Ngày nào cũng dậy sớm nấu ăn mang đi làm, hộp cơm trưa của 9x được khen nức nở

Là một người trẻ nhưng Huyền lại rất chịu khó dậy sớm nấu cơm mang đi làm.

Ngày nay, mang cơm trưa đi làm dần trở thành thói quen của những người làm việc văn phòng. Đặc biệt là khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các hàng quán đều tạm đóng cửa thì việc tự mang cơm đi làm là giải pháp tốt nhất vào lúc này.

Vào mỗi sáng, khi nhiều người còn đang đấu tranh tư tưởng có nên chui ra khỏi chăn hay không thì cô bạn Trương Huyền (22 tuổi, sống ở Hà Nội) đều dậy sớm vào mỗi buổi sáng để chuẩn bị cơm hộp mang đi làm.

Ngày nào cũng dậy sớm nấu ăn mang đi làm, hộp cơm trưa của 9x được khen nức nở-1
Bạn Huyền đang sống và làm việc ở Hà Nội

"Sáng mình thường dậy lúc 6h nấu ăn tới tầm 7h chuẩn bị đi làm. Vậy là có cả 1 tiếng để nấu. Với những hôm lười lười xíu thì mình sẽ chuẩn bị sẵn nguyên liệu từ tối hôm trước để sáng có thêm thời gian ngủ nướng".

Ngày nào cũng dậy sớm nấu ăn mang đi làm, hộp cơm trưa của 9x được khen nức nở-2
Salad thịt heo ăn cùng đùi gà chiên mắm

Ngày nào cũng dậy sớm nấu ăn mang đi làm, hộp cơm trưa của 9x được khen nức nở-3
Ngày nào cũng dậy sớm nấu ăn mang đi làm, hộp cơm trưa của 9x được khen nức nở-4

Từ khi còn ở nhà với bố mẹ, Huyền đã có sở thích nấu ăn. Đến khi đi làm, mặc dù công việc có bận rộn nhưng cô nàng vẫn muốn tự mang cơm đi vì thấy đồ ăn bên ngoài không ngon lại không đảm bảo vệ sinh chút nào.

Ngày nào cũng dậy sớm nấu ăn mang đi làm, hộp cơm trưa của 9x được khen nức nở-5Ngày nào cũng dậy sớm nấu ăn mang đi làm, hộp cơm trưa của 9x được khen nức nở-6
Cá kho dưa chua với canh dứa thịt băm

Ngày nào cũng dậy sớm nấu ăn mang đi làm, hộp cơm trưa của 9x được khen nức nở-7
Táo sốt mè cùng thịt rim

Gái đảm thường tranh thủ buổi chiều đi làm về thì ghé qua chợ mua nguyên liệu cho bữa tối cũng như chuẩn bị đồ cho sáng hôm sau luôn. Tự đi chợ rồi tự nấu ăn nên 9x cũng tiết kiệm được một khoản kha khá cho vấn đề ăn uống. Trung bình mỗi hộp cơm chỉ có giá từ 35.000đ-50.000đ.

Ngày nào cũng dậy sớm nấu ăn mang đi làm, hộp cơm trưa của 9x được khen nức nở-8Ngày nào cũng dậy sớm nấu ăn mang đi làm, hộp cơm trưa của 9x được khen nức nở-9
Tôm hấp sả, súp lơ hấp và khoai lang 

Ngày nào cũng dậy sớm nấu ăn mang đi làm, hộp cơm trưa của 9x được khen nức nở-10
Cô bạn luôn chuẩn bị những loại rau củ nhiều màu sắc giúp hộp cơm bắt mắt hơn

Thực đơn mỗi bữa đều được Huyền xen kẽ nhau, cô nàng không phụ thuộc vào công thức mà chỉ nấu những món ăn theo sở thích cá nhân. Miễn sao là bữa cơm đó cân bằng được dinh dưỡng để nạp năng lượng cho buổi chiều là được.

Ngày nào cũng dậy sớm nấu ăn mang đi làm, hộp cơm trưa của 9x được khen nức nở-11
Bò lúc lắc, nấm kim châm cuộn thịt

Ngày nào cũng dậy sớm nấu ăn mang đi làm, hộp cơm trưa của 9x được khen nức nở-12
Mướp non xào tôm với rau củ xào thập cẩm

Ngày nào cũng dậy sớm nấu ăn mang đi làm, hộp cơm trưa của 9x được khen nức nở-13Ngày nào cũng dậy sớm nấu ăn mang đi làm, hộp cơm trưa của 9x được khen nức nở-14
Cô nàng hy vọng khi chia sẻ những hộp cơm này sẽ giúp cho mọi người có thêm ý tưởng và không phải suy nghĩ việc nấu gì mang đi làm.

Nami (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ngay-nao-cung-day-som-nau-an-hop-com-trua-cua-9x-duoc-moi-nguoi-khen-nuc-no-n-253430.html

hộp cơm nấu ăn

Tin tức mới nhất