Những nghệ sĩ Hàn Quốc giúp công ty đổi đời

Thành công của nhiều thần tượng giải trí xứ Hàn không chỉ giúp họ gặt hái danh tiếng, mà còn khiến công ty quản lý phát triển rực rỡ.

Những nghệ sĩ Hàn Quốc giúp công ty đổi đời-1
Big Bang: Nhóm nhạc nam chính là những nghệ sĩ đã giúp tạo nên YG Entertainment ngày hôm nay. Trước khi Big Bang ra mắt năm 2006, YG Entertainment chỉ là một công ty giải trí vô danh. Khi ấy, các thành viên của nhóm nhạc phải sống chen chúc trong một căn hộ nhỏ và luyện tập hàng ngày tại một studio xập xệ.

Cùng với thành công của Big Bang, tầm vóc YG Entertaiment đã hoàn toàn thay đổi. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, việc các thành viên T.O.P, Seungri và Daesung liên tiếp vướng phải vấn đề pháp lý khiến tên tuổi của Big Bang nói riêng, và thương hiệu YG Entertainment nói chung, bị giảm giá trị rõ rệt.

Những nghệ sĩ Hàn Quốc giúp công ty đổi đời-2
Beast và 4Minute: 2009 là một năm may mắn với Cube Entertainment khi họ cùng lúc ra mắt hai nhóm nhạc Beast và 4Minute. Cả hai lập tức trở thành hiện tượng khi sản phẩm âm nhạc của họ được đông đảo người nghe đón nhận. Thành công của Beast và 4Minute giúp Cube Entertaiment mở rộng quy mô và liên tục ra mắt các nghệ sĩ mới.

Tuy được liệt vào dạng “khai quốc công thần” của công ty giải trí này, nhưng sự hợp tác của hai nhóm với Cube Entertainment đều kết thúc trong đổ vỡ vì cùng một lý do: sự thiên vị chỉ dành cho một vài thành viên nổi bật. Sau khi rời khỏi công ty cũ, Beast buộc phải đổi tên thành Highlight để tiếp tục hoạt động.

Những nghệ sĩ Hàn Quốc giúp công ty đổi đời-3
IU: IU có quãng thời gian dài khó khăn trước khi vụt sáng thành một nghệ sĩ solo hàng đầu Hàn Quốc. Cô chính thức ra mắt năm 2008, nhưng phải tới tận 2010 mới thực sự gặt hái thành công rực rỡ. Sự nghiệp của IU trải rộng trên nhiều lĩnh vực như ca sĩ solo, nghệ sĩ sáng tác, và diễn viên phim truyền hình.

Năm 2019, vai chính của IU trong bộ phim Hotel Del Luna được khán giả yêu thích nhờ khí chất mạnh mẽ. Về phía công ty quản lý của IU - LOEN Entertainment, thành công của nữ nghệ sĩ giúp thương hiệu thu hút sự chú ý của cộng đồng K-Pop.

Những nghệ sĩ Hàn Quốc giúp công ty đổi đời-4
INFINITE: Nhóm nhạc nam đã trải qua rất nhiều khó khăn trước khi có cơ hội trình làng vào năm 2010 dưới sự quản lý của Woollim Entertainment. Thuở hàn vi, khu ký túc xá của các chàng trai tồi tàn tới độ không có lấy một tủ đồ tử tế cho mỗi thành viên sắp xếp đồ đạc. Sau khi ra mắt, họ hoạt động rất tích cực với các vai trò nhóm chung, nhóm nhỏ và nghệ sĩ solo. Infinite cũng tổ chức hòa nhạc và ra mắt abum đều đặn mỗi năm. Thành công của Infinite đóng góp một phần không nhỏ vào diện mạo mà Woollim có được ngày hôm nay.

Những nghệ sĩ Hàn Quốc giúp công ty đổi đời-5
BTS: Hành trình của BTS từ những ngày còn là thực tập sinh tới khi trở thành một nhóm nhạc nam nổi tiếng toàn thế giới là câu chuyện truyền cảm hứng cho người hâm mộ K-Pop. Nghe thì khó tin, nhưng khởi đầu của BTS vô cùng khiêm tốn.

Tại thời điểm ấy, công ty quản lý Big Hit Entertainment chỉ có vài nhân viên, thậm chí còn không đủ kinh phí thuê phim trường chất lượng cao để chụp bộ ảnh quảng bá cho album của nhóm. Nhờ thành công của BTS, Big Hit Entertainment hiện lọt vào “Big 4” - bốn cái tên công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc.

Những nghệ sĩ Hàn Quốc giúp công ty đổi đời-6
B1A4: Giống như những nhóm nhạc khác trong danh sách, B1A4 cũng từng trải qua hành trình khó khăn trước khi ra mắt. Các thành viên của nhóm nhạc từng phải tập luyện dưới ánh đèn đường, trên vỉa hè vì không tìm được phòng tập. Sau khi trình làng, B1A4 gặt hái thành công tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia châu Á khác.

Năm 2012, nhóm từng tới Việt Nam trong khuôn khổ nhạc hội K-Pop Festival. Năm 2018, B1A4 chỉ còn hoạt động với ba thành viên sau khi hai thành viên nổi bật nhất là Jinyoung và Baro rời nhóm. Tuy vậy, thành công của B1A4 vẫn giúp WM Entertainment chuyển trụ sở, cũng như giới thiệu các nhóm nhạc mới.

Những nghệ sĩ Hàn Quốc giúp công ty đổi đời-7
Apink: Thời kỳ trước khi ra mắt dưới tên gọi Apink, công ty quản lý Play M Entertainment buộc phải để các nữ thực tập sinh luyện tập dưới tầng hầm. Nhưng giờ đây, Play M Entertainment đã có sáu phòng tập rộng rãi để các nghệ sĩ tùy nghi sử dụng. Việc mở rộng trụ sở là nhờ thành công của các cô gái Apink. Kể từ khi ra mắt năm 2011, Apink đã cho ra đời 5 album phòng thu (3 tại Hàn Quốc và 2 tại Nhật Bản), cùng 9 đĩa đơn.

Những nghệ sĩ Hàn Quốc giúp công ty đổi đời-8
Mamamoo: Trước khi nhóm nhạc nữ ra mắt, công ty quản lý của họ - RBW Entertainment - chỉ là một trong rất nhiều doanh nghiệp nhỏ. Thành công của Mamamoo đã giúp công ty quản lý của họ phát triển mạnh mẽ.

Hiện tại, RBW Entertainment đã thành lập chi nhánh tại TP.HCM và tiến hành đào tạo nhóm nhạc thần tượng D1verse theo tiêu chuẩn của thần tượng giải trí Hàn Quốc. Chi nhánh đồng thời đang trực tiếp quản lý hoạt động tại Việt Nam của hai nghệ sĩ Hàn khác là Jin Ju và Rudy.

Những nghệ sĩ Hàn Quốc giúp công ty đổi đời-9
Chungha: MNH Entertainment vô cùng may mắn khi ký được hợp đồng với Chungha. Nữ ca sĩ cũng là cái tên solo đầu tiên ra mắt dưới sự quản lý của công ty. Sau khi trở thành thành viên của nhóm nhạc I.O.I qua chương trình Produce 101, Chungha trình làng với tư cách nghệ sĩ solo và hiện được xếp vào nhóm những giọng ca tốt nhất Hàn Quốc. Sau thành công của Chungha, MNH Entertainment có đủ tiềm lực để ra mắt nhóm nhạc nữ 5 thành viên có tên gọi Bvndit.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-nghe-si-han-quoc-giup-cong-ty-doi-doi-post1071687.html?fbclid=IwAR236X5g3Yawd3jR5Fmba8jAKYrnSHigOn7aMGPcwjA6K-fS7ewHB98dVKU

Nhạc Hàn Kpop nghệ sĩ

Tin tức mới nhất