Những thực phẩm cần tránh trong ngày 'dâu rụng' nếu không muốn sức khỏe 'xuống dốc không phanh'

Ăn uống đúng chế độ trong những ngày kinh nguyệt cũng sẽ giúp con gái tránh được tình trạng đau bụng, cơ thể mệt mỏi, uể oải...

Kỳ kinh nguyệt hàng tháng của con gái luôn gây ra những tình trạng đau bụng, nhức đầu, cơ thể mệt mỏi. Tuy nhiên nhiều người không biết rằng việc ăn uống không lành mạnh cũng dẫn đến những trường hợp trên. Dưới đây là một số loại thực phẩm nên tránh trong ngày đèn đỏ nếu như bạn không muốn gặp phải tình trạng đau nhức khắp cơ thể.

Đồ ăn nhanh

Những đồ ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên đều không hề tốt trong kỳ kinh nguyệt của các cô gái. Vì những loại thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ sẽ làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể, gây nên những hiện tượng chuột rút, đau bụng, mất nước, chóng mặt... Vì thế trong những ngày này bạn nên ăn những loại đồ ăn thanh đạm, ít chất béo và ăn nhiều rau xanh.

Những thực phẩm cần tránh trong ngày dâu rụng nếu không muốn sức khỏe xuống dốc không phanh-1
(Ảnh: internet)

Đồ ngọt

Khi bạn tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt trong "ngày đèn đỏ" thì lượng đường trong máu sẽ đột ngột tăng cao dẫn đến những tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, tâm sinh lý thay đổi. Hãy tránh việc ăn quá nhiều đường, giảm ăn bánh kẹo và chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày thay vì ăn ba bữa lớn. Việc này giúp cơ thể cân bằng lại lượng đường trong máu ở mức ổn định và tâm trạng sẽ trở lên tốt hơn nhiều.

Những thực phẩm cần tránh trong ngày dâu rụng nếu không muốn sức khỏe xuống dốc không phanh-2
(Ảnh: internet)

Đồ cay

Việc ăn đồ cay trong những ngày này sẽ gây nên những cơn nóng giận bất chợt, đồng thời kích thích cơ thể nổi phát ban và xuất hiện nhiều mụn trứng cá. Do trong loại gia vị cay sẽ gây ảnh hưởng đến lớp lót dạ dày và vùng ruột của bạn, từ đó dẫn đến chứng trào ngược axit dạ dày và đau bụng kinh trầm trọng.

Những thực phẩm cần tránh trong ngày dâu rụng nếu không muốn sức khỏe xuống dốc không phanh-3
(Ảnh: internet)

Đồ uống chứa caffeine

Lượng caffeine có trong trà và cà phê sẽ làm thu hẹp các mạch máu gây ra chứng mất nước, huyết áp tăng cao, tình thần bất ổn và sẽ làm vỡ chu trình giấc ngủ của bạn. Thay vì uống những loại đồ uống chứa caffeine thì bạn nên nhâm nhi một chút trà gừng hoặc nước ấm để làm dịu vùng bụng của mình.

Những thực phẩm cần tránh trong ngày dâu rụng nếu không muốn sức khỏe xuống dốc không phanh-4
(Ảnh: internet)

Đồ uống chứa cồn

Rượu hay bia đều là những loại đồ uống không có lợi trong ngày "dâu rụng". Uống rượu bia sẽ làm bạn cảm thấy choáng váng, mệt mỏi và không đủ tỉnh táo làm bất cứ việc gì trong ngày. Do vậy, các cô gái nên tránh việc tiêu thụ loại thực phẩm này trong thời kỳ kinh nguyệt cũng như ngày bình thường.

Những thực phẩm cần tránh trong ngày dâu rụng nếu không muốn sức khỏe xuống dốc không phanh-5
(Ảnh: internet)

Đồ đã qua chế biến

Để ngăn chặn tình trạng đầy hơi trong cơ thể thì bạn nên giảm bớt lượng natri trong các loại thực phẩm đã qua chế biến. Đồ đóng hộp hay các loại nước sốt đóng hộp, thịt nguội, phô mai... đều là những loại thực phẩm đóng gói chứa đến 200mg natri hoặc có thể nhiều hơn.

Những thực phẩm cần tránh trong ngày dâu rụng nếu không muốn sức khỏe xuống dốc không phanh-6
(Ảnh: internet)

NQ (tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-thuc-pham-can-tranh-trong-ky-kinh-nguyet-n-238016.html

ngày đèn đỏ thực phẩm

Tin tức mới nhất