Những ca khúc nhạc phim Việt khiến cư dân mạng 'bấn loạn' trong năm 2018

Những tác phẩm điện ảnh Việt đình đám trong năm 2018 không chỉ để lại ấn tượng trong lòng khán giả nhờ nội dung hấp dẫn hay dàn diễn viên bắt mắt, mà còn từ chính những ca khúc nhạc phim.


Những ca khúc nhạc phim hay nhất năm 2018

Ngày chưa giông bão - Bùi Lan Hương

Ca khúc thuộc thể loại dream pop kén người nghe, đem lại cảm giác lãng mạn và không kém phần ma mị. Dream pop là dòng nhạc chưa thực sự được biết đến ở Việt Nam. Với bản chất cốt lõi vẫn là dòng pop cơ bản, dream pop có xu hướng chú trọng đến kết cấu và tâm trạng người sáng tác cũng như người nghe hơn.

Những ca khúc nhạc phim Việt khiến cư dân mạng bấn loạn trong năm 2018-1

Ca khúc được thể hiện bởi giọng ca trẻ Bùi Lan Hương, nhân tố mới lạ từng tạo ấn tượng tại Sing My Song khi theo đuổi dòng nhạc dream pop.

MV cũng mang màu sắc bí ẩn như chính bộ phim khi dẫn dắt khán giả theo hành trình kết nối quá khứ - hiện tại của một người phụ nữ thông qua cuốn sách cũ.

Rực rỡ tháng năm - Mỹ Tâm

Với những ca từ đầy hoài niệm, Rực Rỡ Tháng Năm không chỉ là câu chuyện của riêng nhóm nữ quái Ngựa Hoang mà còn là tâm tư của tất cả những ai đã bước qua tuổi trẻ, bị cuốn theo những bộn bề cuộc sống, bỗng một ngày nhìn lại và nhận ra rằng thời gian trôi quá nhanh, cuốn đi quá nhiều ký ức tươi đẹp…

Những ca khúc nhạc phim Việt khiến cư dân mạng bấn loạn trong năm 2018-2

Rực Rỡ Tháng Năm còn mang bao vấn vương tiếc nuối của những người trưởng thành bởi những gì họ đã bỏ lỡ thời thanh xuân. “Tìm một thời đã ghi dấu bao mộng mơ/ Tìm một hạnh phúc chưa có bao giờ” – nhẹ nhàng như đầy tự sự, giọng hát của Mỹ Tâm khiến bất cứ ai cũng cảm thấy khắc khoải khi nhớ lại quãng đời sôi nổi nhưng cũng không kém phần mộng mơ của mình. 

Niệm khúc cuối - Đức Phúc

Là một nhạc phẩm nổi tiếng của Ngô Thụy Miên suốt hàng chục năm qua, Niệm Khúc Cuối vốn dĩ đã quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả qua rất nhiều bản phối và giọng ca khác nhau.

Những ca khúc nhạc phim Việt khiến cư dân mạng bấn loạn trong năm 2018-3

Phiên bản trong Tháng năm rực rỡ với sự thể hiện của một giọng ca trẻ Đức Phúc sẽ là một phiên bản hoàn toàn mới, vừa giữ được chất mộc mạc, trữ tình của ca khúc, nhưng lại mang đến một hơi thở mới mẻ cho bản tình ca.

MV Niệm Khúc Cuối có phần hình ảnh đẹp lung linh, kết hợp khéo léo những khung cảnh đầy thơ mộng và trữ tình của tuổi trẻ, từ quán cà phê xưa, lá thư tay, bức vẽ chân dung gửi gắm bao thương nhớ, với những cảm xúc nồng nhiệt ẩn sau sự rụt rè của tình yêu tuổi học trò trong các phân cảnh của bộ phim Tháng năm rực rỡ.

Tâm sự tuổi 30 - Trịnh Thăng Bình

Đây là một tác phẩm của Trịnh Thăng Bình dành cho nhân vật Sơn Huy – vai diễn mà anh đảm nhiệm trong Ông Ngoại Tuổi 30.

Những ca khúc nhạc phim Việt khiến cư dân mạng bấn loạn trong năm 2018-4

Được biết, ban đầu nam ca sĩ không có ý định sáng tác Tâm Sự Tuổi 30. Nhưng sau 2 ngày quay, đến phân cảnh nhân vật Sơn Huy sẽ hát một bài hát tỏ tình với nhân vật cô giáo do Hạ Vi thể hiện, anh đã quyết định viết ca khúc này.

Xuyên suốt trong MV Tâm Sự Tuổi 30, khán giả được chứng kiến nhiều khoảnh khắc khá lãng mạn, thú vị giữa Trịnh Thăng Bình và Hạ Vi. Có thể nói Tâm Sự Tuổi 30 cũng là chính là những tâm sự của “ông ngoại” Sơn Huy (Trịnh Thăng Bình) dành cho cô giáo (Hạ Vi). Câu chuyện của cả 2 đã được khắc họa rất nên thơ và tạo nhiều cảm xúc cho khán giả.

Cứ yêu đi - Hòa Minzy và Đức Phúc

Cứ yêu đi là một bản nhạc tình buồn nhưng nó không hề nhuốm màu bi lụy bởi qua cách thể hiện của hai giọng ca trẻ toát lên trong đó niềm tin yêu say đắm và lạc quan.

Những ca khúc nhạc phim Việt khiến cư dân mạng bấn loạn trong năm 2018-5

Không cần lên gân, giọng hát như kể chuyện và sự phối hợp ăn ý của "chị em hoa dâm bụt" khiến từng câu hát như quyện vào nhau. Không phụ lòng người hâm mộ, kết quả của lần hợp tác này là một bản tình ca nhẹ nhàng mà đắm say, như du dương lòng người vào một cuộc tình thật đẹp.

MV ca khúc cũng được dàn dựng thật nhẹ nhàng mà lắng đọng. Trong căn phòng nhỏ ấy, chất chứa biết bao kỉ niệm của đôi tình nhân. Đó là những bức vẽ chung nguệch ngoạc, những bức ảnh selfie nhắng nhít, tách cafe còn nóng, khoảnh khắc cùng nhau xem một bộ phim...

Điều tuyệt nhất - Only C

Vốn từng hợp tác với ekip của nhà sản xuất Charlie Nguyễn trong dự án đình đám Em Chưa 18, không hề ngạc nhiên khi với Hồn Papa Da Con Gái, ca sĩ Only C tiếp tục được lựa chọn là người thể hiện một trong số những ca khúc nhạc phim.

Những ca khúc nhạc phim Việt khiến cư dân mạng bấn loạn trong năm 2018-6

Những ca từ khi đáng yêu lúc lại rất ý nghĩa cùng một giai điệu bắt tai đã hoàn toàn chinh phục được khán giả, hứa hẹn sẽ tiếp tục là một bản hit của Only C trong thời gian tới.

Ngoài thông điệp về gia đình, MV nhạc phim lần này còn được lồng ghép rất nhiều những hình ảnh liên quan đến Giáng sinh khiến cho người xem càng thèm cảm giác được đoàn viên trong ngày lễ trọng đại này.

Trúc An
Theo Vietnamnet


nhạc phim

Tin tức mới nhất