Mẹ 9X nấu món nào cũng có 'chất riêng' cho con trai thưởng thức, liếc qua đã muốn ăn rồi

Tiêu chí nấu ăn của chị Huyền Trang đó là: Sạch, tươi và đậm vị. Trong đó, mỗi món ăn đều mang một hương vị độc đáo, có cái "chất" rất riêng.

Mẹ 9X nấu món nào cũng có chất riêng cho con trai thưởng thức, liếc qua đã muốn ăn rồi-1
Mặc dù nhà neo người, chỉ có hai mẹ con và một người giúp việc nhưng chị Hà Huyền Trang (30 tuổi, hiện sống và làm việc ở Hà Nội) vẫn thích và thường xuyên vào bếp trổ tài nấu nướng. Chị chia sẻ, bởi công việc kinh doanh nhà hàng bận rộn nên muốn tranh thủ từng chút thời gian quan tâm tới con trai. "Mình cũng muốn cho con hiểu được sự ấm áp của mẹ đã gửi gắm qua từng bữa ăn", chị nói.

Mẹ 9X nấu món nào cũng có chất riêng cho con trai thưởng thức, liếc qua đã muốn ăn rồi-2
Biết nấu ăn từ lâu nhưng trước đây chị Trang thường chỉ nấu những món đơn giản. Kể từ khi có con, chị bắt đầu tìm tòi nhiều món mới lạ, đủ chất và tự chế biến từ A đến Z nhằm đảm bảo sự an toàn, sạch sẽ cũng như tạo thói quen ăn uống không kén chọn cho bé.

Mẹ 9X nấu món nào cũng có chất riêng cho con trai thưởng thức, liếc qua đã muốn ăn rồi-3
Tiêu chí nấu ăn của mẹ 9X đó là: Sạch, tươi và đậm vị. Mỗi món ăn đều mang một hương vị độc đáo, có cái "chất" rất riêng. Khi thưởng thức, hương vị của từng món ăn thấm đẫm, đậm đà, khó mà trộn lẫn. Con trai chị giống như chuyên gia thẩm định, món nào mẹ nấu không ngon lập tức góp ý.

Mẹ 9X nấu món nào cũng có chất riêng cho con trai thưởng thức, liếc qua đã muốn ăn rồi-4
  Tự nhận bản thân có chút cầu kỳ trong cách chế biến nên nhiều món cũng tốn kha khá thời gian hoàn thành, dù vậy chị Trang vẫn cảm thấy thích thú. Mỗi lần nấu một món mới, chị đều muốn con trai thử cảm nhận các hương vị ra sao.

Mẹ 9X nấu món nào cũng có chất riêng cho con trai thưởng thức, liếc qua đã muốn ăn rồi-5
Để tránh lặp lại món gây nhàm chán, chị Trang luôn xin lại thực đơn ăn trưa của con ở trường học, mang về nghiên cứu rồi điều chỉnh bữa cơm chiều cho lạ miệng, hấp dẫn. Chị kể, nhiều khi vẫn bị bí ý tưởng, lúc ấy lại được con trai tư vấn "hôm nay ăn gì", "tối mai ăn gì".

Mẹ 9X nấu món nào cũng có chất riêng cho con trai thưởng thức, liếc qua đã muốn ăn rồi-6
 Bởi hai mẹ con có sở thích ăn uống giống nhau, đều "khét tiếng" ăn cay - uống lạnh nên hầu hết các món ăn thường cho thêm ớt. Tuy nhiên, mẹ 9X cố gắng chỉ nêm nếm gọi là để không gây ảnh hưởng tới hương và khẩu vị. 

Mẹ 9X nấu món nào cũng có chất riêng cho con trai thưởng thức, liếc qua đã muốn ăn rồi-7
 Vì công việc quản lý nhà hàng bận rộn nên mỗi ngày chị Trang bắt đầu sơ chế thức ăn từ 4h sáng, khoảng 2h chiều về sẽ nấu nướng. Đến 4h30 chiều đi đón con, trở về nhà còn món gì sẽ triển khai nốt rồi bày mâm cơm, hai mẹ con cùng nhâm nhi, thưởng thức. Thi thoảng, chị cũng mời bạn bè đến nhà ăn cùng cho vui.

Mẹ 9X nấu món nào cũng có chất riêng cho con trai thưởng thức, liếc qua đã muốn ăn rồi-8
 Không chỉ cùng nhau thưởng thức và cảm nhận hương vị của từng món ăn ngon, chị và con trai còn giống như đôi bạn già thường hay ngồi uống trà đàm đạo. Hoặc thi thoảng, hai mẹ con còn cùng nhau đi nhậu. Nhờ con trai, chị Trang có thêm động lực nấu nướng, chế biến thêm nhiều món ngon và đủ chất.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/me-9x-nau-mon-nao-cung-co-chat-rieng-cho-con-trai-liec-qua-da-muon-nem-thu-n-241091.html

mâm cơm ngon

Tin tức mới nhất