Những tác phẩm tuyệt vời dưới 'bàn tay vàng' các nghệ sĩ xăm hình

Xăm mình là một hình thức ghi dấu bằng mực lên cơ thể, từ đó làm thay đổi sắc tố da, vì nhu cầu thẩm mỹ, tạo ấn tượng hoặc mục đích khác.

Sự lan tỏa của nghệ thuật xăm hình đang len lỏi và phát triển ở khắp các quốc gia trên thế giới. Đối với hình tượng xăm trên cơ thể có người sẽ liên tưởng đến sự thể hiện của quyền lực, sự hung bạo nhưng có những hình xăm lại thể hiện một cách độc đáo, tinh tế, mang đậm tính nghệ thuật.

Sự ra đời của xăm hình hiện tại vẫn là một dấu chấm hỏi lớn chưa có lời giải đáp? Tuy nhiên, một số nhà khoa học đã tìm ra dấu hiệu hình xăm từ da của một số xác ướp đóng băng có niên đại khoảng 3300 năm trước công nguyên.

Ngoài ra, ở Ai cập và Nubian (vương quốc nhỏ nằm dọc theo sông Nil, ở miền bắc Sudan và miền nam Ai Cập), cũng xuất hiện hình xăm trên xác ướp với niên đại 2000 năm trước công nguyên.

Các nhà sử học cho rằng sự ra đời của hình xăm có thể xuất phát từ người Hy Lạp, người Anh cổ và người Đức cổ,…

Không chỉ có vậy, sự ra đời của xăm hình lại được khám phá thêm lần nữa từ châu Âu và người Mỹ bản địa. Trong hồ sơ của nhà thám hiểm James Cook từ chuyến thám hiểm năm 1769 đến Nam Thái Bình Dương, có để cập đến sự xuất hiện ngôn ngữ hình xăm Tahitian tattau, nghĩa là “đánh dấu”.

Tuy nhiên, ở thời kì xã hội châu Âu và Mỹ lúc đó, xăm hình chưa phát triển mà được coi là hiện tượng lạ.

Đến năm 1992, ở khu vực biên giới giữa Áo và Italy, người ta tìm thấy một thi thể đóng băng của một người đàn ông có niên đại là 5000 năm, với 58 hình xăm trên cơ thể, họa tiết là những dấu chấm nhỏ, và một số đường kẻ chỉ.

Sau chiến tranh thế giới thứ hai, trong cuộc khai quật trên dãy núi Altai của miền Nam Siberia, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra những ngôi mộ đóng băng được bảo quản bởi phương pháp vô cùng đặc biệt. Đặc biệt hơn, trên cơ thể của một thủ lĩnh trong bộ lạc này, xuất hiện rất nhiều hình xăm rõ nét.

Dưới đây là những tác phẩm tuyệt vời dưới ''bàn tay vàng'’ của các nghệ sĩ xăm hình:

Những tác phẩm tuyệt vời dưới bàn tay vàng các nghệ sĩ xăm hình-1Những tác phẩm tuyệt vời dưới bàn tay vàng các nghệ sĩ xăm hình-2Những tác phẩm tuyệt vời dưới bàn tay vàng các nghệ sĩ xăm hình-3Những tác phẩm tuyệt vời dưới bàn tay vàng các nghệ sĩ xăm hình-4Những tác phẩm tuyệt vời dưới bàn tay vàng các nghệ sĩ xăm hình-5Những tác phẩm tuyệt vời dưới bàn tay vàng các nghệ sĩ xăm hình-6Những tác phẩm tuyệt vời dưới bàn tay vàng các nghệ sĩ xăm hình-7Những tác phẩm tuyệt vời dưới bàn tay vàng các nghệ sĩ xăm hình-8Những tác phẩm tuyệt vời dưới bàn tay vàng các nghệ sĩ xăm hình-9Những tác phẩm tuyệt vời dưới bàn tay vàng các nghệ sĩ xăm hình-10Những tác phẩm tuyệt vời dưới bàn tay vàng các nghệ sĩ xăm hình-11

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn//the-gioi/nhung-tac-pham-tuyet-voi-duoi-ban-tay-vang-cua-cac-nghe-si-xam-hinh-416480.html

xăm hình hình xăm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao