Những sai lầm khi ăn hải sản thường xuyên mắc phải nhưng không phải ai cũng biết

Hải sản có nguồn dinh dưỡng vô cùng dồi dào, nhưng ăn hải sản thế nào cho đúng để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe thì không phải ai cũng để ý.

Không thể phủ nhận rằng hải sản có giá trị dinh dưỡng rất cao, tuy nhiên nếu ăn hải sản một cách tùy tiện thì rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là một số sai lầm khi ăn hải sản mà bạn cần biết.

Những sai lầm khi ăn hải sản thường xuyên mắc phải nhưng không phải ai cũng biết-1

Dùng hải sản với rượu bia

Rất nhiều người có sở thích ăn hải sản rồi uống bia rượu, nhưng đây là điều không hề tốt. Nguyên nhân chủ yếu là khi kết hợp hải sản và rượu bia sẽ gây ra bệnh gout. 

Rượu bia còn có các chất đẩy nhanh quá trình hình thành axit uric, gây ra nhiều bất lợi đối với sức khỏe con người.

Những sai lầm khi ăn hải sản thường xuyên mắc phải nhưng không phải ai cũng biết-2

Ăn hải sản có vỏ không còn tươi

Bản thân những loại hải sản có vỏ giáp như tôm, nghêu, sò, ốc,… thường mang nhiều mầm bệnh. Không chỉ vậy, cơ thể của chúng còn có khả năng phân giải protein nhanh 

Do đó khi đã chết chúng nhanh chóng ươn, và trở thành nơi sản sinh rất nhiều loại độc tố nguy hiểm cho cơ thể.

Những sai lầm khi ăn hải sản thường xuyên mắc phải nhưng không phải ai cũng biết-3

Ăn hải sản với trái cây

Ăn hải sản với hoa quả rất dễ gây ra tình trạng kích thích tiêu hóa dẫn đến những phản ứng như đau bụng, buồn nôn và các triệu chứng ngộ độc khác.

Chưa kể những chất dinh dưỡng phong phú như đạm, canxi chứa trong tôm, cá sẽ bị giảm đi rất nhiều nếu kết hợp với các loại quả như hồng, nho, lựu. Tốt nhất nên ăn hoa quả sau khi ăn hải sản 2 tiếng.

Những sai lầm khi ăn hải sản thường xuyên mắc phải nhưng không phải ai cũng biết-4

Uống trà sau khi ăn hải sản

Trà là thức uống giàu Axit tannic, vì vậy uống trà ngay sau khi ăn hải sản là không tốt. Như vậy cơ thể khó hấp thụ protein và hình thành canxi không hòa tan, ảnh hưởng xấu hệ tiêu hóa, làm bạn đau bụng và tăng nguy cơ mắc sỏi thận.

Những sai lầm khi ăn hải sản thường xuyên mắc phải nhưng không phải ai cũng biết-5

Luộc hải sản đông lạnh

Hải sản chứa rất nhiều loại vi khuẩn có thể chịu được nhiệt độ thấp. Việc ướp đá hay bảo quản hải sản trong tủ lạnh không thể triệt tiêu được các vi khuẩn mà chỉ tạm thời làm chậm lại các hoạt động của chúng.

Những sai lầm khi ăn hải sản thường xuyên mắc phải nhưng không phải ai cũng biết-6

Để hải sản trong tủ lạnh lâu ngày, hàm lượng vi khuẩn sẽ tăng nhanh, đại bộ phận protein cũng sẽ bị biến tính. Do đó, hải sản không thích hợp chế biến bằng cách luộc, hấp mà nên chế biến bằng các phương pháp dùng nhiệt độ cao như chiên, rán.

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-sai-lam-khi-an-hai-san-khong-phai-ai-cung-biet-n-254496.html

hải sản mẹo vặt

Tin tức mới nhất