Nhân viên khách sạn luôn gõ cửa 3 lần dù biết trong phòng không có ai, vì sao vậy?

Ở hầu hết các khách sạn hay khu nghỉ dưỡng, nhân viên khi dẫn khách nhận phòng đều gõ cửa 3 lần trước khi vào, ngay cả khi biết chắc trong phòng không có ai.

Mới đây, một người dùng trên mạng xã hội Tiktok đã chia sẻ video về trải nghiệm của mình ở nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam cũng như nước ngoài. 

Điều đáng nói ở đây, đó là nhân viên ở đa phần những nơi anh đi qua đều có một thói quen khi dẫn khách tới nhận phòng. Đó là gõ cửa 3 lần dù biết chắc trong phòng không có ai.


Khách du lịch tò mò với thói quen gõ cửa trước khi vào phòng dù bên trong không có ai của các nhân viên khách sạn. (Video Tiktok Beebee.Travel)

Bên dưới phần bình luận của video, nhiều người tỏ ra tò mò không biết mục đích thật sự của việc làm này là gì. Cũng có nhiều ý kiến khác cho rằng nó mang ý nghĩa về tâm linh, phong thủy, một luật bất thành văn mà khi đến khách sạn nào cũng nên làm.

“Trước mình cũng từng làm lễ tân khách sạn cũng được đào tạo phải làm vậy, kiểu như kỹ năng nghiệp vụ cần thiết ấy.”

“Chắc do thói quen hay phép lịch sự ấy.”

“Theo như kinh nghiệm làm sale du lịch và hướng dẫn của mình thì gõ cửa như vậy là để thông báo với sự hiện hữu nào đó trong phòng, là có người sắp vào ở để họ ra ngoài.”

Nguyên tắc nghiệp vụ

Trên thực tế, việc gõ cửa và xưng danh trước khi vào phòng không chỉ được áp dụng đối với nhân viên đưa khách đi nhận phòng mà còn với tất cả các bộ phận khác trong khách sạn. 

Từ phục vụ, dọn dẹp hay quản lí đều phải thực hiện theo nguyên tắc nghiệp vụ này để thể hiện phép lịch sự, tôn trọng với khách hàng.

Nhân viên khách sạn luôn gõ cửa 3 lần dù biết trong phòng không có ai, vì sao vậy?-1
Hành động gõ cửa, xưng danh trước khi vào phòng là theo nguyên tắc nghiệp vụ, thể hiện phép lịch sự, tôn trọng với khách hàng. (Ảnh minh họa)

Ngay cả khi biết trong phòng không có người nhưng hành động này cũng nhằm tránh trường hợp nhầm lẫn số phòng, nhầm số thẻ phòng mà dẫn khách vào phòng đang có người ở. Nếu trong phòng có người, người bên trong sẽ có thời gian chuẩn bị trước cho việc sắp có người khác bước vào phòng.

Họ được yêu cầu gõ tối thiểu 2 - 3 lần, nếu không có hồi đáp từ bên trong mới được mở cửa vào phòng. 

Nhân viên khách sạn luôn gõ cửa 3 lần dù biết trong phòng không có ai, vì sao vậy?-2
Yêu cầu gõ tối thiểu 2 - 3 lần, nếu không có sự hồi đáp thì mới mở cửa vào phòng. (Ảnh minh họa)

Hầu hết nhân viên của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng từ bình dân cho tới hạng sang trên thế giới đều được đào tạo phải tuân thủ nguyên tắc nghiệp vụ bắt buộc này.

Ngoài ra, cũng có một vài ý kiến cho rằng, hành động này là để đảm bảo các yếu tố về tâm linh, phong thủy. 

Tuy nhiên, các lưu ý phong thủy chỉ mang tính tương đối và tham khảo chứ không có cơ sở khoa học rõ ràng. Bạn vẫn có thể thực hiện hành động gõ cửa trước khi vào phòng để có sự an tâm trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhan-vien-khach-san-luon-go-cua-3-lan-du-biet-trong-phong-khong-co-ai-vi-sao-vay-8202265155840925.htm

du khách Du lịch

Tin tức mới nhất