Nguồn gốc ca khúc tiếng Thái đạt 11 triệu view là tiếng Việt?

Thực hư câu chuyện clip tua ngược bài hát tiếng Thái lại ra tiếng Việt đang được dân tình chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Gần đây, cư dân mạng đang lan truyền đoạn clip "ảo ma" cực mạnh khi chỉ cần tua ngược đoạn clip nhạc tiếng Thái đã trở thành tiếng Việt.

Dù mới xuất hiện không lâu, nhưng đoạn clip đã thu hút đông đảo lượt tương tác từ mọi người (cụ thể 1 triệu lượt thả tim và hơn 11 triệu view).

Nguồn gốc ca khúc tiếng Thái đạt 11 triệu view là tiếng Việt?-1
Chàng rapper Thái "rap tiếng Việt".

Dân tình cho rằng tiếng Thái và tiếng Việt có nhiều điểm tương đồng về âm sắc và nhịp điệu nên sự trùng hợp là dễ hiểu.

Tuy nhiên, một vài người đã tinh ý phát hiện ra đây chỉ là clip đã qua chỉnh sửa tinh vi nhằm đánh lừa thính giác người nghe. Thực tế, không có chuyện tua ngược tiếng Thái ra tiếng Việt như mọi người nhầm tưởng.

Đoạn nhạc tiếng Việt đã được thu âm và chỉnh sửa cho giống sắc giọng của ca sĩ Thái Lan đang thể hiện trong video. Sau khi biết được bị lừa, dân tình không khỏi "bật ngửa" và nể phục tài chỉnh sửa của người cắt ghép.

Nguồn gốc ca khúc tiếng Thái đạt 11 triệu view là tiếng Việt?-2Nguồn gốc ca khúc tiếng Thái đạt 11 triệu view là tiếng Việt?-3
Một số bình luận hài hước của dân mạng.

Thực ra, ca khúc gốc tiếng Thái được thể hiện bởi nam rapper JV.Jarvis. MV mang tên NAM DANG NAM SOM của anh ra mắt tháng 4/2021 và đã đạt được gần 30 triệu view.

Nguồn gốc ca khúc tiếng Thái đạt 11 triệu view là tiếng Việt?-4
Bài hát gốc với số view "khủng".

Dù không liên quan đến Việt Nam, nhưng nhờ đoạn clip cắt ghép, MV đã được khán giả Việt biết tới và dành nhiều bình luận tích cực.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/nga-ngua-nguon-goc-cua-ca-khuc-tieng-thai-dat-11-trieu-view-lai-la-tieng-viet-2254983.html

nhạc chế cư dân mạng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất