Màn múa lân mừng Trung thu theo phong cách 'xả rác' khiến chủ nhà trở tay không kịp

Nhóm người trong đội hình múa lân bất ngờ xông vào nhà đại náo khiến gia chủ trở tay không kịp.

Trong đêm Trung thu bên cạnh rước đèn trông trăng, phá cỗ thì không thể thiếu tiết mục múa lân sư rồng. Đây là một nét văn hóa truyền thống nhằm tạo nên không khí rộn ràng, nhộn nhịp cho ngày lễ. Nhưng nếu đánh đổi một màn trình diễn múa lân mãn nhãn bằng việc dọn dẹp nhà mệt nghỉ thì liệu mấy ai chịu chơi?

Đó là video ghi lại màn múa lân "bá đạo" đang được dân tình chia sẻ nhiều. Chủ nhân đoạn video viết: "Trời mưa hóng lân cho lắm giờ dọn nhà mệt nghỉ, trông cứ như lân đến kỳ các bác ạ".


Màn múa lân "đệ nhất bẩn" khiến chủ nhà đau đầu. (Video KSC)

Quan niệm xưa cho rằng lân vào nhà sẽ giúp xua tan ma quỷ, giúp gia chủ bình an, cầu hạnh phúc và sức khỏe. Có vẻ nhóm 4,5 người trong đội hình múa lân này, gồm cả cả ông Địa và "Tề thiên đại thánh" Tôn Ngộ Không thấm nhuần chân lý ấy nên không ngại xông nhà "đại náo" như một cơn bão khiến gia chủ bất ngờ, trở tay không kịp. Nhưng bởi xông nhà mà chưa kịp tháo giầy dép nên bao bùn đất lem luốc đã bám đầy mặt sàn.

Màn trình diễn múa lân đã khiến chủ nhà cũng như dân tình một phen "dở khóc dở cười". Trước đó, mạng xã hội cũng không thiếu các màn múa lân "bá đạo".


Màn trình diễn múa lân hài hước mang phong cách "cây nhà lá vườn".

Đạt Trần: "Chả biết đến kỳ hay đang múa lân bỗng dưng mắc bệnh, chưa gì là thấy lộc lau nhà sấp mặt rồi".

Trần Hùng: "Đúng chuẩn kì lân cái đến ngày mà bận đi xuống phàm luôn. Gia chủ năm nay ăn no đòn".

Tài Hà: "Khi xong hết rồi gia chủ kiểm tra lại mới biết là bị mất đồ".

Kiều Nương: "Lân ngày xưa coi vui ơi là vui, cho vào nhà mới vào, múa xong cho 5k cảm ơn rối rít. Lân giờ như cô hồn tự nhào vô nhà người ta múa máy khùng điên, cho 100k còn chê lên chê xuống".

Hoàng Minh: "Tết sợ nhất múa lân. Nó đi từng nhà nhào vô cả đám múa cho đã xong đòi tiền. Vừa trông chừng mất đồ vừa nhức đầu lại bực mình, nên giờ nghe tiếng trống lân là đóng cửa luôn".

Hải An: "Công nhận múa lân thời 4.0 xô bồ thật, không giữ được nét văn hóa truyền thống như ngày xưa"

"Các bác cứ nghĩ tiêu cực múa lân hay mà. Không có múa lân là mất cả ý hay của Trung thu đó, nhớ tuổi thơ dữ dội", bạn Thanh Tâm bày tỏ.

Múa lân là phong tục mang lại niềm vui, sự hứng khởi mỗi độ Trung thu về nhưng múa sao cho văn minh, lịch sự vẫn là điều nên làm hơn bao giờ hết.

An Chi
Theo Vietnamnet


múa lân Tết Trung Thu

Tin tức mới nhất