nhưng để chọn mua được quả sầu riêng chín cây tự nhiên, đủ các hộc múi, mềm mịn không bị sượng thì không phải ai cũng biết.

Nắm được những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn chọn được quả sầu riêng như ý, lưu ý thường áp dụng cho đa số giống sầu riêng trái lớn. 

Mẹo chọn sầu riêng: 

- Thứ nhất: chọn trái khoảng khoảng 2,5kg, quả mập mạp, tròn đều, không vẹo vọ. Phần đuôi trái tròn, chứ không nhọn.

- Thứ 2: gai trái sầu riêng có độ thưa vừa phải, gai mập, không dầy gai chi chít.

- Thứ 3: Không nên ham rẻ mà mua loại sầu trái nhỏ, mini,... (Ở đây chỉ nói về mức giá, chưa nói về vấn đề an toàn thực phẩm, nguồn gốc).

Mách bạn cách chọn sầu riêng bách phát bách trúng, mềm mịn, không sượng-1

Cách nhận biết sầu riêng đã chín khi chọn sầu riêng: 

(sở dĩ phải nhận biết để sầu không bị chín quá. chín vừa tới ăn ngon hơn)

- Đầu tiên là mùi thơm, rồi sau đó, phần đuôi có dấu hiệu tách ra. Vỏ ngả sang màu hơi vàng.

Đặc biệt có mẹo này: do đôi khi ngạt mũi không nghe mùi, bạn 2 ngón chỏ và cái, ép 2 gai sầu nằm cạnh nhau vào nhau, nếu thấy hơi nghiêng vào nhau, có độ mềm, là chín rồi đó.

Mách bạn cách chọn sầu riêng bách phát bách trúng, mềm mịn, không sượng-2

Ngoài ra, các bạn còn có thể dựa vào các đặc điểm như:

- Gai sầu riêng: Những quả sầu riêng đã già sẽ có phần gai nở to, cứng, đầu gai hơi tròn. Những quả có gai nhọn hoắt và nhỏ là những trái còn xanh.

- Cuống sầu riêng: Chọn quả có phần cuống xanh và cứng tự nhiên. Đối với những quả cuống héo hoặc không có cuống thì do đã cắt lâu.

- Gõ sầu riêng: Dùng dụng cụ chuyên dụng của người bán để gõ thử sầu riêng. Nếu tiếng phát ra là bộp bộp hoặc bịch bịch thì đó là 1 quả sầu cơm dày, hạt lép, rất ngon. Còn nếu gõ vào quả mà thấy phát ra tiếng bong bong thì đó là quả nhiều hạt, không ngon.

- Màu sắc: Quả sầu nào thì có vỏ màu xanh rêu hoặc màu xanh rêu hanh vàng chắc chắc sẽ có cơm vàng sữa, hạt lép, rất ngon.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/mach-ban-cach-chon-sau-rieng-bach-phat-bach-trung-20210221155642079.htm?fbclid=IwAR1U7gInMqWyXbf4XtuUu1GF0BdTZgujpkqritlyh23w95OoB5MCaRCvU18

sầu riêng mẹo vặt nấu ăn mẹo vặt

Tin tức mới nhất