Mì ăn liền chứa đầy chất bảo quản, cần 32 ngày để giải độc?

Nhắc đến đồ ăn vặt trong cuộc sống, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay đến mì gói đầu tiên. Bởi mì gói chứa đầy chất bảo quản, rất có hại cho cơ thể, trong mắt nhiều người trưởng thành, mì gói được coi là đồ ăn vặt, có thể dễ dàng gây hại cho sức khỏe cá nhân.

Nhưng đối với phần lớn giới trẻ, mì ăn liền không chỉ đa dạng về khẩu vị mà còn có thể nâng cao cảm giác no, ăn cũng tiện lợi hơn nên phần lớn giới trẻ không thể bỏ qua mà ngày càng có nhiều người đặt mì ăn liền trên mặt được dán nhãn là đồ ăn vặt, nhưng thực tế có phải vậy không?

Mì ăn liền chứa đầy chất bảo quản, cần 32 ngày để giải độc?-1

Hiện nay có nhiều ý kiến ​​khác nhau về mì ăn liền, nhiều người cho rằng mì ăn liền là đồ ăn vặt, chứa chất bảo quản, ăn một gói mì phải mất 32 ngày cơ thể mới giải độc được. Tác hại đối với sức khỏe con người cũng dễ gây ung thư nên tranh luận về mì ăn liền cũng ngày càng nhiều và tiêu cực hơn.

Nhưng trên thực tế, mọi người đã hiểu lầm, mặc dù trong danh sách thành phần của mì ăn liền có ghi rất nhiều chất phụ gia nhưng thực chất chúng đều là chất phụ gia hợp pháp, chỉ cần hàm lượng không vượt quá 0,5% thì sẽ không gây hại quá lớn cho cơ thể.

Mì ăn liền chứa đầy chất bảo quản, cần 32 ngày để giải độc?-2

Và giống như loại mì ăn liền, bánh phở nói chung cũng không chứa chất bảo quản, vì bánh phở đa số được chiên khô, hàm lượng nước thấp, vi sinh vật khó sống nên không cần thêm chất bảo quản. Nếu thêm chất bảo quản sẽ làm tăng giá thành ở một mức độ nhất định, đối với kinh doanh thì đây là một hoạt động tăng chi phí.

Trong các loại mỳ ăn liền thường có dầu cọ, dầu cọ được sử dụng trong quá trình sản xuất mì ăn liền. Dầu cọ có khả năng chịu nhiệt tốt, nhìn chung không dễ sinh ra khói dầu và chất gây ung thư nên sẽ không gây hại quá nhiều cho cơ thể.

Ngoài điểm này, có nhiều người cho rằng mì gói chứa nhiều chất bảo quản, gói mì này cần 32 ngày để gan giải độc, thực chất nhận định này cũng chỉ là tin đồn.

Điều đầu tiên chúng ta cần biết là chất độc chứa trong nó là acrylamide, đây cũng là một chất được hình thành sau khi tinh bột được nung nóng ở nhiệt độ cao 120°C, và một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chất acrylamide này sẽ tạo ra các yếu tố gây ung thư trong cơ thể. Vì vậy nhiều người nghĩ rằng mì ăn liền có tác dụng gây ung thư.

Mì ăn liền chứa đầy chất bảo quản, cần 32 ngày để giải độc?-3

Nhưng thực tế hiện nay chưa có bằng chứng đầy đủ chứng minh chất chiết xuất từ ​​thực vật này có thành phần gây ung thư và hàm lượng acrylamide trung bình trong đó chỉ từ 15-80 μg/kg nên sẽ không gây nguy cơ ung thư, mong mọi người có thể thư giãn, đừng quá lo lắng khi sử dụng mỳ ăn liên.

Hơn nữa, nguyên liệu chính của mì ăn liền là bột mì. Nó chứa tinh bột tiêu hóa nhanh và tinh bột tiêu hóa chậm, thông thường mất khoảng hai giờ, không có thứ gọi là 32 giờ.

Mặc dù mì ăn liền sẽ không gây ảnh hưởng quá lớn đến cơ thể nhưng nếu sử dụng trong thời gian dài cũng sẽ gây ra những tác hại nhất định cho cơ thể, chẳng hạn như:

- Gây béo phì: Mì ăn liền là một loại thực phẩm chiên rán, nếu ăn nhiều có thể dẫn đến lượng calo nạp vào cơ thể quá nhiều, dễ gây béo phì.

- Dễ gây nóng giận: Nếu ăn những thực phẩm như mì ăn liền trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng đơn dinh dưỡng, suy dinh dưỡng dễ cáu giận, tăng thêm gánh nặng cho cơ thể.

Mì ăn liền chứa đầy chất bảo quản, cần 32 ngày để giải độc?-4

- Suy giảm chức năng não: Ăn mì ăn liền quá nhiều cũng có thể dẫn đến suy giảm chức năng não, dẫn đến giảm chức năng não từ đó làm giảm trí nhớ và khả năng tập trung.

- Ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột: Nếu ăn mì ăn liền trong thời gian dài cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng bình thường của đường ruột và dạ dày làm tăng gánh nặng cho đường ruột và dạ dày, gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn.

Mì ăn liền chứa đầy chất bảo quản, cần 32 ngày để giải độc?-5

Vì vậy, chỉ cần bạn chú ý kiểm soát lượng ăn vào và giữ trong phạm vi hợp lý thì sẽ không gây hại cho cơ thể. Tất nhiên, ý chúng tôi là thực phẩm mua ở một số nơi chính thống sẽ không vượt quá tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, nếu bạn mua đồ ăn vặt mua ở một số nơi nhỏ lẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể chứa một lượng lớn chất phụ gia và các chất có hại khác, cũng sẽ gây hại cho cơ thể. Để bảo đảm sức khoẻ của mình, mong mọi người hãy chú ý tránh xa những loại đồ ăn vặt sau:

1. Burger Gà Rán

Giống như một ít bánh mì kẹp thịt gà rán, cố gắng ăn càng ít càng tốt, mặc dù mùi vị rất thơm ngon nhưng loại thực phẩm này lại có hàm lượng dầu tương đối cao, ăn quá nhiều cũng sẽ gây béo phì, đồng thời cũng sẽ sản sinh ra một số chất gây ung thư, kích thích tế bào.

Mì ăn liền chứa đầy chất bảo quản, cần 32 ngày để giải độc?-6

2. Xúc xích

Xúc xích nướng thường được làm bằng thịt được bơm keo, chứa rất nhiều chất phụ gia, chất bảo quản, nitrit,… cũng có thể kích thích tổn thương mạch máu, tăng nguy cơ ung thư, nên ăn càng ít càng tốt.

3. Đồ hộp các loại

Giống như một số loại đồ hộp, trong quá trình sản xuất người ta cho thêm rất nhiều chất phụ gia để kéo dài thời hạn sử dụng. Nhưng loại đồ hộp này rất có hại cho cơ thể, đồng thời sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh và gây ra các vấn đề về béo phì.

Mì ăn liền chứa đầy chất bảo quản, cần 32 ngày để giải độc?-7

4. Trà sữa

Có thể các bạn nữ rất thích trà sữa nhưng một số loại trà sữa có hàm lượng đường khá cao không chỉ gây béo phì mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh. Ngoài ra trà sữa được làm từ trà túi lọc và kem tươi kém chất lượng. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe cá nhân. Vì vậy mọi người không nên ăn nhiều.

5. Kẹo đường QQ (kẹo dẻo)

Loại kẹo QQ này tuy mùi vị thơm ngon, có nhiều loại nhưng hầu hết đều được làm từ một số chất keo hoặc chất phụ gia, nếu ăn thường xuyên sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, đường ruột, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa, gây bệnh hại cho cơ thể, tốt hơn hết là ăn càng ít càng tốt.

Mì ăn liền chứa đầy chất bảo quản, cần 32 ngày để giải độc?-8

6. Dải gia vị

Hầu hết mọi người cũng không thể cưỡng lại sự cám dỗ của những dải cay, nhưng một số dải cay chủ yếu được sản xuất tại các nhà máy nhỏ và chứa rất nhiều chất phụ gia. Nhưng chúng là những thực phẩm cay và khó chịu, cũng sẽ kích thích niêm mạc đường tiêu hóa và làm tổn thương nghiêm trọng.

7. Đồ ăn phồng

Trên thực tế, nó giống như một số đồ ăn phồng cộng với đồ ăn vặt thực sự, mặc dù một số loại khoai tây chiên có nhiều hương vị khác nhau nhưng hầu hết chúng đều được làm bằng cách chiên rán, ăn quá nhiều cũng sẽ gây béo phì tăng gánh nặng cho cơ thể. Vì vậy hãy cố gắng hết sức ăn càng ít càng tốt.

Mì ăn liền chứa đầy chất bảo quản, cần 32 ngày để giải độc?-9

Theo Bảo vệ Công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/suc-khoe/cham-soc-suc-khoe/mi-an-lien-chua-day-chat-bao-quan-can-32-ngay-de-giai-doc-bac-si-tranh-xa-7-loai-do-an-vat-nay-384503.htm?fbclid=iwar25bsressjpaqyp40hvzq9zygabu48pfuqyt2nwy0uvftsfjdulmsp_12u

mì ăn liền an toàn thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao