Ngâm tỏi nhớ làm thêm bước này để tỏi trắng giòn

Nếu không biết cách, món tỏi ngâm giấm yêu thích của bạn dễ chuyển màu xanh; khi ngâm tỏi bạn nhớ làm thêm bước này để tỏi trắng giòn.

Tỏi là loại gia vị được sử dụng trong rất nhiều món ăn và chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng.

100gr tỏi chứa 6,36gr protein, 33,06gr carbohydrates, 2,1gr chất xơ. Ngoài ra, tỏi còn có đầy đủ các loại vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6), A, C, E, K và các khoáng chất như natri, kali, canxi, đồng, sắt, kẽm…

Việc ăn tỏi đúng cách sẽ đem lại nhiều lợi ích sức khoẻ sau: 

- Ngăn ngừa cảm cúm

- Giảm tỷ lệ mắc ung thư

- Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim 

- Giúp xương thêm chắc khỏe

- Phòng ngừa bệnh Alzheimer.

Ngâm tỏi làm thêm bước này để tỏi trắng giòn

Tỏi tốt cho sức khoẻ, lại giúp tăng hương vị món ăn. Việc ngâm tỏi với giấm không chỉ giúp bảo quản mà còn tạo ra thứ gia vị ăn kèm tuyệt vời cho các món nước như bún, miến, phở... Tuy nhiên, tỏi ngâm giấm dễ bị chuyển màu xanh.

Muốn tránh tình trạng đó, khi ngâm tỏi bạn nhớ thêm một bước đặc biệt để tỏi được trắng giòn: Sau khi bóc vỏ, bạn thái dọc củ tỏi làm 3 hoặc làm đôi tùy kích thước, sau đó đem ngâm vào một bát ngập dấm. Bạn lấy màng bọc thực phẩm bọc bát tỏi lại, để trong tủ lạnh 1 tiếng.

Chỉ cần thêm một bước đơn giản như vậy, món tỏi ngâm giấm của bạn để cả tháng trời mà vẫn ngon giòn, không lo bị chuyển sang màu xanh. Sau đó, bạn tiếp tục thực hiện các bước khác để hoàn thành món ăn.

Ngâm tỏi nhớ làm thêm bước này để tỏi trắng giòn-1
Ngâm tỏi nhớ làm thêm bước này để tỏi trắng giòn. (Ảnh: Pinterest)

Các bước làm tỏi ngâm giấm giòn, ngon, trắng

Để tỏi ngâm giấm ngon và không bị xanh, bạn nên chọn củ tỏi già, lớp vỏ bên ngoài khô ráo, không bị nhăn nheo.

Trước khi ngâm, bạn cần bóc sạch vỏ tỏi. Để bóc nhanh và không bị cay mắt, bạn có thể ngâm chúng vào chậu nước 20 phút rồi bóc.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món tỏi ngâm dấm:

- Tỏi ta 

- Giấm ăn 

- Bột canh

- Đường

- Ớt thóc xanh đỏ 

Ớt rửa sạch, để ráo nước và bỏ cuống. Tỏi bóc vỏ, thái dọc rồi đem ngâm vào một bát ngập giấm, lấy màng bọc thực phẩm bọc lại, để trong tủ lạnh 1 tiếng rồi lấy ra, vớt sang một cái bát khác.

Trộn tỏi với đường, bột canh đã chuẩn bị trong tầm 15 phút cho tỏi ngấm gia vị

Về lọ ngâm tỏi, nên chọn lọ sứ sạch sẽ và tuyệt đối khô ráo, xếp lần lượt một lớp ớt rồi một lớp tỏi, đến khi đầy lọ thì đổ giấm ngập tỏi là được.

Đậy nắp kín và cất lọ tỏi ngâm ở nơi khô ráo, thoáng mát trong 2 ngày rồi cất vào tủ lạnh dùng dần. Lưu ý: Bạn nên sử dụng đũa, thìa sạch, chưa gắp thức ăn gì để lấy tỏi. 

Những lưu ý khi ăn tỏi ngâm giấm 

Để món tỏi ngâm giấm phát huy tác dụng và không gây tác dụng phụ, bạn cần lưu ý:

- Nên ăn tỏi ngâm giấm chung với các món khác như bún, miến, phở; không nên ăn tỏi khi bụng đói để tránh gây loét dạ dày.

- Những người có vấn đề về dạ dày, đại trang không nên ăn tỏi ngâm giấm vì nó sẽ làm tăng lượng axit trong dạ dày, cộng thêm vị nồng của tỏi gây cồn cào, khó chịu. 

- Mỗi ngày bạn chỉ nên dùng tối đa 10gr là đủ.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/ngam-toi-nho-lam-them-buoc-nay-de-toi-trang-gion-ar875411.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR2OgpRgxVGrHoQ5gtvwPAcjanJP9xYGQK1DnSFMpPw5RJSK1J66vDrDlAw_aem_AcqJcRdvR-ApZFSugLBQq-M42yspPnxk9ZuexO7G3CjjxN_flFhAKnu_QY8P-FTjUwvz1DhCfPQFdbbEMvMCtAHK

mẹo vặt nấu ăn tỏi

Tin tức mới nhất