Món trứng nấu cà chua còn tốt hơn ngàn lần dùng nhân sâm, thuốc bổ

Món trứng nấu cà chua còn tốt hơn ngàn lần dùng nhân sâm, thuốc bổ - bạn đã biết chưa!



Cách nấu trứng với cà chua

trung-nau-ca-chua

Nguyên liệu:

+ 4 quả trứng lớn

+ Cà chua 3 quả , rửa sạch , thái lát mỏng

+1/2 thìa cà phê bột canh

+1 muỗng cà phê rượu

+1/2 muỗng cà phê bột ớt

+1 muỗng cà phê đường

+2 muỗng canh nước

+3 muỗng canh dầu ăn

Cách làm:

+ Đập trứng vào bát lớn , cho thêm muối , dầu mè, rượu, bột ớt vào đánh đều , nên nghiêng bát một góc 30 độ khi đánh trứng như vậy trứng đánh sẽ đều hơn , gia vị sẽ quyện đều vào trong trứng.

+ Bắc chảo lên bếp , đợi chảo nóng cho dầu ăn vào , thêm cà chua vào chảo , dùng đũa đảo nhanh đợi khi cà chua ra nước , thêm đường nước vào xào cùng cà trong vòng 30 giây .

+ Đổ trứng vào chảo dùng đũa khuấy đều để trứng và cà chua quên đều vào nhau , cố gắng không để trứng bị vón cục.

+ Cho thêm hành lá thái nhỏ bỏ vào xào lẫn trứng với cà chua đảo đều tay để trứng, hành, cà trộn đều.

+Cuối cùng, cho món ăn ra đĩa , thưởng thức trứng xào cà chua ngay khi còn nóng, trứng để muội sẽ không còn bổ dưỡng và có mùi vị thơm ngon như khi còn nóng .

trung-nau-ca-chua1

Vị thuốc bổ não

Trứng gà có 12,5% protid, 11,6% chất béo, các vitamin A, D1, D2, E, B và nhiều chất khoáng vi lượng. Lòng đỏ trứng, ngoài giá trị dinh dưỡng còn có tác dụng như chất đề kháng chống lại bệnh tật. Lòng trắng có tác dụng chống lão hóa, tăng cường lực và độ dẻo dai của cơ bắp. Ăn trứng gà làm chậm quá trình ôxy hóa, giúp da dẻ hồng hào, tươi trẻ, tăng tuổi thọ.

Chất lecithin trong lòng trắng có tác dụng kích thích tăng nhu động của ruột non, làm giảm cholesterol và mỡ không bám vào thành mạch, chống xơ vữa động mạch. Các vitamin nhóm B, nhất là B2 có trong trứng gà giúp phân giải độc tố và thải trừ các chất gây ung thư. Lòng đỏ trứng gà giúp tăng cường trí nhớ và tái phục hồi trí nhớ.

Cà chua có hàm lượng vitamin A cao, trung bình trong 100g cà chua chín còn tươi sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hằng ngày về vitamin A cho cơ thể, cung cấp các vitamin B6, C, B1, B2, PP...

Các chất khoáng vi lượng có trong cà chua như canxi, sắt, kali, phospho, magnesium, lưu huỳnh, nikel, cobal, iôt, các axit hữu cơ dưới dạng muối citrat và có thể có cả đồng, molibden. Chính nhờ các thành phần dinh dưỡng này, cà chua được coi là một thức ăn giàu chất dinh dưỡng, dễ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Liều thuốc bổ dành cho thị lực

Carotene trong cà chua và riboflavin trong trứng gà đều là các chất dinh dưỡng có lợi cho mắt. Do đó, trứng bác cà chua chính là món ăn “đại bổ” giúp nâng cao thị lực. “Về cơ bản, đây là một món ăn vừa ngon lại vừa dễ chế biến", giáo sư Lực cho biết. Bên cạnh đó, giáo sư cũng nhấn mạnh trứng bác cà chua đặc biệt bổ dưỡng, thích hợp cho những người thể chất ốm yếu, người già bị suy giảm thị lực và phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên, ông Dương Lực cũng khuyến cáo phải xào cà chua thật chín, đặc biệt là đối với các đối tượng bị lạnh dạ dày. Nếu chế biến không đúng cách, món ăn bổ dưỡng này sẽ phản tác dụng, gây ra hiện tượng khó tiêu và có hại cho dạ dày.

Theo Khỏe & Đẹp


cách nấu món ăn bổ dưỡng mẹo nấu ăn cà chua trứng

Tin tức mới nhất