Những phần trình diễn 'tạo bão dư luận' của Giọng hát Việt 2015

(2Sao) - Ngoài những phần thi phô diễn kỹ thuật xuất sắc, Giọng hát Việt còn được chú ý bởi những màn trình diễn gây tranh cãi.

Sau 3 năm tổ chức liên tiếp, Giọng hát Việt vẫn thu hút được lượng khán giả lớn. Nhưng đáng buồn rằng sự quan tâm của công chúng phần lớn chỉ nằm ở những câu chuyện bên lề xoay quanh mối quan hệ của Huấn luyện viên và thí sinh hay những phát ngôn gây shock, chiêu trò trong từng đêm diễn chứ không phải giọng hát của từng cá nhân.

Cùng chúng tôi điểm lại những phần trình diễn 'tạo bão dư luận' của Giọng hát Việt trong mùa 3 này:

Rơi - Kiều Anh

Loạt tin đồn làm dậy sóng Giọng hát Việt 2015

Kiều Anh là một trong những thí sinh có phần trình diễn tại vòng Giấu Mặt ấn tượng nhất. Màn lột xác ngoạn mục của cô ca nương trở nên vô cùng độc đáo khi kết hợp EDM, pop và ca trù trong cùng một ca khúc. Cô mang đến một không gian âm nhạc mới mẻ, một bản phối mới, cách xử lý mới ngay lập tức nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả.


Sau lời cảm ơn từ Kiều Anh, đạo diễn âm nhạc của chương trình là nhạc sĩ Hồ Hoài Anh tiếp tục chia sẻ thêm một video kèm lời dặn dò 'tập bài tiếp đi", "nghe tập nhá!". Với cương vị là đạo diễn âm nhạc của chương trình Hồ Hoài Anh có khả năng giúp đỡ và hướng dẫn các thí sinh làm sao để hoàn thành tốt phần thi của mình. Tuy nhiên chỉ với vài lời nhắn nhủ ngắn ngủi như vậy, dư luận lại một lần nữa dậy sóng và  rỉ tai nhau rằng giám đốc âm nhạc đang nâng đỡ cho Kiều Anh.

Màu Hoa Đỏ - Vân Anh



Thu Phương là HLV góp mặt nhiều nhất trong các 'câu chuyện bên lề' của Giọng hát Việt mùa này. Hai nữ HLV Mỹ Tâm và Thu Phương đã nổ ra tranh cãi trước phần trình diễn phá cách ca khúc Màu Hoa Đỏ của thí sinh Vân Anh. HLV Thu Phương 'đối đầu' với Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng khi cho rằng Vân Anh đã làm tốt và phần trình diễn tương đối ổn nhưng chưa hay, chưa đúng tinh thần của bài hát ngay lập tức Mỹ Tâm đã phản bác lại rằng với cô, Vân Anh đã đạt đến trình độ hay chứ không đơn thuần chỉ là tốt nữa.


Mr Đàm cũng ủng hộ Mỹ Tâm khi đưa ra ý kiến anh rất thích thú với cách làm mới ca khúc của Vân Anh, anh cho rằng Vân Anh đã mang được chất mới của thế hệ trẻ vào một ca khúc nhạc đỏ với màu sắc rất riêng rất ấn tượng. Và đây là con đường nhanh nhất để nhạc Đỏ tiếp cận đến giới trẻ và phát huy nét đẹp của âm nhạc quê hương.

 Chính phần trình diễn này đã tạo nên đỉnh điểm khiến khán giả chụp mũ cho Thu Phương là vị HLV không thân thiện, cô không khen ai trọn vẹn hoặc dùng những lời lẽ uyển chuyển như Đàm Vĩnh Hưng đã từng sử dụng đó là 'khích lệ thí sinh'.

Em Của Ngày Hôm Qua - Sơn Tùng MTP

Sau khi trình diễn ca khúc Em Của Ngày Hôm Qua trên sân khấu Chung kết Giọng hát Việt, Sơn Tùng là cái tên xuất hiện dày đặc trên các mặt báo trong nhiều ngày liền với tính từ miêu tả duy nhất 'ngông cuồng'. Ca khúc từng gây sốt một thời Em Của Ngày Hôm Qua, đến nay lại tiếp tục tạo bão với bản phối mới sôi động và phần rap giới thiệu bản thân một cách cao ngạo.


Phần rap được thêm mới vào ca khúc: “Lãng tử hào hoa/ It’s me, Sơn Tùng/ Cái tên được săn lùng với phong cách điên khùng/ Lấy bút làm khẩu súng/ Nét mực và nòng súng khai hỏa cất cánh dứt bỏ mọi xiềng xích không nao núng/ Xoáy vào trong tâm anh tỏa sáng như sao trời/ Ở trên đây cười nhếch mép luôn rạng ngời/ Đừng bám đuôi không thôi sẽ bị đánh tơi bời” đang được dư luận và ngay cả những ca sĩ đi trước cũng khá chú ý.

Hai luồng ý kiến phân hóa rõ ràng đang chĩa mũi dùi vào Sơn Tùng: một bộ phận cho rằng những gì Sơn Tùng thể hiện không có gì đặc sắc, hơn nữa anh lại là một nghệ sĩ có sức ảnh hưởng đến giới trẻ những hành động như vậy là không nên; nhưng xét trên sân khấu ca nhạc giải trí, những gì mà Sơn Tùng mang lại lại khá phù hợp: Sơn Tùng hợp thời trang, khuấy động được khán giả.


Mặc dù vẫn có một bộ phận khán giả bênh vực song những ý kiến chỉ trích Sơn Tùng quá áp đảo khi đoạn rap trong Em Của Ngày Hôm Qua lại được cư dân mạng chỉ ra rằng có yếu tố 'học hỏi'. Phần rap mà Sơn Tùng thể hiện độ ngông lại giống một phần lời của ca khúc Đây Là Việt Nam của rapper Binz và Rhymastic đã từng được công bố vào năm 2013.

Một đoạn clip ghép giữa Em Của Ngày Hôm Qua và Đây Là Việt Nam đã được tung ra để làm dẫn chứng, và clip này đã nhanh chóng được chia sẻ trên các trang mạng xã hội và đang trở thành đề tài tranh luận khá gay gắt. Ngay cả chính tác giả của Đây Là Việt Nam cũng chia sẻ khá mập mờ rằng: "Lãng tử, đào hoa, its me, Sơn Tùng. Khổ ghê line này anh tặng cho Xuân Diệu mà".

What Is Love? - Hồ Ngọc Hà

Trong đêm Gala công bố kết quả được diễn ra vào ngày 20/9, ngoài những câu hỏi thường lệ như: Ai là Quán quân năm nay, tiết mục trình diễn nào đặc sắc nhất thì hành động đáng chú ý của nhóm fan Mỹ Tâm có mặt trong buổi tối hôm đó đã trở thành tiêu điểm bàn luận trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội.

Từ đầu mùa giải,  không chỉ những ai có mặt trong trường quay mà cả khán giả xem truyền hình đều nhận biết được sự cuồng nhiệt, áp đảo của fan Mỹ Tâm mỗi khi tên thần tượng được nhắc tới. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây chính là  hành động "không đẹp" của cộng đồng fan này trong suốt đêm Gala công bố kết quả.


Khi đến phần trình diễn của trò cưng Đức Phúc, tất cả lighstick đều được bật sáng và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của cả "dàn bè" phía dưới, còn tới phần trình diễn của Hồ Ngọc Hà, lighstick đều được tắt với lí do 'tiết kiệm pin chờ đến phần trình diễn của Mỹ Tâm'. Trái với hành động đó của cộng đồng fan Mỹ Tâm, lighstick của fan Đàm Vĩnh Hưng tại cánh phải của sân khấu luôn luôn sáng đèn trong tất cả các phần trình diễn.

Nếu đã từng xem concert của các nhóm nhạc Hàn Quốc chắc hẳn khán giả không còn lạ lẫm với lighstick hay cụm từ black ocean. Black ocean được hiểu là hành động tắt hết lighstick cổ vũ biểu thị hành động phản đối đuổi nghệ sĩ xuống sân khấu. Đã có rất nhiều nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc phải chịu đựng đòn đả kích này nhưng tại Việt Nam, đây là trường hợp đầu tiên không chỉ đối với một ca sĩ mà với tất cả các nghệ sĩ tham gia chương trình.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/10/07/08/23/nhung-phan-trinh-dien-tao-bao-du-luan-cua-giong-hat-viet-2015_5.jpg


Rắc rối đến với What Is Love? chưa dừng lại tại đó khi trang phục của Hồ Ngọc Hà chọn sử dụng trong phần trình diễn đó tiếp tục bị chỉ trích rằng quá ngắn, quá hở hang và đạo Beyonce. Vì vội vàng nên không xem xét kĩ trang phục trước giờ diễn, Hồ Ngọc Hà lại vô tình rước về cho mình thêm một điều phiền toái:

"Tôi vô cùng ngưỡng mộ Beyonce, cô ấy là thần tượng của tôi. Bộ trang phục theo kiểu đồng phục cổ vũ tôi mặc thì nhiều nghệ sĩ trước tôi như Miley Cyrus, Vanessa, Beyonce... cũng đã từng mặc rồi. Tôi không nói là mình đúng hay sai trong chuyện này nhưng tôi nghĩ Beyonce cũng lấy ý tưởng từ những bộ đồng phục cổ vũ"
.

Giữ Lại Hạnh Phúc - Thu Phương

Giữ lại Hạnh Phúc là ca khúc mới nhất của Thu Phương vừa được ra mắt khán giả tại Việt Nam, và cô cũng đã chọn tác phẩm này để trình diễn trong đêm Gala Giọng hát Việt. Tác phẩm của Tú Dưa khoe trọn được giọng hát đẹp, kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện của nữ Huấn luyện viên. Trong khi cả 3 HLV còn lại đều có màn đồng ca cùng các thí sinh trong đội duy chỉ có một mình Thu Phương đơn độc trên sân khấu.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn/2015/09/20/23/10/SLP8353.JPG


Chính điều đó đã làm mẹ chồng tương lai của thí sinh Kiều Anh bức xúc và thẳng thừng chỉ trích Thu Phương trên mạng xã hội. Sau những lời 'buộc tội' đó, Thu Phương vẫn giữ thái độ im lặng nhưng câu chuyện vẫn chưa dừng lại khi chồng cô là ông Dũng Taylor và Kiều Anh lại bất ngờ bày tỏ ý kiến bênh vực.


Chồng của nữ ca sĩ Thu Phương phân trần rằng để các thí sinh giữ sức cho liveshow tại Hải Phòng vào ngày 26/9 nên đã không để Top 4 diễn trong đêm Gala, còn Kiều Anh thì cho rằng trong những lời chia sẻ đó, ông Dũng Taylor đã nhớ nhầm nhiều chi tiết.

Lời qua tiếng lại, và trong buổi tập dượt đầu tiên của chương trình Du Ca tại Học viện âm nhạc Quốc gia Hà Nội đã không có bóng dáng Kiều Anh, điều đó cũng có nghĩa là cô sẽ không tham dự liveshow của Thu Phương tại Hải Phòng.

Và trong đêm liveshow tại Hải Phòng vào ngày 26/9 vừa qua của Thu Phương đã không có sự hiện của bất kỳ thí sinh nào, điều này khiến khán giả hoài nghi rằng phải chăng do chuyện lùm xùm với Kiều Anh mà tất cả các thí sinh còn lại bị 'cắt diễn' mặc dù có mặt trong buổi tập chương trình trước đó.

Thảo Thảo
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao