Những cuộc tình không cưới của ca sĩ Việt

(2Sao) - Bước qua chặng đường dài với niềm đam mê âm nhạc cùng sự hậu thuẫn vững chắc từ gia đình nhưng Sơn Tuyền, Ngọc Tuyền, Xuân Phú lại chưa từng khoác lên mình bộ lễ phục cưới.

Sơn Tuyền

Sơn Tuyền là giọng ca trữ tình quen thuộc với khán giả trong nước và hải ngoại suốt mấy chục năm qua. Suốt chặng đường hơn 35 theo đuổi con đường ca hát và để có được thành công ngày hôm nay, đằng sau hậu trường sân khấu, chị luôn có một người đàn ông chung tình bên cạnh.

Sơn Tuyền chia sẻ chị và ông xã tình cờ gặp mặt trong một buổi tiệc sinh nhật từ mấy chục năm trước rồi cảm mến nhau nhưng chỉ thỉnh thoảng gọi điện thoại hỏi thăm. Mãi đến sau khi sang Mỹ định cư, cả hai có cơ hội gặp gỡ, giúp đỡ, chia sẻ với nhau nhiều hơn trong cuộc sống. Rồi dần dần cứ thế, họ dọn về sống chung một nhà.

Vợ chồng Sơn Tuyền

Sơn Tuyền nghĩ rằng, chị và anh “mắc nợ” nhau từ kiếp trước nên cuộc tình này mới lạ đến vậy. Bởi cả hai không có một đám cưới diễn ra như những đôi tình nhân đến với nhau, không một lời tỏ tình “anh yêu em” hay hơn cả là một lời cầu hôn. Cả hai nhìn vào mắt của nhau tìm thấy sự tin yêu, tin tưởng và cứ như thế họ sống chung một nhà hơn 40 năm qua, không cần một đám cưới cho đủ lễ.


Dù không danh không phận nhưng vẫn hạnh phúc bên người đàn ông mình lựa chọn, Sơn Tuyền chia sẻ chị không có bí quyết gì, chỉ đơn giản là phải nể và trân trọng đối phương thì hôn nhân mới vững bền. Nữ ca sĩ cũng tin rằng, nhờ tình yêu đẹp mà chị có đủ niềm tin cuộc sống, để rồi tiếng hát như càng được chắp cánh.

Chồng Sơn Tuyền tình cảm chăm sóc vợ

Xuân Phú

Xuân Phú là một trong số ít nam ca sĩ có phong cách riêng, có lượng khán giả riêng ở các phòng trà TP.HCM. Hơn 10 năm lập nghiệp, tới giờ anh vẫn là một ca sĩ tự do, không bầu sô, không người quản lý. Sống thâm trầm trong showbiz nên chuyện tình yêu của Xuân Phú với bạn gái người Cà Mau suốt những năm tháng qua dường như vẫn còn là điều bí mật.

Vợ chồng Xuân Phú

Xuân Phú và bà xã chưa đám cưới nhưng đã là vợ chồng từ lâu. Nam ca sĩ chia sẻ, có lúc anh từng nghĩ đến chuyện cưới xin nhưng nhiều vấn đề trong cuộc sống kéo đến nên vẫn còn lần lựa mãi. Cũng có khi gia đình hai bên thường xuyên gọi điện hỏi han, giục giã nhưng cả hai đều nghĩ đám cưới hay giấy kết hôn chỉ là hình thức, điều khiến hai con người sống hạnh phúc là tình cảm, sự chia sẻ dành cho nhau.


Dù theo đuổi dòng nhạc trữ tình ngọt ngào nhưng nam ca sĩ lại bị cuốn hút bởi cô gái cá tính, mạnh mẽ khi cả hai tình cờ gặp nhau vào năm 2005 trong hậu trường một chương trình ca nhạc. Đã từng trải qua nhiều mối tình nhưng khi bắt gặp vẻ xinh xắn, toát lên nét duyên ngầm cùng với tính hiền lành, tốt bụng của cô gái thì Xuân Phú quyết định dừng chân.

Xuân Phú chia sẻ chung sống và yêu nhau hơn 10 năm nhưng cả hai ít khi cãi nhau hay mâu thuẫn lớn. Bí quyết để gia đình anh luôn hòa hợp vui vẻ chính là sự bao dung, độ lượng và tôn trọng lẫn nhau.


Ngọc Tuyền

Trái ngược với cuộc sống có đôi của Sơn Tuyền, Xuân Phú, Ngọc Tuyền vẫn giữ vững bản lĩnh, nghị lực mạnh mẽ để nuôi con một mình dù không có người đàn ông ở bên cạnh.

Ở tuổi ngoài 30, lại là một gương mặt mới của dòng nhạc cổ điển, thật khó để Ngọc Tuyền có thể trở thành một “ngôi sao” ca nhạc. Bởi cô không còn nhiều thời gian để thử nghiệm hay tìm tòi cho mình những chiến lược để phát triển nghiệp hát. Những ngày theo đuổi âm nhạc, cô ca sĩ tài năng nảy sinh tình cảm với đồng nghiệp là chỉ huy dàn nhạc của nhà hát vũ kịch thành phố. Khi Ngọc Tuyền mang thai thì chuyện tình rơi vào bế tắc, đổ vỡ. Nữ ca sĩ một mình vượt cạn, làm mẹ đơn thân.


Ngọc Tuyền chia sẻ: “Chuyện có em bé không phải mình cứ muốn là được. Chuyện đó rất bất ngờ với bản thân tôi. Đã quyết định sinh con rồi thì phải dành tình cảm, làm việc thật nhiều để lo cho nó. Còn chuyện tình cảm thì thú thật là mình cũng buồn lắm khi sự việc xảy ra nhưng cứ nghĩ đến con thì thấy mạnh mẽ hơn, cứ nhủ rằng: “Con là nguồn vui, là cuộc sống, mình phải tự vượt qua”.

Sau những thăng trầm, khi nhắc lại những chuyện đã qua Ngọc Tuyền trầm ngâm cho biết đây như một bài học để cô rút kinh nghiệm cho bản thân. Cô tin rằng hạnh phúc vẫn đang chờ cô, dù muộn.


Ba ca sĩ Sơn Tuyền, Xuân Phú và Ngọc Tuyền sẽ có dịp gặp nhau trong chương trình ca nhạc thời trang Sài Gòn Đêm Thứ Bảy với chủ đề Mơ ngày hạnh phúc. “Biển rộng đất trời chỉ có ta,Thì dòng ngân hà mình cũng qua , Biển không biên giới như tình anh với em , Hơn cả những vì sao đêm...”. Những ca từ giàu cảm xúc trong nhạc phẩm Biển tình (Lam Phương) như lời mong ước của Sơn Tuyền gửi đến chồng lời ước nguyện tương lai.


Xuân Phú sẽ để gửi đến khán giả chương trình bài hát Tình khúc cho em (Lê Uyên Phương). Đây cũng như lời cảm ơn mà nam ca sĩ gửi đến bà xã khi nhìn lại cuộc tình hơn 10 năm qua. Sự kết hợp của hai giọng ca đẹp của dòng nhạc thính phòng Ngọc Tuyền, Đức Tuấn sẽ mang đến chương trình những giai điệu ngọt ngào qua ca khúc Vợ chồng quê (Phạm Duy).

Ngọc Tuyền, Đức Tuấn

Ngoài các ca sĩ trên, chương trình ca nhạc thời trang Sài Gòn Đêm Thứ Bảy còn có sự tham gia của Bảo Yến, Đoan Trang, Thủy Tiên, Phương Anh, Hồ Trung Dũng, Quang Hà, Mắt Ngọc, Thu Trang, Thanh Vân…cùng với những tiết mục ca nhạc, thời trang và hài kịch thú vị. Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 20 giờ ngày thứ bảy 21/11 trên VTV9.

Đ.S
Ảnh: Lê Bá Chánh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất