Mẹ Quảng Ninh mách cách cắm đĩa hoa chim công tím đẹp lạ mà chẳng khó chút nào

Chỉ mất 150k cho 3 bó hoa, chị Thanh Nhài đã tạo nên một đĩa hoa chim công tím đẹp lạ trang trí góc quán cà phê gốm.

Trước khi theo đuổi đam mê hoa, gốm và cà phê, chị Vũ Thị Thanh Nhài (40 tuổi, Quảng Ninh) từng có 17 năm công tác trong môi trường nhà nước và đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Ninh. "Vì tình yêu với cỏ cây hoa lá tạo ra những năng lượng tích cực, mình lại mong muốn được lan toả điều ấy đến mọi người nên quyết định xin nghỉ việc nhà nước để theo đuổi đam mê", chị chia sẻ.

Mẹ Quảng Ninh mách cách cắm đĩa hoa chim công tím đẹp lạ mà chẳng khó chút nào-1
Chị Vũ Thị Thanh Nhài đam mê hoa, gốm và cà phê. 

Hiện tại, ngoài quản lý một quán cà phê gốm ở Hạ Long, thời gian rảnh rỗi, chị Thanh Nhài thường xuyên cắm hoa trang trí không gian quán cũng như nơi ở. Theo chị, thú chơi cắm hoa ngoài mang đến lợi ích sức khoẻ, còn như một cách thiền tĩnh tâm giúp cơ thể tái tạo nguồn năng lượng tích cực. Các bình hoa, từ giá trị đến 0 đồng đều được chủ nhân chăm chút tỉ mỉ, tìm hiểu kỹ lưỡng về ý nghĩa, nguồn gốc, đặc điểm. Đặc biệt, chị còn đặt những cảm xúc, tình cảm riêng của mình vào từng bình hoa nhằm tạo nên các tác phẩm có "tâm hồn" riêng.

Chị Thanh Nhài đặc biệt yêu thích sắc tím nên không ngại trổ tài cắm hoa "tím lịm tìm sim" ở đa dạng các loại bình/lọ, trong đó nổi bật với hoa salem tạo hình chim công trên đĩa trái cây. Ngoài tham khảo ý tưởng từ những người có chung niềm đam mê cắm hoa tươi, chị đã "thổi hồn" cho "chú chim công tím" bằng cách đưa vào đó những tâm tư, cảm xúc riêng.

Mẹ Quảng Ninh mách cách cắm đĩa hoa chim công tím đẹp lạ mà chẳng khó chút nào-2
Đĩa hoa tạo hình chim công tím hút mắt mà mẹ Quảng Ninh thực hiện.

"Quá trình thực hiện cắm hoa tạo hình chim công mất khoảng 2 tiếng nên trước khi bắt tay vào thực hiện, mình ưu tiên độ bền và đặc điểm sinh học của hoa. Salem là loài hoa không mọng nước nên có độ bền tốt. Hoa khi héo không bị rụng cánh hay phai màu, đặc biệt thuộc họ đuôi công nên khi cắm sẽ tạo được chiều xuôi của lông công một cách tự nhiên nhất", chị nói. 

Chỉ mất 150k cho 3 bó hoa, chị đã tạo nên một đĩa hoa chim công ấn tượng, trang trí tại góc quán cà phê gốm nhằm tạo điểm nhấn sang trọng, tinh tế. Chị bật mí, vẻ đẹp của "chú chim công" có thể ngắm thỏa thích đến cả tháng. Ngoài ra, các không gian phòng khách, căn bếp cũng rất phù hợp để trang trí, đặt bình.

Dưới đây là gợi ý cách cắm đĩa hoa chim công tím mà chị Thanh Nhài đã làm, muốn chia sẻ đến mọi người.

Mẹ Quảng Ninh mách cách cắm đĩa hoa chim công tím đẹp lạ mà chẳng khó chút nào-3
 Lựa chọn đĩa hoa quả hình chim công để cắm hoa.

Mẹ Quảng Ninh mách cách cắm đĩa hoa chim công tím đẹp lạ mà chẳng khó chút nào-4
 Chị đặt một miếng xốp vào giữa chiếc đĩa. 1 miếng nhỏ đặt phía trước, 1 miếng nhỏ đặt phía sau. Chú ý, các miếng xốp đã được ngậm no nước.

Mẹ Quảng Ninh mách cách cắm đĩa hoa chim công tím đẹp lạ mà chẳng khó chút nào-5
 Bắt đầu cắm hoa xung quanh viền đĩa nhằm định hình thân công. Nên chọn các cành có độ cong xuôi theo chiều lông công và cắm dần từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới.

Mẹ Quảng Ninh mách cách cắm đĩa hoa chim công tím đẹp lạ mà chẳng khó chút nào-6
Tiếp tục cắm các cành hoa lần lượt đến hết vị trí thân công muốn định hình cho đến khi hoàn thiện cơ bản.

Mẹ Quảng Ninh mách cách cắm đĩa hoa chim công tím đẹp lạ mà chẳng khó chút nào-7
Sau khi hoàn thiện cơ bản phần thân chim, sẽ cắm đuôi. Nên chọn các cành dài và cong để định hình phần đuôi công.

Mẹ Quảng Ninh mách cách cắm đĩa hoa chim công tím đẹp lạ mà chẳng khó chút nào-8
Muốn tạo độ dài và cong cho phần đuôi, dùng 1/3 miếng xốp khác đặt lên miếng xốp chính và tiếp tục cắm các cành dài ngắn khác nhau để tạo ra độ cong của đuôi công. Để tiết kiệm nguyên liệu, bạn có thể cắm tạo hình một mặt. 

Mẹ Quảng Ninh mách cách cắm đĩa hoa chim công tím đẹp lạ mà chẳng khó chút nào-9
...Và đây là thành phẩm.

Chị Thanh Nhài hiện vẫn dành thời gian theo đuổi các khoá học cắm hoa nghệ thuật Nhật Bản. Chị mong muốn, khoảng 1-2 năm tới có thể xây dựng một không gian chia sẻ các kiến thức về hoa cũng như dạy cắm hoa cho các bạn nữ ở Hạ Long, Quảng Ninh.

Cùng ngắm thêm những bình hoa "tím lìm tìm sim" do chính tay chị Vũ Thị Thanh Nhài thực hiện nhé:

Mẹ Quảng Ninh mách cách cắm đĩa hoa chim công tím đẹp lạ mà chẳng khó chút nào-10Mẹ Quảng Ninh mách cách cắm đĩa hoa chim công tím đẹp lạ mà chẳng khó chút nào-11Mẹ Quảng Ninh mách cách cắm đĩa hoa chim công tím đẹp lạ mà chẳng khó chút nào-12Mẹ Quảng Ninh mách cách cắm đĩa hoa chim công tím đẹp lạ mà chẳng khó chút nào-13Mẹ Quảng Ninh mách cách cắm đĩa hoa chim công tím đẹp lạ mà chẳng khó chút nào-14Mẹ Quảng Ninh mách cách cắm đĩa hoa chim công tím đẹp lạ mà chẳng khó chút nào-15Mẹ Quảng Ninh mách cách cắm đĩa hoa chim công tím đẹp lạ mà chẳng khó chút nào-16Mẹ Quảng Ninh mách cách cắm đĩa hoa chim công tím đẹp lạ mà chẳng khó chút nào-17
Những bình hoa tím lịm của mẹ Quảng Ninh. 

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/me-quang-ninh-mach-cach-cam-dia-hoa-chim-cong-tim-dep-la-n-239908.html

cắm hoa

Tin tức mới nhất