Những câu trả lời ứng xử xuất sắc của các hoa hậu Việt

(2Sao) - Những câu trả lời ứng xử hoàn hảo là yếu tố quan trọng, giúp cho các người đẹp bước lên những ngôi vị cao nhất trong cuộc thi sắc đẹp.

Phạm Hồng Thúy Vân – Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015

Thúy Vân là một niềm tự hào lớn của công chúng Việt Nam khi xuất sắc đăng quang ngôi vị Á hậu 3 tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015. 


Mới đây, Thúy Vân bất ngờ được chuyên trang Missosology xếp vào top “Những hoa hậu ứng xử hay nhất thế giới năm 2015”. Đây tiếp tục là tin vui lớn cho cả người đẹp 22 tuổi và công chúng Việt. Kết quả này được cho là xứng đáng bởi tại đêm chung kết, Thúy Vân đã có màn trả lời ứng xử bằng tiếng Anh hết sức trôi chảy, tuyệt vời.  

Với câu hỏi “Nếu trở thành Hoa hậu Quốc tế, bạn sẽ làm gì?”, Thúy Vân tự tin trả lời: 

"Dù mới chỉ được ở Nhật Bản vài tuần, tôi đã cảm nhận được sự tươi đẹp của đất nước cũng như con người nơi đây. Quan trọng hơn, các bạn đã đem lại cho tôi một giấc mơ rằng một ngày nào đó, mọi đất nước trên thế giới sẽ trở nên tuyệt vời như Nhật Bản. Nếu được trở thành Hoa hậu Quốc tế 2015, tôi sẽ có cơ hội biến giấc mơ ấy trở thành sự thực.

Tôi sẽ sử dụng tiếng nói, sự tự tin, sức ảnh hưởng và hành động của mình để truyền cảm hứng tới mọi người trên thế giới, giúp con người tin tưởng hơn vào những hy vọng và mơ ước. Tôi muốn làm những điều ấy cho Việt Nam - quê hương tôi, cho Nhật Bản và cho một thế giới tươi đẹp hơn, một thế giới không chiến tranh và cường quyền, một thế giới chỉ có hòa bình và hạnh phúc. Cảm ơn các bạn!".  


Phạm Thị Hương - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 

Trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Phạm Thị Hương là thí sinh có những phần thi tỏa sáng nhất, xuất sắc lọt vào top 5 chung cuộc. 


Trước câu hỏi “Điều khó khăn nhất em luôn muốn vượt qua là gì? Tại sao?”, Phạm Hương đã có câu trả lời thông minh với phong thái đầy quyền lực. Cô nói: “Đối với Phạm Hương, điều khó khăn nhất mà bản thân cần vượt qua là chiến thắng chính bản thân mình. Bên cạnh đó là sống và theo đuổi đam mê, ước mơ của chính bản thân mình. Việc rèn luyện tố chất để trở thành người phụ nữ hội tụ đủ ba yếu tố trí tuệ, nhân cách và sắc đẹp là điều Phạm Hương hướng đến và hoàn thiện mỗi ngày”. 

Sau câu trả lời đầy thuyết phục, đông đảo khán giả đã dự đoán Phạm Hương sẽ giành chiến thắng và kết quả chung cuộc không nằm ngoài mong đợi. 


Lan Khuê – Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014

Lan Khuê là người đẹp xuất sắc nhất của “lò” đào tạo hoa hậu đầu tiên ở Việt Nam - Hoa khôi Áo dài 2014. Không chỉ sở hữu sắc vóc, kỹ năng nổi bật, cô còn rất chín chắn và tinh tế trong phong cách cư xử. 


Trước câu hỏi: “Nếu được thay đổi một điều gì đó trong quá khứ thì bạn sẽ thay đổi điều gì?”, Lan Khuê bình tĩnh đáp: “Khuê là người thường xuyên mắc những sai lầm. Những lúc đó, Khuê luôn ao ước rằng có cơ hội để sửa lỗi, làm lại điều đó một cách tốt hơn. Nhưng không hiểu sao trong giờ phút này, Khuê chợt nhận ra và tin rằng bất cứ điều gì xảy ra, dù tốt hay xấu đều có lý do của nó. Ai cũng phải trưởng thành từ những sai lầm. Nếu phải thay đổi một điều gì đó trong quá khứ, có lẽ Khuê không có cơ hội được đứng trên sân khấu này ngày hôm nay, trong giờ phút quan trọng này. 

Khuê cảm ơn và vô cùng trân trọng những trải nghiệm, những cơ hội dù tốt hay chưa tốt trong cuộc sống mà Khuê đã trải qua, để giúp Khuê có được ngày hôm nay: Một Lan Khuê vô cùng trân trọng quá khứ, một Lan Khuê không ngừng học hỏi, hoàn thiện bản thân mình ở thì hiện tại và trong tương lai”.  

Lan Khuê thi ứng xử 8:00 

Đặng Thu Thảo – Hoa hậu Việt Nam 2012 

Chiến thắng của Đặng Thu Thảo tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 đã tạo ra được tiếng vang lớn. Bởi vì, Đặng Thu Thảo là thí sinh sở hữu nhan sắc nổi bật tại cuộc thi năm đó, đồng thời có câu trả lời ứng xử rất thành công.   


Câu hỏi dành cho Đặng Thu Thảo: “Dù cuộc sống thế nào, hàng tỉ người trên thế giới vẫn say mê dõi theo các cuộc thi hoa hậu, vì sao?”.

Thu Thảo trả lời: “Từ xưa đến nay người phụ nữ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống và họ cũng được gọi là phái đẹp. Mọi người trên thế giới của chúng ta ai cũng say mê cái đẹp. Cuộc thi hoa hậu diễn ra nhằm tôn vinh nét đẹp hoàn thiện của người phụ nữ, vì thế nó có một sức hút mạnh mẽ khiến cho tất cả mọi người quan tâm đến.

Khi xem cuộc thi, họ không những được xem những bông hoa xinh đẹp ngát hương mà còn biết đến nhiều nét văn hóa của nhiều vùng miền khác nhau. Đồng thời họ cũng xem được cách cư xử của các bông hoa xinh đẹp đó. Cho nên khi cuộc thi sắc đẹp tổ chức thì tất cả mọi người đều chú ý và đặc biệt quan tâm.”


 Ngô Phương Lan – Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 

Ngô Phương Lan là một trong những hoa hậu tài sắc vẹn toàn nhất của Việt Nam. Người hâm mộ sắc đẹp có lẽ chưa thể quên được sự thể hiện rất ấn tượng của cô tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007. Đặc biệt trong phần thi ứng xử, Ngô Phương Lan trả lời đến đâu, những tràng pháo tay rầm rộ nổ ra đến đó. 


Trước câu hỏi: “Vì sao các hoạt động của hoa hậu thường gắn với việc làm từ thiện?”, Ngô Phương Lan ứng xử trôi chảy: “Theo em, cái thiện chính là cái đẹp. Chân, thiện, mỹ là những phẩm chất cao cả nhất của một người con gái Việt Nam. Đó cũng là một đỉnh cao của sự khát vọng mà mỗi con người cần phải vươn tới. Em nghĩ rằng, cái đẹp khi gắn liền với sự hảo tâm và trái tim nhân hậu, sự chân thành thì cái đẹp đó sẽ được tôn vinh lên rất nhiều. Vì vậy, em nghĩ rằng các hoạt động từ thiện sẽ tôn vinh được vẻ đẹp của một người hoa hậu”. 

Ngô Phương Lan thi ứng xử 3:40

Nguyễn Thiên Nga – Hoa hậu Việt Nam 1996 

Đến nay, nhiều khán giả vẫn xem câu trả lời ứng xử của hoa hậu Nguyễn Thiên Nga năm 1996 là hay nhất trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. 


Câu hỏi dành cho Thiên Nga: “Vì sao trong trào lưu rất nhiều loại mốt mới hiện nay, chiếc áo dài dân tộc Việt Nam vẫn được nhiều người ưa thích?”. 

Mượn lời bài hát Một thoáng quê hương của nhạc sĩ Thanh Tùng, Thiên Nga đã có một câu trả lời không thể đặc sắc hơn: “Vì áo dài thực sự là trang phục phù hợp với phụ nữ Việt Nam, giúp họ trở nên duyên dáng, đáng yêu hơn. Và điều quan trọng nhất là mỗi khi “thoáng thấy áo dài bay trên đường phố - sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó””. 

Hà Kiều Anh – Hoa hậu Việt Nam 1992

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1992 dường như là cuộc chiến khốc liệt dành riêng cho hai người đẹp Hà Kiều Anh và Vi Thị Đông. Theo số đông khán giả, nhan sắc của Vi Thị Đông có phần mặn mà hơn Hà Kiều Anh, hoàn toàn phù hợp để đăng quang ngôi vị cao nhất. Tuy nhiên, sau màn ứng xử rất hoàn hảo của Hà Kiều Anh thì vị trí của hai người đẹp đã được đảo ngược lại. 


Câu hỏi dành cho Hà Kiều Anh: “Người đoạt vương miện hoa hậu lần này, theo bạn đã là người đẹp nhất nước ta chưa?”. 

Mặc dù khi đó mới chỉ 16 tuổi nhưng Hà Kiều Anh đã đưa ra được câu trả lời ứng xử sắc bén: “Theo Kiều Anh, người đoạt vương miện hoa hậu lần này chỉ là người đẹp nhất trong tất cả những thí sinh dự thi cuộc thi hoa hậu năm nay. Bởi vì trong cả nước ta và ngay cả ở hàng ghế dưới kia, còn có rất nhiều người đẹp. Nhưng có lẽ vì một lý do nào đó, các bạn đã không thể tham dự cuộc thi ngày hôm nay”.



Đức Thịnh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất