Nữ nhà báo chủ động tán chàng Việt kiều khi đi tác nghiệp và màn cầu hôn ngược

Chủ động cưa cẩm chàng trai Việt kiều ở Angola, cô phóng viên nhà đài duyên dáng tự thấy mình "trúng số" lớn.

Sự mạnh mẽ, quyết liệt của cô phóng viên Nguyễn Cẩm Lai (SN 1987) đã "đốn ngã" trái tim của anh chàng Việt kiều Lê Hồng Quân (SN 1978). Câu chuyện tình yêu của cặp đôi cũng vô cùng đặc biệt khi gắn liền với tình yêu biển đảo, tình yêu quê hương.

Cô nhà báo tán được chàng Việt kiều Angola

Năm 2017, chị Cẩm Lai cùng đồng nghiệp tại Đài Truyền hình VTC ra quần đảo Trường Sa tác nghiệp. Trên chuyến tàu kiểm ngư KN- 49, chị gặp anh Quân - một trong hai đại diện cho cộng đồng người Việt Nam tại Angola - được tham gia chuyến đi này.

"Khi đó, tôi mời anh trả lời phỏng vấn. Ban đầu là những câu chuyện hỏi thăm qua lại. Sau đó, một người chị đồng nghiệp bảo anh ấy vẫn chưa kết hôn. Lúc đó cũng 30 tuổi, gia đình cũng giục nên mình chọn anh làm mục tiêu luôn", chị Cẩm Lai nhớ lại.

Còn với anh Quân, khi được tiếp xúc với cô nhà báo dễ mến, năng nổ, anh đã có cảm tình ngay. Chị Cẩm Lai cũng là người giúp anh tự tin hơn khi nói chuyện trước đám đông và có cơ hội chia sẻ về cuộc sống của bà con xa xứ.

Nữ nhà báo chủ động tán chàng Việt kiều khi đi tác nghiệp và màn cầu hôn ngược-1
Chị Cẩm Lai đã gặp anh Hồng Quân (người mặc nguyên bộ đen) trong chuyến đi Trường Sa.

Suốt 10 ngày sống trên đảo, mọi phương thức liên lạc như điện thoại, internet đều bị ngắt. Đó cũng là trải nghiệm thú vị để lại những kỷ niệm đẹp, vui vẻ nhất của chị Lai, anh Quân cùng với gần 200 thành viên trên chuyến tàu ra Trường Sa.

Chị Lai tiết lộ, chị là người chủ động cưa cẩm đối phương. Khi chính thức về nhà trai ra mắt chị mới biết nhà chồng giàu có. Sau 1 năm từ lần gặp định mệnh ấy, cô nhà báo trẻ và anh chàng Việt kiều nên duyên vợ chồng.

"Lúc mình thổ lộ tình cảm thì anh Quân bảo đã có bạn gái rồi. Vì vậy, ngoài những ấn tượng quen ban đầu, trò chuyện thì chồng mình và mình vẫn giữ một khoảng cách nhất định.

Thú thật, mình có buồn. Nhưng vốn tính mạnh mẽ, mình bảo: Anh có bạn gái chứ anh đã lấy đâu. Anh có kế hoạch kết hôn không? Anh ấy cũng bảo chưa. Vậy thì cơ hội chia đều cho tất cả. Mình giữ quan điểm nếu anh chưa kết hôn thì em không phải người chen vào".

Khi về đất liền, anh Quân về lại Angola để tiếp tục công việc. Cả hai vẫn giữ mối quan hệ bạn bè, thỉnh thoảng nhắn tin hỏi han quan tâm nhau. Có dịp anh Quân về Việt Nam, cả hai vẫn tụ tập cùng bạn bè và được mọi người ghép đôi.

Đến tết dương lịch 2018, chị Cẩm Lai và anh Quân có buổi hẹn cà phê. Lần đó cô phóng viên thẳng thắn đưa ra các phương án cho chàng trai Việt kiều.

"Mình nói thế này: 'Nếu anh xác định kết hôn với cô ấy, anh nên tiến hành luôn đi vì anh cũng 40 tuổi rồi. Nếu anh không lấy cô ấy thì anh quay sang lấy em, em xin cảm ơn. Và chắc chắn, anh không bao giờ thất vọng. Anh không nên đi tìm phương án khác nữa.'. Mình cũng nói em cho anh thời gian để suy nghĩ".

Đến ngày hôm sau, anh Quân hẹn chị Lai đi Đà Lạt như ngầm xác nhận lựa chọn của anh.

"Đến giờ mình vẫn đùa: Khổ thân em, cuộc đời không được cầu hôn mà còn đi cầu hôn ngược. Chuyến đi Đà Lạt đó cũng là chuyến chụp ảnh cưới luôn. Sau này mình mới biết, lúc mình đưa 3 phương án thì anh đã chấm dứt mối quan hệ với người cũ khá lâu và đưa ra quyết định lấy mình".

Nữ nhà báo "trúng số" có chồng yêu, mẹ chồng chiều

Sau những thử thách để nhận ra người đồng hành suốt cuộc đời của mình thì cặp đôi lại vấp phải sự phản đối của nhà trai. Song nhờ cách ứng xử khéo léo của chị Cẩm Lai, mọi chuyện đã được giải quyết nhanh chóng.

"Mẹ phản đối chuyện tuổi tác vì sợ hai con không hạnh phúc. Nhưng rồi mình tin là cứ chân thành rồi bà sẽ yêu thương. Thật vậy, đến trước ngày cưới mẹ tặng mình một chiếc nhẫn từ ngày xưa của bà. Bà bảo nó không giá trị nhưng là món quà dành tặng con dâu cả. Nhưng cuối cùng bà lại ưu tiên mình (con dâu thứ) khiến mình xúc động, khóc rất nhiều.".

Khi chị Lai có bầu rồi sinh con, mẹ chồng luôn chăm sóc yêu chiều chị từng chút một: "Con cái bà chăm, cơm nước bà chuẩn bị hết. Thậm chí lâu lâu bà còn lên thay ga giường, dọn dẹp giúp và mua đồ ăn ngon.".

Nữ nhà báo chủ động tán chàng Việt kiều khi đi tác nghiệp và màn cầu hôn ngược-2Nữ nhà báo chủ động tán chàng Việt kiều khi đi tác nghiệp và màn cầu hôn ngược-3
Cặp đôi có những bức ảnh cưới đáng giá ở quần đảo Trường Sa và Đà Lạt

Đến nay, chị Cẩm Lai và anh Quân đã có 4 năm gắn bó. Cả hai lần lượt đón 2 bé gái (lớn 3 tuổi, nhỏ 7 tháng) vô cùng xinh xắn. Anh Quân hiện đang là giám đốc của một công ty truyền thông. Ngoài công việc kinh doanh, cặp đôi cũng cùng nhau tham gia các hoạt động xã hội ý nghĩa.

Sau nhiều năm chung sống, ngoài "tố" tật ngủ ngáy của chồng thì trong mắt chị Lai, anh Quân là người chồng, người cha hoàn hảo. Anh không gia trưởng, giỏi chăm con và cũng là người sẻ chia, thấu hiểu cho công việc của vợ.

Chị Cẩm Lai chia sẻ thêm, câu chuyện tình yêu và hôn nhân của anh chị nhận được nhiều sự quan tâm, đồng thời cũng vấp phải những ý kiến cho rằng chị là người thứ 3. Song chị khẳng định: "Mình là người hiểu chuyện. Nếu mình cướp của người khác thì sẽ có người khác cướp lại. Vì thế, mình hoàn toàn tự tin trước lựa chọn của mình là đúng và không ảnh hưởng đến bất cứ ai".

Nữ nhà báo chủ động tán chàng Việt kiều khi đi tác nghiệp và màn cầu hôn ngược-4Nữ nhà báo chủ động tán chàng Việt kiều khi đi tác nghiệp và màn cầu hôn ngược-5
Khoảnh khắc hạnh phúc của vợ chồng chị Cẩm Lai

Theo Tri Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nu-nha-bao-chu-dong-tan-chang-viet-kieu-khi-di-tac-nghiep-va-man-cau-hon-nguoc-4-nam-truoc-82022265202038463.htm

câu chuyện tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất