Nguyễn Hồng Thuận bóng gió: 'Chỉ cần tiền, sẵn sàng bán hết là sai quá sai'

Giữa ồn ào, Nguyễn Hồng Thuận tiếp tục đăng đàn về việc ai đó sẵn sàng bán ca khúc chỉ vì cần tiền.

Sau khi chia sẻ bài đăng nói lên quan điểm về việc mua bán ca khúc của Nathan Lee, Cao Thái Sơn với các nhạc sĩ Khắc Việt - Nguyễn Văn Chung, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận phải đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều.

Nguyễn Hồng Thuận bóng gió: Chỉ cần tiền, sẵn sàng bán hết là sai quá sai-1
Nathan Lee - Nguyễn Hồng Thuận - Cao Thái Sơn 

Cụ thể, nhạc sĩ Khắc Việt lên tiếng "Vấn đề của tôi không phải là tiền, mà phải là nhiều tiền", Nguyễn Hồng Thuận lại cho biết: "Giá nào cũng không bán nên khỏi inbox hỏi han gì thêm. Mình nghèo tiền thật nhưng về tình nghĩa thì mình giàu lắm. Đố bạn biết, một tình bạn có giá bao nhiêu?".

Nguyễn Hồng Thuận bóng gió: Chỉ cần tiền, sẵn sàng bán hết là sai quá sai-2
NS Nguyễn Hồng Thuận chính thức khẳng định rõ ràng không có nhu cầu bán tác quyền

Trước đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ "Cao Thái Sơn không được hát các bài đó trong thời hạn Nathan Lee mua độc quyền", Nguyễn Hồng Thuận nhấn mạnh: "2 năm rồi, mình không có nhu cầu bán nhạc cho bất kì ai để kiếm tiền nữa, nhất là bán độc quyền. Ai thích bài nào của mình thì cứ hát thoải mái, nhưng độc quyền sở hữu thì xin phép từ chối".

Cách đây ít phút, nam nhạc sĩ tiếp tục nhấn mạnh trên trang cá nhân rằng khi sáng tác một bài hát mới tinh, tác giả muốn bán, tặng hay bán độc quyền có thời hạn... đó là điều hoàn toàn hợp lệ. Tuy nhiên, với một bài hát cũ đã lưu hành trên thị trường nhiều năm, từng được ca sĩ mua bản quyền làm MV, sử dụng để biểu diễn nhưng lại đem bán độc quyền lại cho một đơn vị sở hữu mới, để rồi đơn vị này bắt người dùng cũ không được được sử dụng hay biểu diễn thì với Nguyễn Hồng Thuận, hành vi đó "sai quá sai". 

Nguyễn Hồng Thuận bóng gió: Chỉ cần tiền, sẵn sàng bán hết là sai quá sai-3
Bài đăng mới nhất của Nguyễn Hồng Thuận

Lý giải cho điều này, anh cho rằng: "Những ca sĩ mà gia tài chỉ có 1, 2 bài đinh để đi diễn kiếm sống nuôi gia đình mà mình là tác giả lại mang đi bán tiếp cho đơn vị khác sở hữu, rồi đơn vị này cấm để triệt đường biểu diễn của các khách hàng cũ" là điều không chấp nhận được. 

Khép lại, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận chia sẻ: "Tiền thì đời này ai cũng cần và chúng ta cũng không thể vin vào lý do thế này thế kia hay hoàn cảnh của bản thân để biện hộ cho những cái sai ấy".

Hiện drama bản quyền của Nathan Lee - Cao Thái Sơn và những người trong cuộc đang rất được dân tình quan tâm. Chắc chắn sự việc sẽ còn kéo dài nếu chưa được giải quyết từ gốc rễ. 

 

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguyen-hong-thuan-chi-can-tien-san-sang-ban-het-la-sai-qua-sai-n-262717.html

nguyễn hồng thuận Nathan Lee Cao Thái Sơn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao