Nghi án nữ sinh 16 tuổi bị cưỡng hiếp, sát hại tại nhà riêng

Kiểm tra thi thể, người thân phát hiện cháu Nguyễn Thị Mai (học sinh lớp 10) có nhiều vết bầm tím, vùng kín có dấu hiệu bị tổn thương.

Gia đình đang tiến hành tổ chức tang lễ cho nạn nhân. Ảnh: P.T
Gia đình đang tiến hành tổ chức tang lễ cho nạn nhân. Ảnh: P.T

Xuất hiện nhiều dấu vết bất thường

Trao đổi với PV, ông Đoàn Văn Chí, Trưởng Công an thị trấn Neo (huyện Yên Dũng, Bắc Giang) cho biết, tại địa phương vừa xảy ra vụ một nữ sinh 16 tuổi chết bất thường trong tư thế treo cổ. Danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị Mai (SN 2000). Khoảng 20h ngày 29/3, bà Lê Thị Lan (SN 1979, mẹ của nạn nhân) đi bán hàng nước trở về. Bước chân vào tới sân, bà Lan thấy bên trong nhà có nhiều dấu hiệu lạ, cửa mở mà nhà tối om. Bà Lan đã gọi con gái nhưng không thấy trả lời. Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, bà vội vàng vào bên trong nhà để kiểm tra. Vừa bước chân tới gian buồng ngủ của gia đình, bà Lan như chết lặng khi phát hiện cháu Mai trong tư thế treo cổ tự lúc nào.

Không giữ được bình tĩnh, bà Lan gào khóc rồi gọi mọi người xung quanh tới giúp đỡ. Khi cháu Mai được đưa đến đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Dũng cấp cứu thì các bác sỹ cho biết, cháu Mai đã tử vong cách đó khoảng 3-4 tiếng. Sự việc được gia đình báo cho chính quyền địa phương để xử lý.

Trò chuyện với chúng tôi, chú của nạn nhân cho biết, sau khi cơ quan CSĐT tiến hành khám nghiệm pháp y thì phát hiện trên cơ thể cháu Mai có nhiều vết bầm tím, ở cổ có vết hằn của dây chão. Phần trán bên trái của nạn nhân bị sưng, phù nề, đầu có vết thương, hai cánh tay và ngực có vết xây xát. Đặc biệt, vùng kín của Mai có dấu hiệu bị xâm hại, bên trong có dịch trắng. Quần áo của cháu bị lấm bẩn và có vết máu.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện sợi dây chão bị đứt dưới nền nhà, một chiếc ghế nhựa đổ cạnh đó. Ở giường của nạn nhân, vỏ chăn dùng để gối đầu rơi xuống dưới đất, thảm có vết máu. Trong ngăn kéo bàn học vẫn còn vài triệu đồng cất ở đó. Đặc biệt, trong túi quần của nạn nhân vẫn còn 100.000 đồng. Ngoài ra, trên bàn học của nạn nhân vẫn còn gói mì tôm mua về để ăn trưa nhưng chưa kịp sử dụng.

Hung thủ là người quen?

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, PV đã tìm đến thị trấn Neo để tìm hiểu thêm thông tin. Đến nơi, gia đình đang tiến hành tổ chức tang lễ cho nạn nhân. Trước nhiều dấu vết bất thường tại nơi phát hiện thi thể cháu Mai, mọi người nghi ngờ rằng nạn nhân đã bị kẻ xấu hãm hiếp, sau đó dựng hiện trường giả để qua mắt cơ quan chức năng.

Bà C.T.L (66 tuổi, hàng xóm của nạn nhân) cho biết: “Hơn 8h sáng 29/3, tôi nhìn thấy một người đàn ông lạ mặt đi xe máy đến nhà bà Lan. Thấy người này cứ đứng ở ngoài, tôi mới hỏi: “Anh tìm ai đấy?”. Người đàn ông này bảo tìm bà Lan. Tôi nói: “Bà Lan đi bán nước, đến tối mới về nhà”. Đến khoảng 11h30, tôi vẫn thấy người đàn ông này ngồi ở cửa nhà bà Lan và gọi điện thoại. Khoảng 14h, tôi thấy bên sân nhà bà Lan có 2 chiếc xe đạp điện màu đỏ, trong đó có một chiếc là của cháu Mai. Tưởng bạn bè của cháu đến chơi nên tôi cũng không để ý”.

Còn một người bác của nạn nhân thì cho biết: “Nếu có người lạ vào nhà, cháu Mai sẽ biết và gọi điện cho người thân trong nhà. Đằng này cháu không gọi thông báo và hàng xóm không nghe thấy tiếng động hoặc la hét nào thì rất có thể đó là người quen mà cháu đã từng tiếp xúc. Có thể do chỉ có một mình cháu ở nhà nên đối tượng mới nảy sinh hành vi hiếp dâm. Sau khi thực hiện hành vi xong, hắn lo sợ bị phát giác nên ra tay sát hại nhằm bịt đầu mối. Cháu tôi không thể tự nhiên tự tử như vậy được bởi cháu là người học giỏi trong lớp, ngoan ngoãn và lễ phép”.

Theo tìm hiểu của PV, bà Lan hàng ngày đi bán hàng nước, thường là đi sớm về muộn. Bình thường cháu Mai ở nhà một mình, thỉnh thoảng có người thân trong gia đình ghé qua nhưng hôm đó mọi người đều bận nên không ai qua được. “Hiện tại chúng tôi cũng rất đau buồn trước sự mất mát này, không ngờ rằng cháu tôi vẫn còn cả một tương lai quá dài phía trước mà lại phải chết một cách tức tưởi như vậy. Chúng tôi chỉ mong sao cơ quan chức năng tìm ra hung thủ gây ra vụ việc này. Bởi lẽ, thời gian này cháu Mai hoàn toàn bình thường, trong nhà không có chuyện gì. Quá trình khám nghiệm pháp y cũng cho thấy thi thể cháu có nhiều dấu hiệu bất thường”, người bác của nạn nhân cho biết thêm.

Một bạn học của nạn nhân chia sẻ: “Em hay nói chuyện với Mai ở trên mạng xã hội. Thời gian gần đây, Mai cũng không có bất cứ biểu hiện gì bất thường. Ngay sau khi nhận được hung tin, cô giáo chủ nhiệm và các bạn trong lớp vô cùng bất ngờ, sau đó đã đến chia buồn cùng gia đình”.

Cháu Mai có người anh trai đang đi bộ đội. Gia đình cháu có hoàn cảnh kinh tế khá khó khăn. Bố mất cách đây hơn chục năm, mọi công việc trong gia đình đều do một mình mẹ gánh vác. Một nách hai con nhỏ, bà Lan đã phải bươn chải đủ nghề để kiếm sống. Cách đây vài năm, bà Lan lên TP Bắc Giang bán hàng nước. Vì xa nhà nên thường tối muộn bà mới về nhà. Cuộc sống gia đình phụ thuộc vào hàng nước này. Biết mẹ vất vả nên cháu Mai rất thương mẹ, chịu khó học tập, ngoan ngoãn, hiền lành.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Theo Gia đình & xã hội

Tin tức mới nhất