Người yêu bỏ đi biệt không lý do, 5 năm sau tôi biết sự thật chỉ nhờ một tấm thiệp hồng

Tôi thật không ngờ nguyên nhân khiến anh bỏ tôi đi ngày ấy lại cay đắng như vậy để tôi phải dành cả thanh xuân để hận anh.

Yêu nhau hơn 1 năm anh bỗng nói lời chia tay với lý do không còn yêu tôi nữa. 

Tôi đã dành nhiều ngày tháng để khóc lóc, níu kéo mong anh quay lại. Thế nhưng anh không mảy may suy nghĩ, anh quyết dứt tình. Anh để tôi đau khổ bao nhiêu ngày tháng, nuôi mộng được ở bên cạnh anh.

Rồi anh đổi số điện thoại, chuyển đi nơi khác sống. Tôi hận anh suốt thời gian dài. Tôi lao vào công việc như một người điên, tìm niềm vui nơi bạn bè nhưng lại không thể nào quên anh. Tôi vẫn không dám mở lòng với ai, không đón nhận tình yêu của bất cứ người đàn ông nào khác với hi vọng một ngày nào đó anh sẽ trở về và cho tôi một câu trả lời thích đáng. 

Chỉ là cái ngày ấy quá xa, quá lâu khiến tôi phải 5 năm trời gặm nhấm nỗi cô đơn, căm hận. 

Người yêu bỏ đi biệt không lý do, 5 năm sau tôi biết sự thật chỉ nhờ một tấm thiệp hồng-1

Nhiều người đàn ông tìm hiểu, nguyện là người chia sẻ nỗi đau, sưởi ấm con tim tôi nhưng tôi đều từ bỏ hết. Tôi cũng không còn trẻ trong khi bạn bè cùng trang lứa đã đi lấy chồng. 

Rồi một ngày nọ như duyên định mệnh tôi gặp lại anh trong quán quen. Cách anh nói với tôi khiến tôi rưng rưng lệ. Anh hỏi thăm tôi, suýt tôi còn không nhận ra người đàn ông năm nào. Nhìn anh khác xưa nhiều lắm, anh không còn là người như tôi tưởng tượng.

Tôi run rẩy trước anh, có hỏi thời gian qua anh ở đâu, cuộc sống thế nào. Anh cười hiền rồi  nói với tôi "Anh xin lỗi vì hômnay mới có thể gặp lại em". 

Câu nói của anh khiến tôi ám ảnh không thôi. Tôi vẫn tin đây là cơ hội tốt để tôi tìm hiểu nguyên nhân ngày đó và nếu có thể sẽ quay lại bên anh. Tôi xin số điện thoại, chủ động mời anh đi cà phê và nói chuyện. Chính tôi cũng không ngờ anh lại nhận lời mình nhanh thế và cũng vui vẻ nói chuyện cùng tôi. Khi tôi hỏi về bạn đời của anh thì anh từ chối trả lời, chỉ cười và hỏi ngược lại tôi "em thì sao". Tôi ấp úng ám chỉ rằng vẫn đang chờ đợi anh, vẫn còn yêu anh...

Nhưng chỉ sau đó 3 tuần, anh cho tôi một tin sét đánh. Anh gửi cho tôi tấm thiệp hồng đám cưới của anh và người ấy. Anh đi nơi khác sống còn về đây tổ chức lễ cưới sao? Hóa ra là vậy. Tôi đau khổ òa khóc như một đứa trẻ. Vĩnh viễn mất anh rồi, mất anh thật rồi... Chỉ là khi tôi nhìn vào tấm thiệp cưới, chân tay bỗng run rẩy vì nhận ra tên "cô dâu", không phải là một người phụ nữ mà lại là tên của một người đàn ông.

Người yêu bỏ đi biệt không lý do, 5 năm sau tôi biết sự thật chỉ nhờ một tấm thiệp hồng-2

Thì ra sự thật là như vậy, anh vốn muốn thông báo cho tôi biết và tấm thiệp hồng này đã nói lên tất cả. Hóa ra anh không còn yêu phụ nữ mà người anh chọn là đàn ông. Anh đã yêu người đàn ông khác và biết được giới tính thực sự của anh là vậy. Nhưng anh lại không dám đối diện với sự thật này, không dám nói với tôi và đành ra đi, sống ở một nơi khác. Bây giờ mọi chuyện đã được xã hội chấp nhận, được coi nhẹ hơn thì anh  mới quay về và công khai.

Không hiểu sao khi nghe được điều đó trong lòng tôi cũng nhẹ nhàng hơn cả. Tôi tiếc cho thanh xuân của mình, tiếc cho thời gian chờ đợi anh, hận anh nhưng bây giờ thì tôi không còn căm hờn nữa. Tôi sẽ tha thứ cho anh và thầm chúc anh hạnh phúc. 

Cuộc đời là vậy... có những thứ tưởng là định mệnh nhưng lại chỉ là duyên. Tôi với anh chính là một mối nhân duyên tốt và tôi trân trọng kỉ niệm ấy, chỉ hi vọng anh thực sự hạnh phúc với sự lựa chọn của mình.

Lan Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-yeu-bo-di-biet-5-nam-sau-moi-biet-ly-do-thuc-su-n-195823.html

người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất