MV 'Muộn Rồi Mà Sao Còn' của Sơn Tùng sao lại giống hit của IU đến thế?

Rất nhiều cảnh trong MV "Muộn Rồi Mà Sao Còn" của Sơn Tùng nghe y chang MV "BBIBBI" của IU.

Mới đây, Sơn Tùng tung MV Muộn Rồi Mà Sao Còn, ca khúc được giọng ca gốc Thái Bình thực hiện mọi việc từ sản xuất đến việc sáng tác đến hòa âm phối khí. MV nhanh chóng gây chú ý với khán giả khi Sơn Tùng quay lại concept tươi sáng, ngọt ngào.

Tuy nhiên, khi xem nhiều lần MV Muộn Rồi Mà Sao Còn của Sơn Tùng, nhất là các fan cứng Kpop, lại cảm thấy rất nhiều cảnh "quen quen" với bản hit BBIBBI của nữ ca sĩ Hàn Quốc IU. Thậm chí IU cũng có một chiếc poster ngồi chống cằm giữa hàng ghế này, không khác gì mấy so với poster nam ca sĩ tung ra gần đây. 


Bản hit BBIBBI của nữ ca sĩ Hàn Quốc IU

MV Muộn Rồi Mà Sao Còn của Sơn Tùng sao lại giống hit của IU đến thế?-1
Poster của hai MV nhìn rất giống nhau 

Theo đó, MV của IU tập trung vào màu sắc tươi sáng, nổi bật và có nhiều cảnh quay dù không quá mới lạ nhưng lại được biến tấu theo cách độc đáo của riêng mình. Và ''vô tình'', MV Muộn Rồi Mà Sao Còn của Sơn Tùng vừa mới phát hành đây cũng có những cảnh "giống y chang".

MV Muộn Rồi Mà Sao Còn của Sơn Tùng sao lại giống hit của IU đến thế?-2
Muộn Rồi Mà Sao Còn của Sơn Tùng có nhiều cảnh quen quen hit của IU?

Đầu tiên nói về sự giống nhau chính là cảnh hàng ghế ở sân vận động của cả hai MV. Trong khi IU nhún nhảy, ngồi giữa rất nhiều những dãy ghế màu cam thì Sơn Tùng đổi thành dãy ghế xanh và vàng. 

MV Muộn Rồi Mà Sao Còn của Sơn Tùng sao lại giống hit của IU đến thế?-3
Một trong số những cảnh trong Muộn Rồi Mà Sao Còn của Sơn Tùng khiến fan Kpop ngay lập tức nhớ đến BBIBBI của IU chính là cảnh hàng ghế ở sân vận động

Tiếp theo, một cảnh "quen quen" khác chính là ở sân cỏ bóng đá. Trong MV của IU thì cô nàng có những hành động kì quặc được quay vào buổi sáng. Trong khi đó, Sơn Tùng thì ngồi đánh đàn vào buổi tối và cũng có góc quay rộng thấy rõ hết sân bóng. 

MV Muộn Rồi Mà Sao Còn của Sơn Tùng sao lại giống hit của IU đến thế?-4
Một cảnh "quen quen" khác chính là ở sân cỏ bóng đá

Chưa hết, cả hai MV đều có sử dụng bối cảnh đường đua màu nâu cam. Bên cạnh những phân đoạn đứng hát, hình ảnh IU ngồi trên chiếc xe đẩy nhỏ thì Sơn Tùng biến thành một chiếc sofa bự. Đặc biệt là cả hai đều ngồi giữa làn chạy bộ đó.

MV Muộn Rồi Mà Sao Còn của Sơn Tùng sao lại giống hit của IU đến thế?-5
Cả hai MV đều có sử dụng bối cảnh đường đua màu nâu cam

Chưa hết, bối cảnh quay chung cư cũng được xem là một trong những đặc trưng khi nhắc đến MV BBIBBI của IU khi cô nàng đứng giữa rất nhiều căn hộ chung cư và trở thành tâm điểm. Hình ảnh này dường như cũng xuất hiện trở lại trong MV Muộn Rồi Mà Sao Còn của Sơn Tùng.

MV Muộn Rồi Mà Sao Còn của Sơn Tùng sao lại giống hit của IU đến thế?-6
Bối cảnh quay chung cư cũng được xem là một trong những đặc trưng khi nhắc đến MV BBIBBI của IU. (MV IU ở trên và hình ảnh trong MV Sơn Tùng ở dưới)

Thêm một chi tiết nữa, ở bối cảnh căn phòng xuất hiện ở đoạn đầu của MV Muộn Rồi Mà Sao Còn, Sơn Tùng trằn trọc không ngủ được trên chiếc giường thì BBIBBI của IU cũng có phần mở đầu là nằm trên một chiếc nệm.

Chi tiết ném những chiếc phi tiêu đồ chơi trong BBIBBI của IU cũng dường như được thấy đâu đó trong Muộn Rồi Mà Sao Còn của Sơn Tùng.

MV Muộn Rồi Mà Sao Còn của Sơn Tùng sao lại giống hit của IU đến thế?-7
Sơn Tùng trằn trọc không ngủ được trên chiếc giường thì BBIBBI của IU cũng có phần mở đầu là nằm trên một chiếc nệm

Trước đó, Muộn Rồi Mà Sao Còn của Sơn Tùng cũng bị cho là giống phần điệp khúc ca khúc Thanh Xuân của Đào Bá Lộc với những giai điệu tương tự. 

Theo khán giả, ai hay nghe nhạc của Đào Bá Lộc đều có thể liên tưởng ngay tới Thanh Xuân và cảm giác như cùng một bài. Tuy nhiên, cả bên phía Sơn Tùng và Đào Bá Lộc đều chưa đưa ra phản hồi gì nhưng phần bình luận của ca khúc Thanh Xuân đã bị khóa lại để tránh fan 2 bên vào tranh cãi.

MV Muộn Rồi Mà Sao Còn của Sơn Tùng sao lại giống hit của IU đến thế?-8
Đào Bá Lộc hiện tại đã tắt tính năng bình luận của MV Thanh Xuân

Cũng cách đây không lâu, giữa lùm xùm "trà xanh", Sơn Tùng dính thêm loạt phốt bị đánh gậy bản quyền từ YouTube khiến MV Chúng Ta Của Hiện Tại biến mất không dấu vết. Lý do được đưa ra là bởi phía GClên tiếng tố cáo khi phát hiện phần mở đầu MV có giai điệu tương đồng với một đoạn video từng được GC sản xuất.

Tóm lại, khán giả đã quá quen với việc các sản phẩm của Sơn Tùng bị tố là đạo nhạc nên cũng không lấy làm ngạc nhiên, chỉ có thắc mắc vì sao lần này Sơn Tùng lại "mix'' nhiều ca khúc lại với nhau như vậy?

Thu Hà
Theo VietNamNet


Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao