Nam ca sĩ R. Kelly lãnh án 30 năm tù vì lạm dụng tình dục

Sau nhiều thập kỷ bị cáo buộc lạm dụng tình dục, R. Kelly lãnh án 30 năm tù. Nhiều đồng nghiệp, đàn em là nạn nhân của nam ca sĩ.

Theo People, sau phiên tòa ngày 29/6, nhạc sĩ kiêm ca sĩ R. Kelly nhận mức án 30 năm tù vì tội lạm dụng tình dục. Bồi thẩm đoàn kết luận R. Kelly đứng đầu một nhóm chuyên mời gọi phụ nữ và các cô gái trẻ để quan hệ tình dục trong nhiều năm.

Trong phiên tòa, một nạn nhân của R. Kelly nói: "Anh ta đã lợi dụng danh tiếng, quyền lực của mình để dụ dỗ nhiều người gồm cả nam và nữ. Bằng vỏ bọc là huấn luyện viên, R. Kelly lạm dụng tình dục nhằm thỏa mãn nhu cầu cá nhân".

Theo hồ sơ của tòa án New York, các công tố viên khẳng định nam ca sĩ phạm tội trong nhiều thập kỷ và nhấn mạnh R. Kelly tỏ ra coi thường với những hành vi của mình với các nạn nhân.

Nam ca sĩ R. Kelly lãnh án 30 năm tù vì lạm dụng tình dục-1
Kelly nhận mức án 30 năm tù.

Nguồn tin từ Daily Mail cho biết hồ sơ gồm 31 trang, làm rõ những cáo buộc liên quan đến nam ca sĩ.

"R. Kelly luôn tin rằng danh tiếng, tài năng sẽ giúp anh ta thoát tội. Vì thế, anh ta vẫn lạm dụng tình dục, ngược đãi người khác và coi thường pháp luật", hồ sơ nêu rõ.

Năm ngoái, trong phiên tòa diễn ra ở Brooklyn, Mỹ, R. Kelly bị một người đàn ông tố cáo hành vi dụ dỗ, lạm dụng tình dục.

Người đàn ông có biệt danh Louis (không sử dụng tên thật), nói với bồi thẩm đoàn rằng khi còn là một học sinh đam mê hip hop ở tuổi 17, anh đã được Kelly tiếp cận và hứa hẹn nâng đỡ trong sự nghiệp nếu đồng ý quan hệ tình dục.

Louis nói rằng lúc đó vì còn trẻ, lại khát khao theo đuổi âm nhạc nên mới đồng thuận cho hành vi sai trái của R. Kelly. Hiện tại, anh muốn đứng ra làm chứng để vạch trần tội ác của nam ca sĩ.

Ngoài Louis, một người phụ nữ khác, tên Addie cho biết khi cô 17 tuổi, Kelly đã mời cô vào hậu trường sau một buổi biểu diễn. Cô tố bị Kelly tấn công trong sự kháng cự yếu ớt.

Thời điểm đó, Kelly phủ nhận mọi cáo buộc. Luật sư đại diện cho giọng ca I Believe I Can Fly phản bác rằng tất cả đối tượng buộc tội Kelly, dù nam hay nữ, cũng đều đang đưa ra những lời nói dối có chủ đích.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nam-ca-si-r-kelly-lanh-an-30-nam-tu-post1331185.html

ca sĩ lạm dụng tình dục

Tin tức mới nhất