Dù hầm thịt gì chỉ cần thêm 1 trong 3 thứ này đảm bảo thịt vừa mềm vừa thấm

Thịt là món ăn phổ biến trong bữa cơm của mỗi gia đình, thịt cũng có rất nhiều cách chế biến khác nhau nhưng để nấu ngon thì nhất định phải cần thêm một số mẹo vặt.

Trong số các phương pháp chế biến thịt, nhiều người rất thích ăn thịt kho, hầm nhất, bởi thịt lúc này rất thấm gia vị, mềm, thơm hấp dẫn hơn hẳn. Ngoài các gia vị thông thường, một số người còn thêm các loại thảo mộc khác như hoa hồi, quế... khi hầm. Ngoài công dụng chính là tăng hương vị cho món thịt, bất cứ chị em nào cũng cần biết thêm 2 nguyên liệu sau để thịt được mềm hơn, càng hầm càng ngon.

1. Riềng

Dù hầm thịt gì chỉ cần thêm 1 trong 3 thứ này đảm bảo thịt vừa mềm vừa thấm-1

Riềng có vị hơi cay nhưng có mùi thơm nồng rất dễ chịu. Tác dụng của loại cây gia vị này rất tốt, nó giúp món ăn mang lại một hương vị tươi mới. Khi nấu các món hầm, ngoài việc cho thêm quế, hoa hồi...thì nên cho thêm riềng để tăng hương vị món ăn tối đa. Tuy nhiên cần lưu ý rằng không nên cho quá nhiều, nếu không sẽ phản tác dụng, vị riềng sẽ lấn át hết các loại khác khiến món ăn không còn thơm ngon nữa.

2. Bạch chỉ

Dù hầm thịt gì chỉ cần thêm 1 trong 3 thứ này đảm bảo thịt vừa mềm vừa thấm-2

Bạch chỉ nổi tiếng là một loại thảo dược có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Chị em phụ nữ thông thường ít khi sử dụng bạch chỉ để nấu ăn, những người đầu bếp thì rất quen thuộc với nó trong các món hầm. Bạch chỉ có vị hơi đắng, nhưng lại có mùi thơm nhạt, đặc biệt nó còn giúp cho miếng thịt trở nên mềm hơn, vì vậy nó đặc biệt thích hợp khi nấu cùng với thịt bò hoặc thịt cừu.

3. Bia

Dù hầm thịt gì chỉ cần thêm 1 trong 3 thứ này đảm bảo thịt vừa mềm vừa thấm-3

Thịt gà có một số khác biệt với thịt bò và thịt heo, do đó thịt gà không nên nấu cùng với riềng và bạch chỉ mà chỉ nên sử dụng với một ít bia tươi. Khi hầm gà, chỉ cần cho một ít bia vào thì thịt sẽ mềm, thấm gia vị hơn rất nhiều. Bia là một sản phẩm khi ủ ngũ cốc nguyên chất, nó có thể làm thay đổi chất lượng thịt gà già, do vậy thịt sẽ không còn dai nữa.

Theo Dân Việt


món ngon

Tin tức mới nhất