Những loại thực phẩm còn hiệu quả hơn cả thuốc, ít người biết mà tận dụng

Thay vì dùng các loại thuốc đắng khó uống mỗi khi bị bệnh thì bạn có thể sử dụng ngay những loại thực phẩm tự nhiên này để loại trừ các vấn đề về sức khỏe đấy

Rau thì là

Các loại tinh dầu chiết ra từ lá thì chính là bài thuốc an thần hiệu quả, giúp trị các triệu chứng mất ngủ rất tốt. Ngoài ra, các flavonoid và vitamin B có trong thì là cũng giúp sản xuất một số enzyme và hormone có tác dụng đảm bảo giấc ngủ ngon.

Hạt và lá thì lá có thể sử dụng như chất làm thơm miệng tự nhiên. Các loại tinh dầu có trong thì là có tính kháng khuẩn và diệt khuẩn tốt, từ đó mà ngăn ngừa được vi khuẩn có trong khoang miệng.

Những loại thực phẩm còn hiệu quả hơn cả thuốc, ít người biết mà tận dụng-1
Rau thì là có tác dụng an thần, bảo vệ sức khỏe răng miệng

Quả lựu

Các nhà nghiên cứu cho rằng uống nước ép lựu hàng ngày trong 2 tuần liên tiếp có thể làm giảm huyết áp ở những bệnh nhân cao huyết áp, đồng thời cải thiện lưu lượng máu ở bệnh nhân mắc bệnh tim mạch vành.

Ngoài ra, các flavonoid và vitamin B có trong thì là cũng giúp sản xuất một số enzyme và hormone có tác dụng đảm bảo giấc ngủ ngon.

Những loại thực phẩm còn hiệu quả hơn cả thuốc, ít người biết mà tận dụng-2

Củ dền

Trong củ dền có chứa các loại vitamin và các yếu tố quan trọng đối với sức khỏe của con người, bao gồm vitamin A, vitamin C, vitamin B6, mangan, kali và nhiều loại khác. Củ dền là một nguồn chất xơ dồi dào, giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa hiệu quả. Thêm củ dền vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể ngăn ngừa táo bón và các bệnh đường tiêu hóa vô cùng hiệu quả.

Những loại thực phẩm còn hiệu quả hơn cả thuốc, ít người biết mà tận dụng-3

Tỏi

Tỏi có rất nhiều tác dụng như một bài thuốc mà chúng ta ăn hàng ngày, tỏi có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn vì thế ăn tỏi thường xuyên có thể ngăn ngừa bệnh cảm lạnh và các vấn đề liên quan đến sức khỏe rất hữu ích.

Ngoài ra, tỏi có thể làm giảm cholesterol và hạ huyết áp cơ thể, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch rất tốt.

Những loại thực phẩm còn hiệu quả hơn cả thuốc, ít người biết mà tận dụng-4
Tỏi có thể cải thiện sức đề kháng và giảm các vấn đề tim mạch

Rau bina

Nhờ có hàm lượng kali, magie và các chất khoáng khác cao nên rau bina thường được sử dụng để ổn định huyết áp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu chế độ ăn có nhiều rau bina có thể làm giảm độ cứng động mạch và giúp duy trì sức khỏe tim mạch tuyệt vời.

Rau bina còn chưa hàm lượng vitamin A dồi dào có tác dụng dưỡng da và dưỡng tóc cực tốt. Vitamin A kiểm soát việc tiết dầu trong lỗ chân lông da và nang lông, ngăn ngừa sự tích tụ thêm dầu. Rau bina cũng rất giàu vitamin C, giúp tạo collagen cải thiện làn da và mái tóc hiệu quả.

Những loại thực phẩm còn hiệu quả hơn cả thuốc, ít người biết mà tận dụng-5

Chuối

Ít ai biết rằng vỏ chuối có tác dụng cực hiệu quả trong việc làm sáng phần da bị bầm tím và làm cho vết thâm nhanh lành hơn. Bạn chỉ cần đắp vỏ chuối lên phần da bị thâm tím để qua đêm vài lần là được.

Chuối cũng giúp bạn loại bỏ chứng khô và ngứa da đầu. Nó nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da bằng cách loại bỏ vảy và viêm, chỉ cần nghiền nhỏ chuối rồi đắp lên là được nhé.

Những loại thực phẩm còn hiệu quả hơn cả thuốc, ít người biết mà tận dụng-6

Nghệ

Chất curcumin trong củ nghệ ngăn ngừa chứng mờ mắt và giảm chứng đục thủy tinh thể, đồng thời giảm bớt các biến chứng có thể gặp phải sau phẫu thuật đục thủy tinh thể của con người.

Các nhà khoa học còn thí nghiệm thành công, cho thấy các phân tử gây viêm có thể bị ức chế và triệt tiêu nhờ chất curcumin trong củ nghệ. Từ đó, nghệ có thể làm giảm đau và sưng, đặc biệt là ở những bệnh nhân bị viêm khớp. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng nghệ cho mục đích y tế, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước nhé.

Những loại thực phẩm còn hiệu quả hơn cả thuốc, ít người biết mà tận dụng-7

NQ (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-loai-thuc-pham-tu-nhien-hieu-qua-hon-ca-thuoc-n-239576.html

thực phẩm

Tin tức mới nhất