Con gái khoe khu vườn lủng lỉu hoa thơm trái ngọt của 'ba siêu nhân' khiến cả nhà tự hào

Khu vườn còn là niềm tự hào của chị Thúy, nơi đó có ba - "Ba siêu nhân", tên gọi mà cả nhà vẫn ưu ái đặt cho ông.

Gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Thuý (40 tuổi, sinh sống tại Bình Thuận) sở hữu một khu vườn trồng đủ các loại rau thơm, trái ngọt sạch. Từ những loại cây trái lâu năm như xoài, mít, đu đủ, chanh, chuối tới các loại rau củ như khoai lang, bầu, bí, mướp, khổ qua, đậu bắp, cà tím. Không thể thiếu các loại cây gia vị như ớt, hành lá, quế... đến cả các loại hoa mười giờ, hồng, mai, địa lan tím.

Con gái khoe khu vườn lủng lỉu hoa thơm trái ngọt của ba siêu nhân khiến cả nhà tự hào-1
Gia đình chị Thanh Thuý sở hữu một khu vườn trồng đủ các loại rau thơm, trái ngọt sạch.

Chị chia sẻ, trước đây, khu vườn hoa trái chủ yếu phục vụ cho nhu cầu thực phẩm của gia đình nhưng tiếng lành đồn xa, nhiều bà con hàng xóm tìm đến hỏi mua. Sau đó khu vườn mở rộng hơn một chút để cung cấp thực phẩm cho láng giếng.

Mặc dù công việc làm vườn ba vẫn "cầm trịch" nhưng cứ mỗi sáng và chiều tối các ngày trong tuần, chị Thúy vẫn tranh thủ phụ giúp chăm sóc cây cối khoảng 1 tiếng. Còn đến cuối tuần, có khi tất tả ngược xuôi cả ngày. Có rất nhiều công việc không tên như nhổ cỏ, xới đất, tưới cây, bắt sâu, cắt lá, tỉa cành,... Dù làm vườn có chút bận rộn và vất vả nhưng chị Thúy vẫn luôn cảm thấy vui vẻ, thích thú.

Con gái khoe khu vườn lủng lỉu hoa thơm trái ngọt của ba siêu nhân khiến cả nhà tự hào-2Con gái khoe khu vườn lủng lỉu hoa thơm trái ngọt của ba siêu nhân khiến cả nhà tự hào-3Con gái khoe khu vườn lủng lỉu hoa thơm trái ngọt của ba siêu nhân khiến cả nhà tự hào-4
Khu vườn trồng đủ các loại rau củ quả từ khoai lang, bầu, bí, mướp, khổ qua, đậu bắp, cà tím đến các loại cây gia vị hay một số các loại hoa.

Để có được một vườn rau xanh tốt như hiện tại, đó là nhờ vào sự tỉ mỉ và chăm chỉ của cả gia đình chị Thúy ngay từ những bước đầu tiên. Hạt giống thường được chị mua ở trung tâm giống cây trồng, hoặc từ vụ mùa trước để lại.

Nhà chị đầu tư đào giếng, nối điện, xây dựng hệ thống tưới nước. Các loại rau củ và cây trái được trồng luân phiên quanh năm. Ngoài ra còn nuôi một đàn bò, khoảng hơn 10 con để lấy phân bón, mang ủ rồi tưới cây. 

Mỗi khi đến mùa vụ sẽ thuê người đến xới đất, sau đó mới bắt đầu gieo hạt trồng cây. Khi cỏ dại mọc trong vườn, cả nhà rủ nhau nhổ bỏ bằng tay hay sâu bệnh cũng bắt từng con. Mọi công tác hoàn toàn thủ công nên thành quả thu hoạch được sau đó chính là công sức, tình thương yêu thương của cả gia đình.

Con gái khoe khu vườn lủng lỉu hoa thơm trái ngọt của ba siêu nhân khiến cả nhà tự hào-5Con gái khoe khu vườn lủng lỉu hoa thơm trái ngọt của ba siêu nhân khiến cả nhà tự hào-6Con gái khoe khu vườn lủng lỉu hoa thơm trái ngọt của ba siêu nhân khiến cả nhà tự hào-7
"Rẫy nhà ngoại" - chị Thúy gọi khu vườn nhà mình như vậy.

Làm vườn nhiều khi không tránh khỏi khó khăn như gieo hạt không nảy mầm, cây không đậu trái hay kết quả thì mắc sâu bệnh nhưng nhờ sự kiên nhẫn, chịu khó chị đều vượt qua. Khu vườn cũng như có linh hồn, biết cảm nhận được sự tận tụy của cả nhà nên dần lớn nhanh như thổi, đơm hoa kết trái. 

Con gái khoe khu vườn lủng lỉu hoa thơm trái ngọt của ba siêu nhân khiến cả nhà tự hào-8Con gái khoe khu vườn lủng lỉu hoa thơm trái ngọt của ba siêu nhân khiến cả nhà tự hào-9Con gái khoe khu vườn lủng lỉu hoa thơm trái ngọt của ba siêu nhân khiến cả nhà tự hào-10
Khu vườn lớn nhanh như thổi, đơm hoa kết trái. 

Mỗi mùa thu hoạch, gia đình chị Thúy phấn khởi và trân quý những thành quả đạt được. Cả nhà ăn không xuể còn mang chia bao người. Nhìn ai nấy đón nhận nhiệt tình, chị cảm thấy thực sự hạnh phúc. Những giá trị ấy không thể tính bằng tiền, mà đó là tinh thần, động lực với nhiều tình cảm yêu thương. 

Khu vườn này còn là niềm tự hào của chị Thúy. Bởi ở khu vườn đó có ba - "Ba siêu nhân", tên gọi mà chị và mọi người trong nhà vẫn ưu ái gọi như vậy. Đó là người nông dân chất phác, thật thà. Ba không chỉ chăm sóc vườn cây chu đáo mà còn một thân một mình tận tụy chăm lo cho chị và các em ăn học thành tài. 

Con gái khoe khu vườn lủng lỉu hoa thơm trái ngọt của ba siêu nhân khiến cả nhà tự hào-11Con gái khoe khu vườn lủng lỉu hoa thơm trái ngọt của ba siêu nhân khiến cả nhà tự hào-12Con gái khoe khu vườn lủng lỉu hoa thơm trái ngọt của ba siêu nhân khiến cả nhà tự hào-13Con gái khoe khu vườn lủng lỉu hoa thơm trái ngọt của ba siêu nhân khiến cả nhà tự hào-14
Thành quả khiến cả gia đình chị Thúy ăn không xuể, mang chia cho mọi người.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tu-hao-khu-vuon-cua-ba-sieu-nhan-lung-liu-hoa-thom-trai-ngot-n-239295.html

không gian sống Nhà đẹp Khu vườn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao