Mê sống ảo chớ quên ghé 4 địa điểm có 'mùa thu Hà Nội' gây niềm nhớ này

Đây là 4 địa điểm mang về 'mùa thu Hà Nội' đủ dễ thương, gây niềm nhớ với bao người yêu thủ đô.

Nắng vàng mọi nơi. Gió hanh mọi chốn. Túi sấu chín vàng ươm. Các bông lau "ngủ vùi" thức giấc. Cúc họa mi nhỏ xíu, e ấp. Tất cả những "giấc mơ" ấy chỉ có thể check-in ở Hà Nội mùa thu mà thôi.

1. Tòa soạn báo Hà Nội Mới

Chỉ với một bức tường vàng, khung cửa xanh cùng tủ báo lồng kính nhưng lại mang đậm dấu ấn của bầu trời Hà Nội. Có người đùa rằng đến thủ đô mà không có một tấm ảnh ở đây thì quả là một thiếu sót lớn. Bởi bạn chỉ cần đứng vào là có ngay một tấm ảnh xinh.

Mê sống ảo chớ quên ghé 4 địa điểm có mùa thu Hà Nội gây niềm nhớ này-1
(Ảnh oanhdauto1998, haiyenn.195, queenlittlequeen2612, _minengoc_tran)

Trong những ngày thu nắng và gió hanh chan hòa, giữa một Hà Nội hối hả, có một "Hà Nội mới" được mọc lên và từ đó phong cách báo tường trở lại giữa thành phố sầm uất. Nơi đây, mỗi buổi sớm, bạn dễ dàng bắt gặp những người thủ đô dừng chân một lát, ghé đọc vài mẩu tin tức trong ngày. Để rồi ngày qua tháng nọ, thói quen ấy, nơi đó trở thành "góc sống ảo" văn hóa, hoài cổ…rất Hà Nội.

Địa chỉ: Toà soạn báo mới, số 44 Lê Thái Tổ.

2.  Vườn cúc họa mi

Cúc họa mi đem mùa về phố, mang lại một Hà Nội rất đỗi bình dị. Nhìn thấy những đóa hoa trắng ngần li ti ấy khiến người ta cứ ngỡ đã chạm tay vào mùa thu. Loại hoa này bông nhỏ, màu trắng, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh một nhụy vàng tươi. 

Mê sống ảo chớ quên ghé 4 địa điểm có mùa thu Hà Nội gây niềm nhớ này-2
(Ảnh bichngocc_, lexuantam2508, booa_24, amie.95_)

Cứ đến hẹn lại lên, thời điểm cúc họa mi bắt đầu tràn trên phố, những chiếc xe hoa trắng tinh khôi cho Hà Nội khoác chiếc áo mới. Chỉ mất có 20k-30k mua một bó hoa, hội sống ảo đã có ngàn kiểu ảnh mang về. Hoặc nếu thích, hãy cất công tới tận vườn hoa Nhật Tân hay Tây Tựu, giữa không gian như tuyết ấy, bạn đã có một bộ ảnh dịu dàng.

Địa chỉ: Làng hoa Nhật Tân, ngõ 264 Âu Cơ, thôn Đông, Tây Hồ.

3. Đường tàu Phùng Hưng

Không phải là những quán cà phê nằm ở hai bên đường ray, hội sống ảo chịu khó di chuyển tiếp khoảng 700m nữa là thấy được một con đường rợp toàn bóng cây, phủ kín hai bên lối đi, tạo nên khung cảnh giống hệt trên phim ảnh. Đến đây, bạn sẽ thấy tâm hồn bình yên đến lạ bởi giữa lòng Hà Nội lại có một không gian đẹp xanh như thế.

Mê sống ảo chớ quên ghé 4 địa điểm có mùa thu Hà Nội gây niềm nhớ này-3
(Ảnh @mievatho)

Hội thích chụp ảnh có thể ghé đến vào bất kỳ lúc nào trong ngày, tuy nhiên, lý tưởng nhất vẫn là sáng sớm hoặc buổi chiều. Khi ấy, những tia nắng thu vàng ươm lọt xuống tán cây xanh ngắt khiến khung cảnh đường tàu trở nên hoang sơ, ảo diệu như những năm tháng thanh xuân đầy nhiệt huyết. 

Địa chỉ: Đường ray đoạn Điện Biên Phủ đến Phùng Hưng Hà Nội.

4. Bãi giữa sông hồng

Bên cạnh những vườn cúc họa mi tinh khôi nở rộ, những ngày này còn có cánh đồng cỏ lau nhuộm màu trắng muốt khắp thủ đô. Đứng từ cầu Long Biên nhìn xuống, bạn sẽ thấy bãi cỏ lau đang "ngủ vùi" bỗng thức giấc chuyển mình, nổi bật màu trắng mướt một dải ngút ngàn dọc sông Hồng.

Mê sống ảo chớ quên ghé 4 địa điểm có mùa thu Hà Nội gây niềm nhớ này-4
(Ảnh Anh Mai Nguyễn, @huongpe_rose, sưu tầm).

Hoặc đi men dọc đi men dọc cầu Long Biên, tới giữa cầu rẽ xuống thang sắt, đi thẳng hướng bãi đá Nhật Tân là tới bãi giữa, một dải dất phù sa giữa sông Hồng. Nơi đây được ví như một ốc đảo xanh tươi và thanh bình, giữa ngày thu này lại được nhuốm màu trắng phau khiến hội sống ảo như lạc vào "giấc mơ tuyết trắng".

Địa chỉ: Bãi giữa sông Hồng, chân Cầu Long Biên.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-song-ao-hay-ghe-4-dia-diem-co-thu-ha-noi-gay-niem-nho-nay-n-240351.html

du lịch hà nội mùa thu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao