Điện ảnh Hàn 2021: Diễn viên 'ngã ngựa', phim dính tranh cãi

2021 là năm thành công của phim ảnh Hàn bên cạnh những tranh cãi đáng tiếc. Hãy cùng điểm lại một loạt scandal khó quên trong năm qua.

 1. Kim Seon Ho bị bạn gái cũ “bóc phốt”

Kim Seon Ho là cái tên được nhắc đến rất nhiều trong năm 2021. Ngay sau khi vừa đạt được thành công vang dội cùng bộ phim Hometown Cha-Cha-Cha, nam diễn viên đã gây rúng động làng giải trí Kbiz khi dính scandal ép bạn gái cũ phá thai và nói xấu đồng nghiệp. Nam diễn viên sau đó đã đưa ra lời xin lỗi và phải rút lui khỏi nhiều dự án.

Điện ảnh Hàn 2021: Diễn viên ngã ngựa, phim dính tranh cãi-1

Tuy nhiên, sau đó Kim Seon Ho đã được trang Dispatch “minh oan”, lật ngược lại vấn đề để chỉ ra những sự mâu thuẫn trong lời tố cáo của bạn gái cũ nam diễn viên. Dispatch cho biết Kim Seon Ho không hề bắt ép bạn gái phá thai và sau khi cả hai mất con anh luôn có trách nhiệm và quan tâm tới cô ấy. Mặc dù vậy, sự nghiệp của Kim Seon Ho vẫn bị ảnh hưởng khá nặng nề.

Điện ảnh Hàn 2021: Diễn viên ngã ngựa, phim dính tranh cãi-2

2. Loạt diễn viên trẻ bị tố cáo bạo lực học đường trong quá khứ

Đầu năm 2021, một loạt idol, diễn viên bị bóc phốt bạo lực học đường, bắt nạt, hành hung bạn bè khi còn đi học.

Nhiều diễn viên trẻ đã bị chỉ mặt gọi tên, khiến khán giả vô cùng thất vọng như: Park Hye Soo, Jo Byung Kyu , Kim Dong Hee, Jisoo. Vì scandal này của một số diễn viên mà nhiều bộ phim truyền hình đã gặp “khó”, bị “đắp chiếu” hoặc phải thay đổi diễn viên giữa chừng.

Điện ảnh Hàn 2021: Diễn viên ngã ngựa, phim dính tranh cãi-3
Park Hye Soo 

Điện ảnh Hàn 2021: Diễn viên ngã ngựa, phim dính tranh cãi-4
Jo Byung Gyu
Điện ảnh Hàn 2021: Diễn viên ngã ngựa, phim dính tranh cãi-5
Kim Dong Hee
Điện ảnh Hàn 2021: Diễn viên ngã ngựa, phim dính tranh cãi-6
Jisoo

3. Choi Jin Hyuk bị bắt vì vi phạm quy định phòng, chống COVID-19

Ngày 8/10, nhiều phương tiện truyền thông đưa tin Choi Jin Hyuk đã bị cảnh sát bắt giữ vì vi phạm Đạo luật Phòng chống Bệnh truyền nhiễm. Nam diễn viên đã không tuân thủ các quy định giãn cách xã hội khi cùng bạn bè uống rượu tại một quán bar hoạt động trái phép ở Samseong - dong ,Seoul.

Điện ảnh Hàn 2021: Diễn viên ngã ngựa, phim dính tranh cãi-7

Choi Jin Hyuk đã bị bắt cùng 50 người khác. Đại diện công ty quản lý của ngôi sao The Heirs cho biết anh ấy cảm thấy vô cùng xấu hổ vì sự bất cẩn của mình, chân thành xin lỗi và tạm dừng hoạt động kiểm điểm lại bản thân. 

4. Seo Ye Ji - Kim Jung Hyun trở thành cặp đôi đáng ghét nhất của làng giải trí xứ Hàn

Seo Ye Ji và Kim Jung Hyun đã vướng vào một scandal hiếm có, tự tay đẩy sự nghiệp đang nở rộ của mình xuống vực thẳm.

Trong năm 2021, sau khi Kim Jung Hyun tỏa sáng rực rỡ nhờ bộ phim cổ trang đình đám Mr.Queen, thái độ và hành vi thô lỗ của anh ấy trong quá khứ bất ngờ bị báo chí “khui” lại. 

Điện ảnh Hàn 2021: Diễn viên ngã ngựa, phim dính tranh cãi-8

Theo đó, vào năm 2018, khi đóng chung bộ phim Time cùng em út của SNSD Seohyun, Kim Jung Hyun đã thể hiện những hành động không thể chấp nhận nổi với bạn diễn. Không chỉ bày tỏ thái độ khó chịu với Seohyun trong buổi họp báo, nam diễn viên còn hạn chế hết mức có thể những cảnh quay tình cảm, động chạm.

Anh ấy đã yêu cầu đạo diễn cắt hết 13 cảnh tương tác giữa mình và Seohyun, lấy khăn ướt lau tay sau khi chạm vào cô ấy. Kim Jung Hyun luôn bày ra một khuôn mặt lạnh lùng, “khó ở” và khiến Seohyun phải bật khóc ngay tại phim trường. 

Điện ảnh Hàn 2021: Diễn viên ngã ngựa, phim dính tranh cãi-9

Sau đó, cư dân mạng còn ngỡ ngàng và sốc hơn nữa khi thông tin nữ diễn viên đang nhận được rất nhiều yêu mến thời điểm đó là Seo Ye Ji chính là người “điều khiển” hành vi của Kim Jung Hyun trong quá khứ.

Một loạt tin nhắn Seo Ye Ji “dằn mặt” bạn trai cũ, không cho anh tương tác, skinship với bạn diễn bị lộ ra. Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn bị tố cáo về việc nói dối thông tin học vấn. “Điên nữ” Seo Ye Ji đã khiến khán giả mất thiện cảm nghiêm trọng vì scandal này. 

Điện ảnh Hàn 2021: Diễn viên ngã ngựa, phim dính tranh cãi-10

5. April Naeun bắt nạt thành viên cùng nhóm

Đang là idol diễn xuất nhận được nhiều yêu mến và là gương mặt cực kỳ “hot”, Naeun bỗng dính tranh cãi bắt nạt, tẩy chay thành viên cùng nhóm. 

Điện ảnh Hàn 2021: Diễn viên ngã ngựa, phim dính tranh cãi-11

Hình tượng trong sáng, thánh thiện của Naeun hoàn toàn sụp đổ, sự nghiệp mới được thắp sáng lại vụt tắt quá nhanh. Nhiều dự án phim và các thương hiệu lớn quyết định hủy bỏ vai trò của nữ idol này. 

6. Nhiều bộ phim dính tranh cãi lịch sử và nhận phản đối gay gắt 

Năm 2021 chứng kiến nhiều bộ phim rơi vào tình trạng “lao đao” do động chạm vào vấn đề lịch sử nhạy cảm. 

Mr.Queen, bộ phim cổ trang đình đám, dù cực kỳ thành công và nhận được nhiều yêu mến vẫn vấp phải tranh cãi trái chiều vì nội dung có ý xuyên tạc lịch sử. 

Nhiều người bày tỏ phản đối với bộ phim vì bóp méo hình ảnh của một nhân vật lịch sử có thật, coi thường di sản văn hóa hiện có và có các biểu hiện quấy rối tình dục.

Điện ảnh Hàn 2021: Diễn viên ngã ngựa, phim dính tranh cãi-12

Vào tháng 3/2021, trước sức ép quá lớn từ dư luận, đài SBS xác nhận bộ phim được đầu tư kinh phí “khủng” Joseon Exorcist sẽ bị ngừng chiếu vĩnh viễn sau 2 tập phát sóng. 

Bộ phim này xuất hiện nhiều món ăn của Trung Quốc ngay từ tập 1 như bánh bao, bánh trung thu…hay một ngôi nhà kiểu Trung Quốc khiến khán giả Hàn Quốc phản ứng gay gắt vì nghi ngờ đoạn phim trên đang xuyên tạc lịch sử. 

Sau đó, Joseon Exorcist còn vướng vào tranh cãi do các vai diễn chính trong phim dựa trên những nhân vật có thật. Nhiều người cực kỳ bức xúc và giận dữ khi các nhân vật có thật như vưa Taejong, hoàng tử Yangnyeong, hoàng tử Chungnyeong (sau này là vua Sejong) bị lồng ghép vào một câu chuyện xuyên tạc lịch sử.

Điện ảnh Hàn 2021: Diễn viên ngã ngựa, phim dính tranh cãi-13

Đến cuối năm 2021, một bộ phim khác cũng gây xôn xao trên các diễn đàn vì vấn đề lịch sử là Snowdrop. Sau khi 2 tập đầu tiên được lên sóng, một làn sóng phản đối, giận dữ vô cùng mạnh mẽ từ các khán giả Hàn vì cho rằng bộ phim đã coi thường phong trào dân chủ hóa, tô hồng cho Bộ An ninh Quốc gia trong quá khứ. Kiến nghị yêu cầu phim dừng chiếu được gửi đến Nhà xanh, nhiều nhà tài trợ chính thức rút lui. 

Điện ảnh Hàn 2021: Diễn viên ngã ngựa, phim dính tranh cãi-14

Tuy nhiên, Snowdrop sau đó vẫn được lên sóng bình thường, nhiều người cũng nhận thấy bộ phim không hề có các vấn đề như xuyên tạc lịch sử và tẩy trắng cho Bộ An ninh. Mặc dù không còn nhận phản đối gay gắt, quyết liệt nhưng thật tiếc là rating của bộ phim lại không đạt được kỳ vọng.

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-scandal-kho-quen-cua-dien-anh-han-2021-n-294512.html

Phim Hàn

Tin tức mới nhất