Chưa biết ăn đậu đỏ ngày Thất tịch có thoát ế không nhưng đã lợi sức khỏe đủ đường

Chẳng biết bí kíp cầu duyên này hiệu nghiệm hay không, nhưng đậu đỏ rất có lợi cho việc giảm cân, dưỡng nhan, điều trị phụ khoa hay ngăn ngừa ung thư đấy.

Trong ngày Thất tịch (mùng 7/7 Âm Lịch) này, dân tình tương truyền với nhau rằng cứ ăn đậu đỏ thì có cơ hội "thoát ế" sớm, còn ai có người yêu rồi thì đường tình duyên sẽ càng thêm thuận lợi. Chẳng biết bí kíp cầu duyên này hiệu nghiệm hay không nhưng trên thực tế đậu đỏ là thực phẩm được đánh giá cao về hàm lượng dưỡng chất, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, cụ thể như sau:

1. Giảm cân

Hội các chị em thường than phiền cân nặng "quá khổ" thì hãy bổ sung đậu đỏ trong thực đơn giảm cân của mình. Đậu đỏ cung cấp ít calo, giàu chất xơ sẽ giúp no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn, đồng thời giúp đốt bớt lượng mỡ thừa tích trữ lâu ngày trong cơ thể.

Chưa biết ăn đậu đỏ ngày Thất tịch có thoát ế không nhưng đã lợi sức khỏe đủ đường-1
Chè đậu đỏ ăn vừa ngon vừa có lợi cho cơ thể.

2. Tốt cho làn da

Một làn da trắng và mịn màng như em bé là điều chị em nào cũng ước ao. Đậu đỏ được xem là một trong những bí quyết làm đẹp vì có khả năng tẩy sạch tế bào chết cho da, giảm tình trạng viêm nhiễm và hạn chế các vết sưng tấy do mụn.

3. Điều trị phụ khoa

Nếu kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh thường xuyên thì bạn nên uống nước đậu đỏ. Trong đậu đỏ chứa nhiều chất sắt là dưỡng chất rất cần thiết để ngăn ngừa các vấn đề trên.

Chưa biết ăn đậu đỏ ngày Thất tịch có thoát ế không nhưng đã lợi sức khỏe đủ đường-2
Nước đậu đỏ có lợi cho kinh nguyệt, thanh lọc cơ thể hay giảm stress.

4. Thanh lọc cơ thể

Trong đậu đỏ chứa một lượng lớn vitamin B cùng các thành phần có tính chất kiềm thạch nên có tác dụng giải độc gan, ruột, kích thích nhuận tràng, thông ruột. Ngoài ra, chất xơ trong vỏ của hạt đậu đỏ có công dụng loại bỏ cặn bã ở thành ruột, làm sạch ruột. Vậy nên, bạn có thể sử dụng nước đậu đỏ thường xuyên để thanh lọc cơ thể.

5. Giảm stress

Những lúc căng thăng, mệt mỏi vì công việc hay…sốt ruột vì FA quá lâu, bạn hãy thử uống một cốc nước đậu đỏ để giúp tỉnh táo và tập trung hơn. Bởi nước đậu đỏ được biết đến là loại nước tăng lực hỗ trợ tốt.

Chưa biết ăn đậu đỏ ngày Thất tịch có thoát ế không nhưng đã lợi sức khỏe đủ đường-3
Bột đậu đỏ chăm sóc cho da hiệu quả.

6. Tốt cho thận

Đậu đỏ giúp điều chỉnh chức năng của thận và khôi phục lại sự cân bằng về lượng chất ẩm có trong hai quả thận. Vì thế, bạn nên ăn những món được chế biến từ đậu đỏ khoảng 2 lần/tuần.

7. Ngăn ngừa ung thư

Một chế độ ăn uống lành mạnh với các loại đậu, đặc biệt là đậu đỏ sẽ giúp bạn ngăn ngừa nhiều vấn đề sức khỏe như béo phì hoặc ung thư. Bởi trong đậu đỏ có hàm lượng chất xơ dồi dào nên có nhiều khả năng ngăn ngừa ung thư đại trực tràng và ung thư vú.

An Chi
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/that-tich-vua-loi-co-the-lai-de-thoat-fa-thi-ngai-gi-khong-an-dau-do-n-233471.html

ngày thất tịch đậu đỏ giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao