Cơm nắm biến hình siêu nhân của mẹ Hà Nội, yêu như thế này sao nỡ ăn

Những miếng cơm nắm đơn thuần nhưng qua bàn tay chị Diệu Linh lại trở thành các siêu anh hùng trong 'Vũ trụ Marvel".

Cơm nắm biến hình siêu nhân của mẹ Hà Nội, yêu như thế này sao nỡ ăn-1
Chị Diệu Linh, 30 tuổi hiện sống ở Quảng Bình. Nhờ tình yêu bếp núc, chị thường xuyên chế biến món này món kia để kích thích vị giác cho con nhỏ.

Cơm nắm biến hình siêu nhân của mẹ Hà Nội, yêu như thế này sao nỡ ăn-2
  Theo chia sẻ, "bạn bé" 3,5 tuổi ở nhà có tình yêu lớn với các siêu anh hùng. Vì thế, chị bắt đầu tập tành làm cơm nắm có hình dạng giống siêu nhân cho con thưởng thức.

Cơm nắm biến hình siêu nhân của mẹ Hà Nội, yêu như thế này sao nỡ ăn-3
 Để những miếng cơm nắm có tạo hình giống như thật, chị Linh dành không ít thời gian tham khảo trên các hội, nhóm nấu ăn và qua các trang tin nước ngoài.

Cơm nắm biến hình siêu nhân của mẹ Hà Nội, yêu như thế này sao nỡ ăn-4
 Món cơm nắm không cầu kì về nguyên liệu nhưng được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chị chủ yếu sử dụng gạo tẻ và các nguyên liệu từ chính vườn nhà như hoa đậu biếc, lá rong biển, bột trà xanh, trứng và thanh cua để tạo màu cho cơm nắm. Đây là "siêu anh hùng" Thor nhưng thiếu mất... cây búa huyền thoại.

Cơm nắm biến hình siêu nhân của mẹ Hà Nội, yêu như thế này sao nỡ ăn-5
Sau khi thổi cơm nóng, hòa nước sôi với các nguyên liệu (bột trà xanh, nước ép hoa đậu biếc) để tạo nước màu. Hoặc thổi cơm chung với nước màu cho tiện lợi.

Cơm nắm biến hình siêu nhân của mẹ Hà Nội, yêu như thế này sao nỡ ăn-6
 Tiếp đến trải một lớp màng bọc thực phẩm lên một mặt phẳng, xúc cơm vào và bọc lại, ấn cơm chặt tay và tạo hình sản phẩm. Một Captain America phiên bản hơi lệch lạc, chị Linh hài hước chia sẻ.

Cơm nắm biến hình siêu nhân của mẹ Hà Nội, yêu như thế này sao nỡ ăn-7
Siêu nhân nào có rong biển luôn là món sở trường của "bạn bé". Đây là người sắt - Iron man mất nguyên một ngày để chị Linh suy nghĩ và một buổi đau lưng để nặn thành.

Mỗi ngày được thấy các "siêu anh hùng", "bạn bé" đều tỏ ra thích thú, ăn tỳ tỳ. Chính sự hứng khởi của con khiến chị Linh có động lực nấu nướng, chế biến hơn.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-hop-com-nam-hinh-sieu-nhan-me-lam-cho-con-trai-nho-n-227797.html

mâm cơm ngon món ngon mẹo vặt công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao