Những ca khúc 'lạ mà quen' về quê hương đáng nghe trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc được các ca sĩ Đan Trường, Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn ... truyền tải qua các bài hát vừa quen vừa lạ.

Ngày 30/4 Giải phóng miền Nam hay lễ Quốc Khánh 2/9 hàng năm luôn là dịp để những người trẻ sống trong thời kỳ đất nước hòa bình nghe lại các ca khúc về quê hương đất nước. 

Dưới đây là những ca khúc vừa quen vừa lạ được các ca sĩ như Đan Trường, Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Jack ... thể hiện. Tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc được truyền tải trọn vẹn trong từng lời hát, hy vọng sẽ là món ăn tinh thần cho mọi người trong dịp nghỉ lễ này.


Mỹ Tâm - Liên khúc "Thương ca Tiếng Việt" và "Biển hát chiều nay" được thể hiện trong liveshow Heartbeat."Tiếng Việt còn trong mọi người, hồn Việt mình còn nguуên vẹn tròn"- ​Lời hát nhẹ nhàng, qua giọng hát của "hoạ mi tóc nâu" khiến người hâm mộ càng nghe càng thấm.

Đan Trường - "Đất nước lời ru". Đây là ca khúc vừa được "Anh Bo" ra mắt đầu năm nay. Đây là bài hát quen thuộc nhưng nam ca sĩ đã mang đến một màu sắc mới lạ hơn cho người nghe nhạc. 

"Dòng máu Lạc Hồng" vốn dĩ là bài hit của Đan Trường nhưng Hà Anh Tuấn cũng đã thổi luồng gió mới và nhận được sự khen ngợi của người hâm mộ.

Jack và K-ICM từng cho ra mắt ca khúc "Việt Nam tôi". Mới đây Jack đã thể hiện lại bài hát này cùng với fan khi đi thăm một mái ấm dành cho trẻ em mồ côi tại quê hương Bến Tre. Với chiếc micro bình dân trên tay Jack biểu diễn mộc mạc trong sự cổ vũ của các bé tại đây.


Noo Phước Thịnh cũng từng thể hiện những ca khúc kinh điển của dòng nhạc cách mạng - quê hương như "Tình ca", "Tự Nguyện"... 

Những ca khúc như "Tàu anh qua núi "(Phan Lạc Hoa), "Bóng cây Konia" (Phan Huỳnh Điểu), "Khát vọng" (Phạm Minh Tuấn) đều không làm khó được Thu Minh - người từng giải 1 Tiếng hát truyền hình năm 16 tuổi.

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


nghỉ lễ 30/4 Hà Anh Tuấn Đan Trường Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao