4 món đậu của Trung Quốc 'vừa ăn vừa bịt mũi' những đặc biệt có hương bị siêu ngon

Mặc dù những món đậu này có mùi cực kỳ khó ngửi nhưng hương vị của chúng lại hoàn toàn trái ngược, được rất nhiều đánh giá là ngon đặc biệt.

Đậu phụ thối

Nói đến món ăn có mùi hôi ở Trung Quóc thì chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món đậu phụ thối vô cùng nổi tiếng. Mùi thối của món ăn này là do protein trong đậu phụ bị phân hủy dưới tác động của các vi sinh vật.

Muốn ăn được món này trước tiên bạn phải vượt qua được mùi hương của nó. Điểm nổi bật nhất của món đậu phụ thối là nó có vẻ ngoài cháy đen, mùi hôi rất nồng. Đối với những người chưa từng ăn món này, có lẽ họ sẽ không thích.

4 món đậu của Trung Quốc vừa ăn vừa bịt mũi những đặc biệt có hương bị siêu ngon-14 món đậu của Trung Quốc vừa ăn vừa bịt mũi những đặc biệt có hương bị siêu ngon-2
(Ảnh: internet)

Những viên đậu phụ đen này đúng là thử thách lớn đối với du khách nước ngoài muốn ăn thử đậu phụ thối lần đầu tiên.Tuy nhiên, tại Trung Quốc người dân rất thích món này, họ nói rằng mùi vị của đậu phụ thối rất đặc biệt, rất ngon nếu ăn kèm với một số loại nước sốt.

4 món đậu của Trung Quốc vừa ăn vừa bịt mũi những đặc biệt có hương bị siêu ngon-3
(Ảnh: internet)

Đậu phụ lên men

Món ăn này còn được gọi bằng cái tên vô cùng sang chảnh là "phô mai phương Đông". Thực chất đây là món ăn làm từ đậu phụ, nó được cắt nhỏ thành từng miếng, ướp muối trong lọ kín. Sau vài ngày, miếng đậu phụ sẽ chuyển sang màu xanh lá cây, có mùi hôi nhưng lại có vị rất ngon.

4 món đậu của Trung Quốc vừa ăn vừa bịt mũi những đặc biệt có hương bị siêu ngon-4
(Ảnh: internet)

Đậu phụ mọc lông

Món đậu phụ độc đáo này có hương vị vô cùng hấp dẫn, tuy nhiên nhiều người vẫn e dè không dám thưởng thức bởi nó có một lớp lông trông như nấm mốc và có mùi khá "khó đỡ" giống đậu phụ thối.

4 món đậu của Trung Quốc vừa ăn vừa bịt mũi những đặc biệt có hương bị siêu ngon-54 món đậu của Trung Quốc vừa ăn vừa bịt mũi những đặc biệt có hương bị siêu ngon-6
(Ảnh: internet)

Vẻ bề ngoài của món đậu phủ này được bao phủ bởi những sợi lông dài, mỏng và mịn bám kín xung quanh. Sở dĩ món ăn này có bề ngoài mọc lông là do kết quả lên men của bào tử nấm khi cấy vào đậu phụ tạo ra một lớp lông như nấm mốc mọc ở các món đồ bị hư hỏng. Cách ăn món này cũng rất đơn giản, đa số mọi người sẽ thích chiên vàng, nướng hoặc hấp.

4 món đậu của Trung Quốc vừa ăn vừa bịt mũi những đặc biệt có hương bị siêu ngon-74 món đậu của Trung Quốc vừa ăn vừa bịt mũi những đặc biệt có hương bị siêu ngon-8
(Ảnh: internet)

Váng đậu

Đây là món ăn đặc sản nổi tiếng ở thành phố Thiệu Hưng, Trung Quốc, lý do khiến váng đậu có mùi hôi là do các thành phần protein bên trong đậu nành bị phân hủy để tạo thành axit amin, dưới tác dụng của enzyme protease trong quá trình lên men.

Mùi thực khách ngửi được thực sự là mùi của axit amin. Mặc dù các axit amin không có mùi thơm, nhưng chúng có vị rất ngon khi được chiên hoặc hấp lên.

4 món đậu của Trung Quốc vừa ăn vừa bịt mũi những đặc biệt có hương bị siêu ngon-9
(Ảnh: internet)

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-mon-dau-co-mui-kinh-di-o-trung-quoc-n-242172.html

món ăn kinh dị kinh dị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao