Những mẹo cực hay giúp thịt dai đến đâu cũng trở nên mềm ngọt

Những thủ thuật tuyệt vời sau đây sẽ giúp bạn chữa món thịt dai trở nên mềm mại, khiến mọi người ăn ngon miệng hơn hẳn.

Thịt bị dai không phải là điều hiếm khi nấu ăn, đừng chịu đựng những bữa ăn chỉ vì miếng thịt lỡ bị dai.

Hãy áp dụng ngay những mẹo sau đây để được thưởng thức bữa ăn thơm ngon đúng nghĩa. Không quá phức tạp nhưng sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.

Dùng coca

Coca là loại nước ngọt ngoài công dụng giải khát, còn  có nhiều công dụng tuyệt vời trong nấu ăn. Dùng coca để ngâm thịt trước khi nấu khoảng 10 phút giúp miếng thịt mềm một cách hoàn hảo.

Đối với những miếng thịt dày, mẹo này lại càng phát huy tác dụng triệt để hơn.

Những mẹo cực hay giúp thịt dai đến đâu cũng trở nên mềm ngọt-1

Ướp với muối

Ướp thịt với muối trong vòng 1 – 2 giờ trước khi chế biến là cách tốt nhất để phá vỡ sợi cơ dai dẳng cực kỳ đơn giản. Khi bạn đã sẵn sàng để nấu, chỉ cần rửa sạch muối, thấm thịt khô và cho vào chảo nóng là được.

Những mẹo cực hay giúp thịt dai đến đâu cũng trở nên mềm ngọt-2

Nấu thịt với trái cây

Các loại trái cây có thể nấu chung với thịt như táo, dứa, xoài, lê hoặc nước ép sẽ giúp thịt được mềm, ngon. Bạn thường thấy người ta nấu thịt bò, thịt heo chung với dứa, ngoài hương vị thì mục đích là giúp thịt mềm.

Trước khi nấu bạn có thể gọt vỏ nếu cần, sau đó cắt lát mỏng để trái cây tiết ra được nhiều nước hơn.

Đối với thịt bò, bạn có thể dùng kiwi gọt vỏ, xay nhuyễn rồi ướp thịt khoảng 2 tiếng trước khi chiên hoặc nướng sẽ giúp miếng thịt mềm hơn, không bị dai.

Những mẹo cực hay giúp thịt dai đến đâu cũng trở nên mềm ngọt-3

Ướp với chất chua

Axit chua có thể giúp phá vỡ miếng thịt dai. Hãy ướp thịt với một ít nước sốt làm bằng chanh hoặc nước cốt chanh, giấm, bơ thậm chí là sữa chua có thể giúp phá vỡ các lớp cơ cứng của miếng thịt.

Tuy nhiên, không nên ướp quá lâu, vì axit có thể làm suy yếu cấu trúc Protein của thịt quá nhiều, làm cho nó bị mềm và bở.

Ướp trong vòng 30 phút đến 2 giờ tùy độ lớn và độ dai của miếng thịt. Nếu bạn thấy thịt chảy nước ở các cạnh xung quanh là do nó ướp quá lâu.

Những mẹo cực hay giúp thịt dai đến đâu cũng trở nên mềm ngọt-4

Dùng rượu sake ướp thịt

Bạn thường thấy những đầu bếp chuyên nghiệp khi ướp hoặc trong quá trình nấu sẽ cho thêm 1 ít rượu vào, đó chính là bí quyết giúp món ăn ngon hơn. Bạn có thể học theo cách này để món thịt của bạn được mềm hơn, tăng thêm hương vị.

Trong lúc ướp, hãy cho vào dầu oliu với rượu sake, để qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh, đảm bảo cả nhà sẽ thưởng thức một bữa thịt ngon lành, mềm mại không bị dai.

Những mẹo cực hay giúp thịt dai đến đâu cũng trở nên mềm ngọt-5

Cách xử lý những miếng thịt dai

Nấu cũng là cách để khắc phục độ dai của miếng thịt. Hầm hay kho, om chính là lựa chọn chính xác trong trường hợp này.

Thời gian nấu kéo dài ở nhiệt độ thấp là cách lý tưởng để làm mềm thịt. Những sợi cơ dai, collagen và các mô liên kết sẽ bị phá vỡ, giúp miếng thịt mềm hơn.

Những mẹo cực hay giúp thịt dai đến đâu cũng trở nên mềm ngọt-6

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-meo-cuc-hay-giup-thit-dai-den-dau-cung-tro-nen-mem-ngot-n-283731.html

mẹo hay thịt bò

Tin tức mới nhất