Chồng tăng 10kg sau cưới, bỏ cả nhậu nhẹt, đi đâu cũng về ăn cơm vợ 9X nấu

Ninh Giang chia sẻ, muốn đàn ông quay trở về ngôi nhà thì hãy để căn bếp luôn đỏ lửa và có 1 mâm cơm đơn giản ấm cúng.

Trước khi có gia đình, Ninh Giang (26 tuổi, Hà Nội) không phải là người đam mê chuyện bếp núc. Thế nhưng, từ lúc lấy chồng cô chợt nhận ra nấu nướng là việc vô cùng quan trọng.

Thương chồng quá gầy, hai con trai mình lại kén ăn, Ninh Giang bắt đầu vào cách hội nhóm ẩm thực trên Facebook học hỏi nhiều món để thay đổi, tẩm bổ cho cả nhà. Dần dần, từ một người vụng về, chỉ nấu đơn giản cho qua bữa, 9X trở thành người vợ đảm lúc nào không hay. 

Chồng tăng 10kg sau cưới, bỏ cả nhậu nhẹt, đi đâu cũng về ăn cơm vợ 9X nấu-1
Hiện tại Ninh Giang là một người vợ nấu ăn rất ngon

Những bữa cơm qua bàn tay Giang nấu không những ngon mà còn đẹp và bắt mắt nữa. Tình cảm gia đình vì thế gắn bó nhiều hơn. Đặc biệt, chồng cô tăng 10kg so với hồi mới cưới vợ. Điều này khiến cô rất vui và hạnh phúc, trong mâm cơm luôn tràn ngập tiếng cười cùng những lời hàn huyên tâm sự.

Chồng tăng 10kg sau cưới, bỏ cả nhậu nhẹt, đi đâu cũng về ăn cơm vợ 9X nấu-2
Chồng tăng 10kg sau cưới, bỏ cả nhậu nhẹt, đi đâu cũng về ăn cơm vợ 9X nấu-3
Trước khi lấy chồng, cô khá vụng về chuyện bếp núc

Mỗi bữa cơm bà mẹ 26 tuổi sẽ nấu 3 món chính gồm 1 thịt, 1 rau xào, 1 món canh và 1 món phụ như lạc, cà muối, dưa chua... Vì công việc khá bận rộn, nhất là vào buổi chiều tối nên Giang đành phải tranh thủ nấu bữa trưa cho cả ngày, tối đun lại ăn. Nếu thiếu thì chiều cô sẽ tranh thủ nấu thêm bằng món đơn giản, tốn ít thời gian. Món nào thừa 9X sẽ cố gắng chế biến theo kiểu khác để không lãng phí thức ăn.

Chồng tăng 10kg sau cưới, bỏ cả nhậu nhẹt, đi đâu cũng về ăn cơm vợ 9X nấu-4
Chồng tăng 10kg sau cưới, bỏ cả nhậu nhẹt, đi đâu cũng về ăn cơm vợ 9X nấu-5
Thương chồng con, cô đã học hỏi và chăm chỉ vào bếp hơn

Chẳng hạn, thịt gà luộc thừa từ bữa trưa thì chiều cô sẽ xé ra làm gỏi gà bóp thấu hoặc nấu soup, nấu cháo. Tôm rang thừa đến tối cô sẽ băm nhỏ rồi đem nấu canh bầu… Chỉ có cách biến tấu như thế thì bữa tối mới không bị ngán ngấy.

Để không phải bối rối cho việc hôm nay nấu gì, Giang thường lên sẵn thực đơn và sơ chế từ hôm trước. Ví dụ, hôm nay ăn thịt lợn thì mai cô sẽ lên thực đơn cho món bò hoặc cá…. Nói chung, 9X luôn thay đổi thực đơn một cách linh hoạt để bữa nào gia đình cũng có món mới để thưởng thức.

Món nào chưa biết làm, Ninh Giang sẽ lên mạng tham khảo công thức rồi đi chợ tìm nguyên liệu về chế biến sẽ rất nhanh.

Chồng tăng 10kg sau cưới, bỏ cả nhậu nhẹt, đi đâu cũng về ăn cơm vợ 9X nấu-6
Chồng tăng 10kg sau cưới, bỏ cả nhậu nhẹt, đi đâu cũng về ăn cơm vợ 9X nấu-7
Đến giờ chồng cô đã tăng 10kg sau cưới nhờ những bữa cơm ngon vợ nấu

Do bận bịu nên mỗi khi đi chợ về, việc đầu tiên 9X làm sẽ là sơ chế nguyên liệu, tẩm ướp rồi cất tủ lạnh. Đến giờ nấu cô chỉ việc mang ra chế biến thôi. Các món ăn luôn được nấu, tranh thủ chế biến xen kẽ nhau để không mất thời gian.

“Mâm cơm nhà mình không quá cầu kì mà toàn món ăn truyền thống. Thay vì mọi người đổ ào thức ăn ra đĩa lem nhem thì chỉ cần mình dành ra 5, 10 phút gắp xếp thức ăn vào bát đĩa cho gọn gàng là mọi thứ sẽ trở nên ngon mắt. Mình muốn nấu ăn ngon , đơn giản là muốn giữ lửa hạnh phúc gia đình. Đàn ông dù trưởng thành đến đâu, thành đạt đến đâu họ vẫn mãi là đứa trẻ đội lốt người lớn, họ thích được yêu chiều, được ăn ngon”, Ninh Giang khẳng định.

Chồng tăng 10kg sau cưới, bỏ cả nhậu nhẹt, đi đâu cũng về ăn cơm vợ 9X nấu-8
Chồng tăng 10kg sau cưới, bỏ cả nhậu nhẹt, đi đâu cũng về ăn cơm vợ 9X nấu-9
Vì bận bịu nên cô chỉ nấu bữa trưa cho luôn cả bữa tối

Cô cũng chia sẻ, muốn đàn ông quay trở về ngôi nhà, thì hãy để căn bếp luôn đỏ lửa và có 1 mâm cơm đơn giản ấm cúng. Chính vì thế chồng 9X rất ít khi nhậu nhẹt, dù đi đâu sớm hay về muộn cũng phải về nhà ăn cơm đã.

“Vợ chồng mình thường ngồi quây quần bên mâm cơm, hàn huyên đủ mọi thứ trên đời. Ngoài những bữa cơm hàng ngày, cuối tuần vợ chồng mình thường cho con đi chơi rồi đi ăn nhà hàng để thay đổi cho đỡ nhàm chán. Có món nào mới ngon mình sẽ tìm hiểu rồi về mày mò nấu cho chồng con ăn”, bà mẹ 2 con tâm sự.

Chồng tăng 10kg sau cưới, bỏ cả nhậu nhẹt, đi đâu cũng về ăn cơm vợ 9X nấu-10
Chồng tăng 10kg sau cưới, bỏ cả nhậu nhẹt, đi đâu cũng về ăn cơm vợ 9X nấu-11
Chồng tăng 10kg sau cưới, bỏ cả nhậu nhẹt, đi đâu cũng về ăn cơm vợ 9X nấu-12
Cô luôn nghĩ phụ nữ nên giữ căn bếp luôn đỏ lửa thì gia đình mới hạnh phúc

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chong-tang-10kg-sau-cuoi-bo-ca-nhau-nhet-di-dau-cung-ve-an-com-vo-9x-nau-d243425.html

bí quyết nấu ăn ăn ngon mặc đẹp

Tin tức mới nhất