Mẹo giúp chị em không đau bụng ngày “đèn đỏ”

Việc uống thuốc giảm đau mỗi tháng khi tới ngày kinh nguyệt không phải là một ý tưởng tốt, có những phương pháp khác giúp bạn tránh được sự bất tiện này.

Nếu bạn đang phải trải qua những đau đớn trong ngày “đèn đỏ”, việc uống thuốc giảm đau mỗi tháng không phải là một ý tưởng tốt. Thay vào đó, có những phương pháp khác giúp bạn tránh được sự bất tiện này mỗi tháng. Dưới đây là một vài lời khuyên từ các bác sĩ để đối phó với những cơn đau khi tới ngày kinh nguyệt:

Túi nước nóng

Cách đơn giản và hiệu quả nhất để chữa đau bụng thời kì kinh nguyệt tại nhà là sử dụng túi nước nóng chườm lên vùng bụng. Nó không chỉ giúp cải thiện lưu lượng máu mà còn làm thư giãn các cơ bắp ở bụng, từ đó làm giảm cơn đau khi đến ngày.

Ăn nhiều rau xanh

Các loại rau xanh tốt cho chị em phụ nữ trong những ngày “đèn đỏ” là rau bina, dưa chuột, cần tây… Những loại rau này có chứa chất chống oxy hóa và chất xơ, cải thiện lưu lượng máu, ngăn ngừa đầy hơi, giảm cơn đau.

Bổ sung canxi

Canxi là một loại chất giúp giãn cơ bắp. Ăn thực phẩm giàu canxi trong thời kì kinh nguyệt sẽ giúp giảm bớt đau bụng kinh và đau đớn. Ngoài sữa và sản phẩm từ sữa, canxi còn có trong bông cải xoăn, cải xanh. Hãy bổ sung thành phần tuyệt vời cho sức khỏe này vào thực đơn hàng ngày của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung vitamin D để tăng khả năng hấp thụ canxi tốt hơn.

Uống nhiều nước

Bạn có biết rằng việc lười uống nước, bổ sung ít nước vào cơ thể chính là nguyên nhân khiến bạn đau bụng kinh dữ dội khi đến ngày? Chính từ nguyên nhân này mà cách để điều trị là uống thật nhiều nước, đặc biệt là trong những ngày “kinh nguyệt” ghé thăm. Nó làm giảm tắc nghẽn vùng chậu, cải thiện lượng máu tới tử cung và âm đạo và giảm đau.

meo giup chi em khong dau bung ngay “den do” - 1
Bạn có biết rằng việc lười uống nước, bổ sung ít nước vào cơ thể chính là nguyên
nhân khiến bạn đau bụng kinh dữ dội khi đến ngày? (Ảnh minh họa)


Tập yoga

Nhiều người cho rằng trong những ngày kinh nguyệt không nên vận động, tập thể dụng, yoga, nhưng thực tế lại mang tới cho bạn những hiệu quả nằm ngoài mong đợi.

Tập thể dục, yoga trong thời gian kinh nguyệt không chỉ thúc đẩy lưu thông máu mà còn cải thiện tâm trạng của bạn. bạn có thể thử tập yoga đơn giản, ở những tư thế nhẹ nhàng, không phải vận động nhiều. Nó giúp cho tinh thần của bạn sảng khoái, thư thái và không còn những cơn đau bụng kinh.

Theo Khám phá

Tin tức mới nhất