Những bộ phim có nội dung "độc nhất vô nhị" của màn ảnh xứ Hàn (P.1)

(2Sao) – Đây đều là các phim thành công vang dội về rating và được khán giả ủng hộ.

Sự khốc liệt trong cạnh tranh rating luôn làm phim truyền hình Hàn Quốc thay đổi theo thời gian. Không còn là những phim bi kịch ung thư mang màu sắc buồn ngày xưa, phim Hàn của thời hiện đại phong phú, đa dạng chủ đề hơn. Hãy cùng 2Sao điểm qua các phim Hàn có chủ đề đột phá, mới lạ trong 10 năm qua nhé:

Ngôi nhà hạnh phúc


Là bộ phim tiên phong cho thể loại phim hài hước, nhẹ nhàng với nhân vật nữ có phần ngờ nghệch, “Ngôi nhà hạnh phúc” đã tạo nên hiện tượng toàn châu Á vào năm 2005 khi phim công chiếu. Nội dung phim kể về cặp đôi oan gia do Song Hye Kyo và Bi Rain đóng vai chính, xảy ra tranh chấp mâu thuẫn về căn nhà và sau này cả hai đã ký hợp đồng hôn nhân. Diễn xuất của Bi Rain trong phim này được đánh giá cao vì anh là “tay ngang” lần đầu đóng vai chính. Còn Song Hye Kyo có sự chuyển mình mạnh mẽ khi từ bỏ hình tượng mong manh yếu đuối để vào vai cô gái đanh đá, ngờ nghệch.

Hoàng cung


Là phim tiên phong trong thể loại giả tưởng cung đình còn tồn tại ở thời hiện đại, “Hoàng cung” đã tạo nên cơn sốt mạnh mẽ khắp châu Á khi phim trình chiếu vào năm 2006. Dàn diễn viên trẻ đẹp như Yoon Eun Hye, Ju Ji Hoon… đã vụt sáng thành sao chỉ sau một đêm và được khán giả yêu thích. Nội dung phim hài hước giai đoạn đầu và đau buồn ở giai đoạn sau cũng đươc giới chuyên môn đánh giá cao. Sau này còn có các phim đi theo thể loại này như “GoongS”, “The King to Heart” cũng đạt thành công đáng kể.

Secret Garden


Là phim tiên phong trong chủ đề tráo đổi linh hồn, “Secret Garden” nói về hai người nam nữ với linh hồn bị hoán đổi. Mỗi người phải tìm cách thích nghi với cơ thể mới và những chuyện oái ăm xảy ra… Hyun Bin và Ha Ji Won vào vai nam chính nữ đã mang lại thành công cho phim với diễn xuất sinh động và cực kỳ hợp vai. Phim cũng là cái bóng quá lớn mà cho đến hiện tại, Hyun Bin vẫn chưa thể vượt qua được.

Dream High


Là bộ phim thần tượng âm nhạc của Hàn, quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp bấy giờ như Kim Soo Hyun, IU, Suzy… Phim nói về quá trình rèn luyện trở thành ca sĩ thần tượng của những người trẻ tuổi, là motif phim thần tượng mới mẻ với âm nhạc là chủ đạo. Phim đạt được rating cao vào năm 2011, đưa tên tuổi các diễn viên tham gia lên một tầm mới. Tuy nhiên phần 2 của phim lại không được đón nhận như phần đầu tiên.

Nam nhân của Nữ hoàng InHyun


“Nam nhân của nữ hoàng InHyun” không hề giống với những phim xuyên không trong năm 2012. Phim lồng ghép giữa yếu tố quá khứ và hiện tại một cách liên kết và chặt chẽ, đồng thời nhịp phim nhanh, gãy gọn càng thu hút khán giả theo dõi hơn. Phim được đánh giá là một trong những phim hay nhất của tvN cho đến hiện tại. Nam nữ chính do Ji Hyun Woo và Yoo In Na đóng hợp vai và đẹp đôi. Cặp đôi này cũng nảy sinh “phim giả tình thật” sau phim, nhưng đã chia tay vào năm 2014 khi Ji Hyun Woo xuất ngũ.

Phẩm giá quý ông


Chủ đề nam giới tuổi trung niên vốn hiếm hoi trên màn ảnh Hàn. Vì vậy “Phẩm giá quý ông” ra đời năm 2012 đã đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của khán giả xem đài. Phim nói về cuộc sống của 4 người đàn ông trung niên vốn là bạn thân từ bé. Mỗi người mỗi tính cách và có những mối quan hệ khác nhau trong công việc và tình yêu, đã khắc họa nên cuộc sống của những quý ông trung niên ở Hàn. Thành công của phim còn nằm ở dàn diễn viên chính tài năng, nhất là sự trở lại màn ảnh nhỏ của Jang Dong Gun sau nhiều năm.

Nine


Là tác phẩm xuất sắc của tvN trong năm 2013, “Nine” đề cập tới vấn đề xuyên không và không phải chỉ một lần, mà đến 9 lần. Nhân vật nam chính mỗi lần xuyên không sẽ rơi vào một thời điểm không biết trước, anh phải tìm cách khắc phục số phận của mình. Đây là bộ phim xuyên không liên tục, khẩu vị “Nine” mang lại hoàn toàn khác so với các phim xuyên không được đó. Nên phim hiển nhiên được khán yêu thích và quan tâm.


Nhân Sư
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất