Những giọt nước mắt thay cho ngàn lời nói của Hồ Ngọc Hà

(2Sao) - Đằng sau mỗi giọt nước mắt của Hồ Ngọc Hà là những câu chuyện ưu tư xúc động.

Hồ Ngọc Hà là một trong những nghệ sĩ chăm chỉ thay đổi hình ảnh mỗi khi xuất hiện trước khán giả nhất Vpop. Đối với cô, đã là một nghệ sĩ luôn phải tìm tòi sáng tạo và làm mới bản thân chính vì vậy phong cách của Hồ Ngọc Hà cũng rất đa dạng. Cô có thể hát nhiều dòng nhạc: pop ballad, R&B, blue-jazz hay dance, EDM...

Nếu như thưở ban đầu đi hát, chất giọng trầm khàn khiến cho cô trở nên bất lợi trên con đường tiếp cận khán giả thì sau nhiều năm không ngừng cố gắng, chính điểm này đã giúp Hà Hồ lấy đi không ít nước mắt của người nghe qua các ca khúc ballad đầy chất tự sự.


Nữ ca sĩ gốc Quảng Bình khởi nghiệp đầy vất vả và ngay trong cuộc sống của cô cũng gặp vô vàn sóng gió. Hồ Ngọc Hà luôn bị bám đuổi bởi những từ scandal đời tư cá nhân đến sức ép dư luận. Có những nỗi buồn, không thể nói ra bằng lời mà chỉ có thể truyền tải qua các bài hát. Và mỗi khi tìm thấy chính bản thân mình trong câu chuyện buồn đó, cô lại khóc...

Bật khóc rồi cười, lệ tràn khóe môi, em nhớ anh nhiều

Đêm liveconcert vào năm 2011 của Hồ Ngọc Hà đã khiến cho báo chí tốn không ít giấy mực khen ngợi. Những gì cô mang đến trong đêm diễn ngày hôm đó đều mang yếu tố bất ngờ. Mở màn là chiếc phi thuyền đáp xuống sân khấu khiến khán giả không khỏi ngạc nhiên, tất cả các ca khúc được trình diễn đều được phối lại hoàn toàn và hệ thống màn led, âm thanh ánh sáng cùng kết hợp mang đến hiệu ứng sân khấu cao. Và Hồ Ngọc Hà Liveconcert 2011 đã xứng đáng nhận được giải Cống hiến cho hạng mục Chương trình của năm.

Sau chuỗi các ca khúc dance sôi động, Hồ Ngọc Hà bắt đầu 'tra tấn' khán giả bằng loạt các ca khúc ballad của Nguyễn Hồng Thuận: Tìm Lại Giấc Mơ, Một Lần Cuối Thôi, Sao Ta Lặng Im. Đây cũng là lần đầu tiên cô giới thiệu tới khán giả sáng tác mới nhất của Nguyễn Hồng Thuận lúc bấy giờ - Hãy Nói Với Em.


Đây là khoảng thời gian tình cảm giữa Hồ Ngọc Hà và Quốc Cường ngọt ngào hạnh phúc. Cô đã nức nở khi hát tới câu: "Đừng làm em khóc, sóng gió trong đời em biết bao lần. Rồi em thức giấc, rồi anh đi mất, em sống ra sao, em sống thế nào, hãy nói với em...".

I Will Survive


Giọng hát Việt 2013 có thể nói là chương trình đẩy tên tuổi của Hồ Ngọc Hà lên một thứ hạng mới. Bằng những ngôn từ sắc sảo, hài hước dí dỏm, cô đã ‘thu phục’ được nhiều giọng hát cá tính. Và cũng sau khi kết thúc chương trình này, lượng fan hâm mộ của Hồ Ngọc Hà tăng nhanh đột biến.

Ngay tại vòng Giấu Mặt, phần trình diễn của Tiêu Châu Như Quỳnh với ca khúc I Will Survive đã khiến cho cả 4 Huấn luyện viên không khỏi xúc động. Kết thúc phần thi của mình. Tiêu Châu Như Quỳnh bật khóc ngay trên sân khấu khiến Thu Minh phải tiến lại ôm cô và an ủi.

Ngay lập tức, Mr Đàm ‘bức xúc’: "Cô này mà ôm ai là cướp ngay người đó"... và cũng ‘lao’ lên sân khấu ôm thí sinh.Trong khi đó, Hà Hồ ngồi phía dưới lau nước mắt vì quá xúc động. Giám khảo xinh đẹp chia sẻ: "Mặc dù giây phút này lên tivi thì nó không đẹp nhưng thà không đẹp mà được sống đúng với cảm xúc của mình còn hơn!"


Và khi tiến vào tới vòng Đối Đầu, cũng chính trong phần cạnh tranh của Tiêu Châu Như Quỳnh và Bùi Caroon, Hồ Ngọc Hà lại một lần nữa nén nước mắt mà đưa ra quyết định loại chàng trai họ Bùi để giữ lại cô cháu gái Lam Trường.

Đôi tim xưa thấy nhau nay đã khác nhịp rồi


CD vol 7 Mối Tình Xưa là sản phẩm đầu tiên mở màn cho dự án kỉ niệm 10 năm sự nghiệp ca hát của Hồ Ngọc Hà. Đây là tuyển tập các ca khúc với thể loại  jazz cổ điển được thu âm trực tiếp cùng ban nhạc.

Trong buổi họp báo giới thiệu album, cô đã lần lượt thể hiện gần hết các sáng tác mới trong CD. Và khi cất tiếng hát trong ca khúc Cô Đơn Giữa Cuộc Tình, khán giả lặng người nghẹn ngào theo từng câu chữ.



Em cô đơn quá, giữa bao chuyện của đôi ta
Em thấy sợ hãi hai chúng ta đang trôi về hai nơi
… Giờ đây đôi ta lạ lẫm
Giờ đây ta cứ như hai người dưng
Khi người ta cô đơn trái tim mong manh trở nên yếu mềm
Cố sắt đá bên ngoài để che giấu khi con tim tổn thương
Khi ngưới ta cô đơn chẳng còn niềm tin hay mơ mộng chi
Đôi tim xưa thấy nhau nay đã khác nhịp rồi


Hà Hồ đã phải mất vài giây trấn định lại tinh thần sau khi hát đoạn đầu ca khúc. Nữ ca sĩ đã khóc và chia sẻ rằng ca khúc này khắc họa rất chân thực tâm trạng của cô. Và cũng chính lúc này, scandal đời tư lại tiếp tục vây lấy cô. Những tin đồn về mối tình giữa Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La rạn nứt bắt đầu bùng nổ.

Đêm dài mình em bật khóc, sao lòng vẫn cố kiếm tìm


Sóng gió trong sự nghiệp và cuộc đời đua nhau vây lấy cô, Hồ Ngọc Hà kết hôn năm 16 tuổi, Hồ Ngọc Hà đang mang thai, Hồ Ngọc Hà chia tay với Đức Trí 'cặp kè' Cường đô la... là những cụm từ được nhắc nhiều nhất trong những năm 2010. Hàng loạt câu chuyện trong quá khứ của cô bị đào xới và phán xét. Người đàn ông bên cạnh cô lúc đó cũng dần lộ diện trước công chúng.

Phải chịu sức ép lớn từ dư luận, Hà Hồ vẫn bền bì lao động ra và đã cho ra mắt một album trong lúc 'bão to sóng lớn' đó, MV được thực hiện khi cô đang mang thai khoảng tháng thứ 6. Tìm lại giấc mơ, đúng, Hà Hồ đã tìm lại được giấc mơ âm nhạc của mình, đã tìm lại được khán giả của mình, và đã tìm lại được vị trí trong làng nhạc Việt qua ca khúc ballad của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận.

Không có từ ngữ nào có thể diễn tả được hết độ hot của Tìm lại giấc mơ vào lúc bấy giờ, giai điệu của ca khúc vang lên trên khắp các sân khấu ca nhạc, giữ vị trí cao trên tất cả các bảng xếp hạng, là bài hát thuộc nằm lòng của nhiều khán giả.

Hồ Ngọc Hà phá kịch bản, bật khóc vì khán giả quá cuồng nhiệt

Hồ Ngọc Hà nghẹn ngào khi khán giả trở thành 'dàn đồng ca' thể hiện ca khúc
 Tìm Lại Giấc Mơ


Cho đến bây giờ, mỗi khi lên sân khấu khán giả vẫn thường yêu cầu ca khúc này và thường ngỏ ý muốn được song ca cùng cô. Những gì mà Tìm lại giấc mơ đã làm được như một phép màu giúp Hồ Ngọc Hà vững bước trong thời điểm khó khăn nhất. Cô tưởng chừng như từ bỏ sự nghiệp và stress trong thời gian dài, nhưng chính những tình cảm của khán giả đã biến đổi tất cả, biến Hồ Ngọc Hà trở thành một nữ hoàng giải trí như bây giờ.

Phải cố xóa hết nhung nhớ xưa mình đã tặng nhau, hãy quên đi anh ơi em muốn thấy anh bình yên

Trong năm 2014, câu chuyện tình giữa Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La trở nên ồn ào và thu hút sự chú ý của truyền thông cũng như khán giả bởi tin đồn rạn nứt xuất hiện từ khá lâu. Tưởng như mọi việc đã lắng xuống thì những ngày đầu năm mới 2015, thông tin cả 2 đã ly hôn vì có người thứ 3 lại tiếp tục làm 'dậy sóng' dư luận.


https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/12/07/01/22/nhung-giot-nuoc-mat-thay-cho-ngan-loi-noi-cua-ho-ngoc-ha_5.jpg

Câu chuyện 'cơm không lành canh không ngọt' của gia đình nghệ sĩ đã bắt đầu râm ran từ những ngày giữa năm 2014, rồi đến liveshow kỉ niệm 10 năm ca hát, Hà Hồ dành riêng chương 1 trong chương trình để kể về 'cuộc tình của mình'. Ngọt ngào, ấm áp thưở ban đầu rồi giằng xé, đau đớn quặn thắt khi nhận ra mình bị phụ bạc và đỉnh điểm là Xóa Ký Ức, đã khiến khán giả đồn đoán rằng đó chính là câu trả lời của cô khi được hỏi về cuộc hôn nhân của mình.

Tiếp tục là một ca khúc ballad được viết dành riêng cho Hồ Ngọc Hà. Bài hát là những hoài niệm, vấn vương về những ký ức của cuộc tình đã qua nhưng đan xen đó là những nội tâm từ bên trong mong muốn thoát khỏi đau buồn ngày nào để tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn. Phải chăng đó cũng chính là điều mà cô ca sĩ mong muốn - xóa ký ức, xóa đau thương?

Khóc cho vơi đi những nhục hình, nói cho quên đi những tội tình, đời con gái cũng cần dĩ vãng mà em tôi chỉ còn tương lai...


Là một trong ‘người tình mùa đông’ của Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà xuất hiện trong phần cuối của chương trình nhưng khi vừa cất lên giọng hát, cô  đã nhận được nhiều tràng pháo tay tán thưởng của khán giả.

Tất cả những sóng gió, được nữ ca sĩ gửi gắm qua 4 ca khúc ballad đầy tình cảm, tự sự: Vậy Là Mình Đã Xa Nhau, Tội Lỗi, Xóa Kí Ức và Cô Đơn Giữa Cuộc Tình. Khán giả nghẹn ngào khi thấy cô thỉnh thoảng ngước mắt kìm nén những giọt lệ.





Và đến khi liên khúc ngắn của Vũ Thành An, Trịnh Công Sơn, Thanh Tùng vang lên: "Khóc cho vơi đi những nhục hình, nói cho quên đi những tội tình, đời con gái cũng cần dĩ vãng mà em tôi chỉ còn tương lai..." cô đã khóc. Mr Đàm đã khiến Hà Hồ bật khóc ngay tại sân khấu khi anh kết thúc câu hát và hàm ý chia sẻ cô hãy cứ là Hà Hồ của ngày xưa, bước qua mọi lời tiếng dị nghị, mạnh mẽ là chính mình.

Scandal về đời tư của cô dường như đã bị đẩy đi quá xa và khi hát về phận mình, khi nghe những lời an ủi từ người anh trai và cảm nhận từng tiếng vỗ tay của khán giả, cô đã vỡ òa.

Lâm Văn
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất