Mẹo nhà bếp tưởng dễ hóa ra nhiều người sai lầm khi nấu ăn!

Đây đều là những thói quen nấu ăn sai lầm mà hầu hết những người vào bếp đều mắc phải.

Rã đông thịt ở nhiệt độ phòng

Để rã đông thịt nhanh hơn, chúng ta thường để thịt trên bếp. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn tốt nhất. Vi khuẩn có hại trong thực phẩm có thể nhanh chóng phát triển trong điều kiện nhiệt độ thường khiến cho thực phẩm nhanh bị ôi thiu.

Mẹo nhà bếp tưởng dễ hóa ra nhiều người sai lầm khi nấu ăn!-1

Rã đông thịt trong tủ lạnh sẽ an toàn hơn nhiều. Có thể mất nhiều thời gian hơn một chút nhưng thịt sẽ tươi và ngon hơn. Theo đó, bạn nên bỏ thịt từ ngăn đá xuống ngăn mát trong thời gian 3-4 tiếng trước khi chế biến. Khi đó thịt vừa được rã đông hoàn toàn lại vừa giữ được độ tươi và tính vệ sinh.

Ướp thịt trên 12 giờ

Vì một số lý do, người ta tin rằng thịt được ướp càng lâu thì thịt sẽ càng ngon hơn. Trên thực tế, ướp thịt quá lâu sẽ khiến thịt giống bị dai, ra nhiều nước ngọt và mất độ giòn cần thiết.

Để thịt có hương vị hấp dẫn mà không làm biến dạng kết cấu của nó, bạn chỉ cần ướp thịt trong 20 phút là đủ.

Mẹo nhà bếp tưởng dễ hóa ra nhiều người sai lầm khi nấu ăn!-2

Đập mềm thịt

Để thịt rán chín đều, chúng ta cần làm dẹt miếng thịt. Nhưng có một lưu ý đó là khi đập thịt nên cho vào túi nhựa hoặc màng bọc thực phẩm. 

Nếu không bọc thịt trước khi đập mềm, các thớ thịt sẽ bị đứt gãy khiến thịt bị khô. Chưa kể những vụn thịt nhỏ li ti bắn ra xung quanh làm mất vệ sinh và lây lan vi khuẩn.

Mẹo nhà bếp tưởng dễ hóa ra nhiều người sai lầm khi nấu ăn!-3

Luộc khoai tây mà không đậy nắp

Để khoai tây luộc chín đều và nhanh hơn, bạn nên đậy nắp nồi để giữ nhiệt hiệu quả hơn. Tuy nhiên, có một quan niệm sai lầm phổ biến cho rằng làm như vậy có thể khiến khoai tây bị nát.

Trên thực tế, khoai tây bị nát không thực sự là do nắp đậy mà là do cho khoai tây vào nước sôi. Nó làm cho phần bên ngoài của khoai tây sôi nhanh hơn khi phần bên trong vẫn cứng.

Mẹo nhà bếp tưởng dễ hóa ra nhiều người sai lầm khi nấu ăn!-4

Rán thịt ngay sau khi ướp gia vị

Để miếng bít tết giòn khi chiên, đừng cho nó vào chảo ngay sau khi ướp gia vị. Thịt ướp muối tạo ra độ ẩm, có thể gây bắn dầu mỡ, đồng thời bạn sẽ phải rán thịt lâu hơn khiến thịt bị khô.

Để tránh điều đó xảy ra, hãy để thịt ngấm gia vị trong 15 phút, rồi dùng khăn giấy thấm bớt hơi ẩm thoát ra ngoài. Cách này giúp thời gian chiên thịt được rút ngắn, miếng thịt mềm hơn và hương vị đậm đà hơn.

Mẹo nhà bếp tưởng dễ hóa ra nhiều người sai lầm khi nấu ăn!-5

Cùng phi tỏi và hành

Tỏi chiên rất nhanh cháy. Nếu cho tỏi và hành vào chảo chiên cùng thời gian thì tỏi gần như bị cháy, hành thì vàng vừa đủ.

Để chiên hành và tỏi được đều hơn, bạn cần băm tỏi thành những miếng lớn hơn so với hành. Hoặc nếu phải bào hoặc băm nhuyễn tỏi, hãy chiên hành trước trong vòng 10 giây trước khi rắc tỏi vào chiên cùng.

Mẹo nhà bếp tưởng dễ hóa ra nhiều người sai lầm khi nấu ăn!-6

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-sai-lam-nau-an-ma-chi-em-thuong-mac-phai-n-273940.html

nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao