Những phiên bản bánh mì độc đáo chỉ có ở Việt Nam, khách nước ngoài nhìn là yêu

Có nhiều version bánh mì được sáng tạo mang đậm chất Việt Nam khiến du khách nước ngoài được thích thú trải nghiệm.

Bánh mì bóng đêm

Gần đây, các tín đồ ẩm thực đã trở nên quen thuộc với hàng loạt các món ăn được đính kèm với danh từ "bóng đêm". Từ trà sữa, kem đến bánh mì cũng tham gia vào trào lưu này.

Trong số đó, bánh mì bóng đêm được coi là món ăn hot hit khi nhìn bằng mắt thường, chiếc bánh mì trở nên vô cùng hấp dẫn với một lớp ngoài đen bóng bẩy, huyền bí lạ mắt khiến nhiều người không khỏi tò mò muốn thưởng thức.

Những phiên bản bánh mì độc đáo chỉ có ở Việt Nam, khách nước ngoài nhìn là yêu-1
(Ảnh: internet)

Những phiên bản bánh mì độc đáo chỉ có ở Việt Nam, khách nước ngoài nhìn là yêu-2
(Ảnh: dungthuylai)

Được sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên gồm tinh than tre và bầu mật của con mực, "bánh mì bóng đêm" khiến dân tình tò mò với vẻ ngoài độc lạ. Khác với những gì khách hàng thường nghĩ về lớp vỏ đen, bánh mì khi ăn có hương thơm nhè nhẹ, mùi của mật ong chứ hoàn toàn không có vị đắng. 

Những phiên bản bánh mì độc đáo chỉ có ở Việt Nam, khách nước ngoài nhìn là yêu-3Những phiên bản bánh mì độc đáo chỉ có ở Việt Nam, khách nước ngoài nhìn là yêu-4
(Ảnh: internet)

Bánh mì thanh long

Loại bánh mì này được ra đời trong chiến dịch giải cứu thanh long hồi đầu năm, nguyên liệu làm bánh là thanh long đỏ tạo nên vẻ ngoài và hương vị đặc trưng. Thay vì vỏ vàng ruột trắng như chiếc bánh mì bình thường, loại bánh mì này lại có màu hồng từ trong ra ngoài.

Những phiên bản bánh mì độc đáo chỉ có ở Việt Nam, khách nước ngoài nhìn là yêu-5Những phiên bản bánh mì độc đáo chỉ có ở Việt Nam, khách nước ngoài nhìn là yêu-6
(Ảnh: internet)

Ổ bánh vừa ra lò với lớp vỏ giòn xốp màu hồng đậm, điểm thêm bên trên vài hạt thanh long thoạt nhìn cứ tưởng như mè rang. Màu sắc nổi bật, cộng thêm ruột bánh có vị ngọt nhẹ của thanh long đã khiến loại bánh này trở nên cực kì nổi tiếng.

Ngoài ra, bánh mì thanh long được kết hợp cùng pate, chả lụa, chà bông, thịt như thông thường, còn có thêm bánh mì ngọt phiên bản thanh long để chiều lòng thực khách.

Những phiên bản bánh mì độc đáo chỉ có ở Việt Nam, khách nước ngoài nhìn là yêu-7
(Ảnh: internet)

Bánh mì Tổ Quốc

Chiếc bánh mì mô phỏng Quốc kì Việt Nam từ khi ra đời đã được rất nhiều người săn đón. Bánh mì Tổ Quốc có lớp vỏ màu đỏ với nguồn gốc từ củ dền, bên trên được điểm tô hình ngôi sao năm cánh.

Những phiên bản bánh mì độc đáo chỉ có ở Việt Nam, khách nước ngoài nhìn là yêu-8
(Ảnh: internet)

Bánh mì cờ đỏ sao vàng được bán với 5 loại nhân đa dạng: tóp mỡ, bò gừng phân phối, gà đổi mớ, trứng chiên lướt hành, pate xúc xích đỏ truyền thống. Ngay cả tên của các loại nhân cũng được đặt theo hướng nhớ về ngày xưa, hương vị được khách hàng đánh giá thơm ngon, hợp lí với giá dao động 15.000 – 20.000 nghìn đồng.

Thêm vào đó, chiếc bánh cờ đỏ sao vàng được gói chỉn chu trong giấy màu nâu, trở thành đạo cụ "sống ảo" được dân mê sống ảo khai thác triệt để.

Những phiên bản bánh mì độc đáo chỉ có ở Việt Nam, khách nước ngoài nhìn là yêu-9
(Ảnh: Riviu)

Những phiên bản bánh mì độc đáo chỉ có ở Việt Nam, khách nước ngoài nhìn là yêu-10
(Ảnh: internet)

Bánh mì khổng lồ

Loại bánh mì này vẫn mang hương vị và màu sắc của chiếc bánh mì truyền thống nhưng nổi bật với kích thước khổng lồ, kích thước của chiếc bánh có chiều dài từ 0,9 đến 1,2m, cân nặng từ 2 đến 3,5 kg.

Ổ bánh mì khổng lồ từng làm mưa làm gió được xuất hiện ở An Giang, được dân tình đùa rằng ăn cả làng không hết.

Những phiên bản bánh mì độc đáo chỉ có ở Việt Nam, khách nước ngoài nhìn là yêu-11Những phiên bản bánh mì độc đáo chỉ có ở Việt Nam, khách nước ngoài nhìn là yêu-12
(Ảnh: internet)

Với thân hình quá cỡ, bánh mì khổng lồ đòi hỏi người thợ làm bánh phải tập trung một số lượng lớn nhân công để sản xuất, tốn nhiều công sức từ khâu trộn, nhồi bột... đến công đoạn mang bánh đi nướng.

Chiếc bánh mì khổng lồ này từng nằm trong top 15 món ăn kỳ lạ nhất thế giới do trang Brightside bình chọn. Mỗi chiếc bánh mì khổng lồ có giá khoảng 50.000 nghìn đồng.

Những phiên bản bánh mì độc đáo chỉ có ở Việt Nam, khách nước ngoài nhìn là yêu-13
(Ảnh: internet)

Bánh mì cá sấu

Cũng ra đời ở tỉnh An Giang, phiên bản bánh mì cá sấu khổng lồ này từng nổi tiếng khắp trang mạng xã hội. Chiếc bánh được sản xuất với hình dạng một con cá sấu có kích thước dài 60 - 70cm và nặng 2kg.

Những phiên bản bánh mì độc đáo chỉ có ở Việt Nam, khách nước ngoài nhìn là yêu-14
(Ảnh: internet)

Người thợ làm bánh đã rất tỉ mỉ tạo các chi tiết như vảy, mắt, mũi để chiếc bánh mì trông thật hơn. Xuất hiện cùng với bánh mì cá sấu, chủ quán còn làm thêm những con vật khác như cua hoàng đế, cá la hán, rùa, cá sấu, ếch... tạo sự mới lạ cho thực khách. 

Những phiên bản bánh mì độc đáo chỉ có ở Việt Nam, khách nước ngoài nhìn là yêu-15Những phiên bản bánh mì độc đáo chỉ có ở Việt Nam, khách nước ngoài nhìn là yêu-16
(Ảnh: internet)

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet


bánh mì món ngon

Tin tức mới nhất