Bị mắng vì tội hoang phí khi chi tiêu gần 18 triệu/tháng chưa tính điện nước, ăn uống cá nhân, mẹ trẻ liệt kê 1 khoản khiến ai nấy ngạc nhiên

Cách chi tiêu của mẹ trẻ này đã khiến hội chị em tranh cãi nảy lửa.

Việc chi tiêu trong gia đình thường là do phụ nữ đảm nhận và đây cũng không phải là việc dễ dàng. Bởi với mỗi mức thu nhập khác nhau chúng ta cần có cách tiêu tiền hợp lý sao cho kinh tế vẫn ổn định. Cách chi tiêu của mẹ trẻ dưới đây ban đầu khiến nhiều người chê bai vì quá hoang phí, tận gần 18 triệu cho 2 con nhỏ. Nhưng khi nhìn vào bảng ghi chi tiết từng khoản thì ai cũng phải gật đầu vì quá đúng.

Chồng đi công tác, chị một mình ở nhà nuôi 2 con nhỏ và chỉ với 2 con thôi đã chi gần hết 18 triệu/tháng. Tiền ăn và sinh hoạt điện nước của chị là do ông bà ngoại nuôi vì chị đang dọn về ông bà ở khi chồng đi vắng. 

Bị mắng vì tội hoang phí khi chi tiêu gần 18 triệu/tháng chưa tính điện nước, ăn uống cá nhân, mẹ trẻ liệt kê 1 khoản khiến ai nấy ngạc nhiên-1

Bảng chi tiêu được mẹ trẻ liệt kê đầy đủ 

Mới nhìn ai cũng hốt hoảng vì tại sao lại có thể tiêu tiền như vậy trong khi chỉ có 2 co nhỏ, tiền sinh hoạt của bản thân chưa tính. Ai cũng nói chị tiêu hoang, quá vung tay. Thế nhưng khi nhìn vào những khoản chị liệt kê cụ thể trên giấy tờ thì mới thấy quá là có lý. 

Chị trình bày khi bị chê bai: " "Thế thử hỏi con sốt 40 - 41 độ vẫn để con nằm ở nhà ạ? Hay con nôn ngày mấy chục lần, mất nước đến tái người vẫn để nằm ở nhà ạ? Hay con luôn miệng kêu đau bụng, đau đầu vẫn cứ mặc con ở nhà ạ? 

Con mình mình xót thì nói là vẽ vời. Kể cả lúc có chồng em ở nhà chi tiêu trung bình thế này cũng đã bị nói rồi chứ đừng nói bây giờ do 1 mình em thu vén. Hai bên nội ngoại đều bận không giúp em được chuyện chăm 2 bé, đi viện hay ốm đau đều tự em sắp xếp".

Khoản viện phí lên tới tận 11 triệu đúng là nhìn thì khó hiểu nhưng cũng có những đứa trẻ đau ốm quanh năm, thi thoảng lại nằm viện thì con số đó trog 1 tháng là chuyện bình thường.

Bị mắng vì tội hoang phí khi chi tiêu gần 18 triệu/tháng chưa tính điện nước, ăn uống cá nhân, mẹ trẻ liệt kê 1 khoản khiến ai nấy ngạc nhiên-2

Ảnh minh họa

Đăng tải bài viết lên mạng xã hội, đã có nhiều bình luận trái chiều:

- "Bạn thực sự là ngườ mẹ vĩ đại ấy, chứ như mình sinh hoạt hai con mình đã lên tới gần chục triệu chưa kể các khoản viện phí. Bạn tiêu 6,7 triệu là ít rồi đó"

- "Cố gắng chăm con cho tốt nhé chứ để tháng nào cũng đi viện là không ổn đâu bạn ạ"

- "Nhìn cũng khá là tiết kiệm rồi, mỗi khoản đi viện thì hơi kinh khủng". 

- "Đấy là chưa tính chuyện ăn chơi sinh hoạt của bản thân vì được ông bà nuôi chứ nếu có nữa thì không biết thế nào. Đúng là bây giờ không kiếm ra tiền thì chết, tiền bao nhiêu cũng ít".

Hiện bài viết vẫn đang nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. 

Thanh.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/me-tre-bi-dan-mang-noi-vi-chi-tieu-qua-hoang-phi-n-192369.html

mẹ trẻ gia đình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao